วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

พระสัญญาของพระเจ้า



วันที่ยี่สิบสาม –พระสัญญาพิเศษ
“จงให้เกียรติบิดามารดาของเจ้า เพื่อเจ้าจะมีชีวิตยืนยาวในดินแดนที่พระยาห์เวห์พระเจ้าของเจ้ากำลังยกให้เจ้า
อพยพ 20:12

     พระเจ้าทรงมอบกฎพิเศษไว้กับโมเสส หรือที่เราเรียกกันว่า พระบัญญัติ 10 ประการ . หนึ่งในพระบัญญัติมีพระสัญญาพิเศษแนบมาด้วย ให้คุณกลับไปอ่านข้อพระคัมภีร์ที่ได้กล่าวไว้ข้างต้นนี้ และดูว่าคุณจะสามารถบอกได้ไหมว่า มันคืออะไร?

     พระสัญญาพิเศษได้กล่าวไว้ว่า ถ้าคุณให้เกียรติบิดามารดา พระเจ้าจะทรงอวยพรคุณให้มีชีวิตที่ดี แล้วการให้เกียรติบิดามารดาของคุณหมายความว่าอย่างไร? มันหมายถึงการแสดงความเคารพเชื่อฟังและทำตามสิ่งที่พวกท่านบอกสอนแนะนำ หรือคำว่ากล่าวตักเตือน และหากคุณเชื่อฟัง น้อมรับมาปฏิบัติ มันหมายถึงว่าคุณได้แสดงให้ท่านเห็นถึงความรัก ความเคารพจากคุณ.  เมื่อคุณได้ทำสิ่งเหล่านี้ ชีวิตของคุณจะดีขึ้น จะพบความสุขความเจริญ และทุก ๆ คนในครอบครัวก็จะมีแต่ความสุข.

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้ มีวิธีใดบ้างที่คุณสามารถให้เกียรติบิดามารดาของคุณได้?

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณพระองค์ที่ให้ลูกมีครอบครัวที่ครบสมบูรณ์ มีพ่อแม่ที่รักลูก คอยดูแลอบรมสั่งสอนลูกมาอย่างดี ขอพระองค์ทรงสอน ทรงเตือนให้ลูกอย่าหลงลืมที่จะให้เกียรติพ่อแม่ และแสดงออกได้ในทุก ๆ วันด้วยเทอญ
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...