วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

การเริ่มต้นใหม่



วันที่สิบเอ็ด-การเริ่มต้นใหม่
ดูเถิด เรากำลังทำสิ่งใหม่!
มันเริ่มขึ้นแล้ว เจ้าไม่เห็นหรอกหรือ?
เรากำลังสร้างทางในถิ่นกันดาร
และสายธารต่างๆ ในที่แห้งแล้ง
อิสยาห์ 43:19

     ฤดูใบไม้ผลิเป็นช่วงเวลาของสิ่งใหม่ที่กำลังเติบโต คุณลองมองไปที่หญ้าสิ มันกำลังเปลี่ยนเป็นสีเขียว และมองไปดูดอกไม้สิ มันกำลังงอกออกมาใหม่อีกครั้ง. มันน่าตื่นเต้นและอัศจรรย์ใช่ไหมล่ะ! เพราะหากดูด้วยตาเปล่าธรรมชาติเหล่านี้เหมือนตายไปแล้วในช่วงฤดูหนาวที่ผ่านไป แต่มันกลับเติบโต และงอกงามได้อีกครั้งในฤดูใบไม้ผลิ. แล้วสำหับเราล่ะ? พระเจ้าจะไม่ทรงรักเรามากกว่าธรรมชาติเหล่านั้นหรือ? จริงๆแล้วพระเจ้าทรงมอบสิ่งใหม่ให้กับตัวเราตลอดเวลา บางทีอาจจะเป็นเพื่อนบ้านที่เพิ่งย้ายเข้ามาอยู่ใหม่แถวๆบ้านเรา, เพื่อนใหม่ที่โรงเรียน, เพื่อนใหม่ที่ทำงาน ทุกสิ่งทุกอย่างรอบตัวเราล้วนเป็นสิ่งใหม่ เป็นการเริ่มต้นใหม่ได้หมด หากเรารู้จักมองหาพระพรในแต่ละวันให้เจอ  มากกว่าการบ่นละก่นด่าไปวันๆนะคะ

     พระเจ้ารักการเริ่มต้นใหม่ และพระองค์ต้องการให้เราตื่นเต้นกับสิ่งที่พระองค์ได้ทรงวางแผนไว้ให้สำหรับเรา. เราสามารถไว้วางใจในแผนการของพระองค์และจงเชื่อเถิดว่านั่นคือสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราแล้ว เพราะว่าพระองค์รักเรามากกว่าสิ่งสร้างใดๆ

ข้อคิดระหว่างวัน
ถ้าเราต้องเริ่มต้นใหม่กับบางสิ่งบางอย่างในชีวิตของเรา จงมีใจขอบคุณพระเจ้า พระองค์จะทรงอยู่กับเราและช่วยเหลือเราตลอดไป

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดทรงช่วยให้ลูกจดจำและเชื่อมั่น วางใจในความรักของพระองค์เสมอไป ไม่ว่าจะมีเหตุการณ์อะไรเกิดขึ้นกับชีวิตของลูกก็ตาม
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...