วันเสาร์ที่ 2 สิงหาคม พ.ศ. 2557

พระแม่มารีอาได้รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ

พระแม่มารีอาได้รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ทั้งกายและวิญญาณ

พระแม่มารีอา พระมารดาของชาวเรา เป็นบุตรสาวของนักบุญอันนา (มารดา) และนักบุญยออากิม (บิดา) ในวัยเยาว์ พระนางได้รับการปลูกฝังให้เป็น สตรีใจศรัทธาในองค์พระเป็นเจ้า พระนางเป็นบุคคลหนึ่ง ในหลาย ๆ คนที่รอคอยข่าวการเสด็จมาบังเกิดขององค์พระผู้ไถ่และพระนางเอง มิเคยคาดคิดเลยว่า พระนางจะได้รับเกียรติอันสูงส่งในการเป็นพระมารดาขององค์ พระเยซูคริสตเจ้า
พระแม่มารีอาได้รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ทั้งกายและวิญญาณได้รับมงกุฏเป็นราชินีแห่งสวรรค์ อัลเลลูยา


เทวทูตถือสารแจ้งแก่พระแม่มารีอา ว่าพระนางได้รับเกียรติให้เป็นพระมารดาขององค์พระผู้ไถ่

วันหนึ่ง เทวดาคาเบรียลได้นำข่าวสารจากพระเป็นเจ้า แจ้งให้พระนางมารีอาทราบว่าพระนางจะตั้งครรภ์ด้วยฤทธานุภาพ ขององค์พระเจ้า พระนางจะให้กำเนิดบุตรชาย และบุตรนั้นจะมีชื่อว่า เยซู บุตรนั้นจะนำความรอดอันใหญ่หลวงมาสู่มวลมนุษยชาติ
พระนางถามทูตสวรรค์ว่า "จะเป็นไปได้อย่างไร ในเมื่อข้าพเจ้าเป็นสาวพรหมจารี" 
ทูตสวรรค์ตอบว่า "บุตรนั้น ด้วยว่าเป็นบุตรแห่งพระเจ้า
และพระนางจะตั้งครรภ์ด้วยอานุภาพของพระเจ้า ด้วยว่าไม่มีสิ่งใดที่พระเจ้าทำไม่ได้"


ตั้งแต่วันนั้น พระนางน้อมรับ และทำตามสิ่งที่ทูตสวรรค์บอก หลังจากที่พระเยซูคริสตเจ้าบังเกิด พระนางได้ทำหน้าที่มารดา ได้อย่างสมบูรณ์ จวบจนวันที่พระเยซูเจ้า ทรงถูกตรึงกางเขน พระนางก็อยู่กับพระองค์จวบจนวาระสุดท้าย พระนางยังคงเป็นกำลังสำคัญ ในการภาวนา เพื่ออัครสาวกในการเผยแพร่พระศาสนา จวบจนวันที่พระนางสิ้นพระชนม์ และได้รับการยกขึ้น สวรรค์ ทั้งกายและวิญญาณ ความรักที่พระนางได้มอบให้กับองค์พระเป็นเจ้า พระเจ้าได้ประทานรางวัลอันสูงสุดแก่พระนาง โดยการมอบให้พระนางเป็นราชินีแห่งสวรรค์ คนกลางแจกจ่ายพระหรรษทานทุกประการ




พระสันตะปาปา ปีโอที่ 12 ได้ประกาศข้อความเชื่อของการได้รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ ของพระแม่มารีพรหมจารี ในวันที่ 1 พฤศจิกายน 1950/2493 พระองค์ได้ประกาศข้อความเชื่อของการได้รับเกียรติยกขึ้นสวรรค์ของพระแม่ โดยถือว่าเป็นข้อความเชื่อที่พระเป็นเจ้าได้เผยแสดงให้ทราบ ต่อหน้าฝูงชนนับล้าน รวมทั้งบรรดาพระสังฆราช 700 องค์ และพระสงฆ์จำนวนมาก ได้ร่วมเป็นสักขีพยานของการประกาศข้อความเชื่อนี้ 

วันฉลอง 4 วันของแม่พระ คือ 
1. วันแม่พระถวายพระกุมารในพระวิหาร
2. วันแม่พระรับสาร
3. แม่พระทรงบังเกิด และ
4. แม่พระรับเกียรติยกขึ้นสวรรค์

ขอบคุณข้อมูลจากเพจ act.ac.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...