วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ึฝึกฟังพระเจ้าโดยการอ่านพระคัมภีร์



วันที่สิบสอง-มองหาคำตอบ
ฉะนั้นความเชื่อจึงเกิดขึ้นจากการได้ยินเรื่องราวนั้น และเรื่องราวที่ได้ยินนั้นคือพระวจนะของพระคริสต์
โรม 10:17

     ความศรัทธาคือของขวัญจากพระเจ้า เช่นเดียวกันกับต้นไม้นานาชนิดที่มันมีพัฒนาการการเติบโต  เราเองก็สามารถหล่อเลี้ยงความศรัทธาของเราให้เติบโตได้เช่นกัน.  แล้วเราจะทำให้ความศรัทธาของเราเติบโตด้วยวิธีไหนล่ะ? ในพระคัมภีร์ได้บอกไว้แล้วว่า ยิ่งเราฟังสิ่งที่พระเจ้าตรัสกับเรามากเท่าไหร่ ความศรัทธาของเราในพระองค์ก็จะยิ่งเติบโตมากขึ้นเท่านั้น

     เราสามารถฟังพระเจ้าได้โดยการอ่านเรื่องราวจากพระคัมภีร์ ยิ่งในสมัยนี้เราสามารโหลดแอปต่างๆในมือถือ แล้วกดเลือกรับฟังบทที่เราชอบก็จะมีเสียงอ่านให้เราโดยอัตโนมัติ เมื่อเราได้อ่าน ได้ฟังแล้ว ให้เราใช้เวลาสักครู่ในการคิดตาม ว่าสิ่งที่เราเพิ่งฟังมานั้น หมายถึงอะไร? และบอกสอนอะไรกับเราได้บ้าง? หลายคนอาจจะชอบเรื่องราวของ ดาวิดกับโกลิอัท เพราะในเรื่องนี้สอนให้เรารู้ว่าหากพระเจ้าอยู่ข้างเราแล้วก็ไม่มีใครสามารถทำลายเราได้ หากเราเลือกดำเนินชีวิตภายใต้การนำของพระองค์ ก็เท่ากับว่าเราเลือกให้พระองค์มาเป็นผู้นำพาชีวิตของเรา ข้าพเจ้าเชื่อว่าเราทุกคนจะสามารถเอาชนะอุปสรรคทั้งหมดได้ เช่นเดียวกันกับที่ดาวิดผู้ซึ่งมีร่างเล็ก กว่าโกลิอัทที่ตัวโตเหมือนยักษ์ แต่ดาวิดก็สามารถล้มโกลิอัทได้ นั่นเพราะดาวิดขอให้พระเจ้าเป็นผู้นำของเขา ไม่ว่าเขาจะทำอะไรพระเจ้าจะทรงอยู่กับเขา.

     คุณเชื่อหรือยังว่า? ความเชื่อของคุณก็สามารถเติบโตได้เช่นเดียวกับต้นไม้ เพียงคุณรู้จักวางแผน ในการใช้เวลาศึกษาพระคัมภีร์ให้บ่อยมากขึ้นเท่าที่จะเป็นไปได้ ให้พระเจ้ามาเป็นที่หนึ่งของทุกๆวัน เท่านี้คุณก็จะไม่หลงทางในการดำเนินชีวิต เพราะคุณจะคอยได้ยินเสียงเตือนในใจตลอด หากคุณกำลังคิดเดินออกนอกลู่.

     วันนี้ ลองเริ่มเปิดและศึกษาพระคัมภีร์กันเลยนะ หาเรื่องที่เราชอบ ดูสิว่า?เราจะสามารถได้ยินเสียงของพระเจ้าตรัสกับเราหรือไม่?

ข้อคิดระหว่างวัน
     พระคัมภีร์เต็มไปด้วยปัญญาที่ยอดเยี่ยมมากมายไว้ให้เราได้ค้นหา!
     หากเราอยากมีสติปัญญา ก็ต้องรีบเร่งศึกษาพระคัมภีร์เยอะๆนะคะ

ให้เราอธิษฐาน
     ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงมอบคำสอนต่างๆในพระคัมภีร์ และเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับทุกคน เป็นเข็มทิศนำทางชีวิตเพื่อให้ลูกได้เรียนรู้ ได้ศึกษา ได้ทำความเข้าใจ และนำมาใช้ให้ได้เกิดผลจริงในชีวิต ขอพระองค์ทรงช่วยให้ลูกสามารถได้ยินเสียงของพระองค์ ได้รู้และเข้าใจว่าพระองค์ตรัสอะไรกับลูกบ้างในแต่ละวัน
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...