วันจันทร์ที่ 11 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

พระฉายาลักษณ์ของพระเจ้า



วันที่สิบเอ็ด – พระฉายาลักษณ์ของพระเจ้า
4เพราะพระองค์ได้ทรงเลือกเราไว้ในพระคริสต์ตั้งแต่ก่อนทรงสร้างโลกให้บริสุทธิ์ปราศจากที่ติในสายพระเนตรพระองค์ ด้วยความรัก 5พระองค์ทรงกำหนดไว้ล่วงหน้าที่จะรับเราเป็นบุตรของพระองค์ผ่านทางพระเยซูคริสต์ตามพระประสงค์อันดีของพระองค์
เอเฟซัส 1:4-5

     พระเจ้ารู้จักตัวตนของเรา จิตใจของเราดีกว่าใคร ๆ. พระองค์เข้าใจทุกความรู้สึกนึกคิดของเราดี. และพระองค์ก็ทรงรักเราอย่างมากมาย .

     พระคัมภีร์กล่าวไว้ว่า แม้กระทั่งก่อนที่พระเจ้าจะทรงสร้างโลก, พระองค์ได้ทรงเลือกที่จะสร้างเราจากพระฉายาลักษณ์ของพระองค์ พระองค์ทรงเลือกเราและต้องการให้เรามาเป็นครอบครัวเดียวกันกับพระองค์ และพระองค์ก็ไม่เคยเปลี่ยนใจ !     พระเจ้าทรงให้อัตลักษณ์ความเป็น "ลูกของพระ" ให้กับเรา พระองค์ทรงพึงพอใจและมีความสุขในตัวเรา ไม่ว่าอะไรที่เราทำไปแล้วหรือคิดจะทำ จงจำไว้เถิดว่า ไม่มีเหตุผลใดสามารถเปลี่ยนแปลงและทำให้พระองค์รักเราน้อยลงเลย เพราะเราทุกคนได้ชื่อว่าเป็นลูกของพระเจ้า และก็จะเป็นเช่นนนี้ตลอดไป .

     การที่พระเจ้าสร้างมนุษย์ชายและหญิง สิ่งแรกเลยที่พระเจ้าทรงมอบให้มนุษย์ก็คือดีเอ็นเอของพระองค์ พระองค์ทรงสร้างเราตามพระฉายาลักษณ์ของพระองค์ เราจึงเป็นเหมือนกับพระเจ้า มันก็เหมือนเวลาที่เรามีลูกชาย ลูกก็ได้รับอัตลักษณ์ตัวตนของเราไปด้วย ถ้าลูกชายเป็นคนดี คนเป็นพ่อก็ภูมิใจในตัวลูกไปด้วยใช่ไหม แต่ถ้าลูกเป็นคนไม่ดี พ่อก็ให้ความเป็นธรรมกับเขาอยู่แล้ว ที่สำคัญพ่อก็เฝ้ารอลูกคนนั้นเสมอ พระเจ้าทรงให้อัตลักษณ์ความเป็นลูกของพระให้กับเรา ดังนั้น เราต้องใส่อัตลักษณ์ความเป็นลูกของพระลงไปในตัวลูกๆ หลานๆ ของเราด้วย เพราะเราทุกคนเป็นเหมือนพระฉายาลักษณ์ของพระองค์ เราเป็นลูกของพระเจ้า

ข้อคิดระหว่างวัน
ไม่ต้องพยามยามทำตัวให้เหมือนใคร หรือไปเลียนแบบใครเพื่อให้ดูตัวเราดูดี แต่จงตั้งใจพัฒนาและเปลี่ยนแปลงตัวของเราไปในทางที่ดีขึ้น และให้เป็นในแบบของเราเองเป็นดีที่สุด. ให้เราตั้งใจทำและทำอย่างดีที่สุด พระเจ้าจะทรงอวยพรเรา.

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงรักและสร้างลูกมาในแบบพระฉายาลักษณ์ของพระองค์, ลูกอยากบอกว่า ลูกรักพระองค์ และตระหนักซึ้งถึงความรักที่ไม่มีข้อจำกัดของพระองค์ นี่เป็นความรักที่หาที่เปรียบมิได้อีกแล้วในชีวิตของลูก. ลูกขอขอบคุณพระองค์สำหรับของขวัญเหล่านี้ที่พระองค์ทรงประทานให้ ลูกวอนขอพระหรรษทานสำหรับการปกปักรักษาอัตลักษณ์ในการเป็นลูกของพระองค์ วอนขอพระหรรษทานสำหรับการทำงานดูแลรักษาสิ่งสร้างที่พระองค์มอบให้ และพระหรรษทานสำหรับการเรียนรู้ที่จะรักผู้อื่นให้มากขึ้นในแต่ละวันด้วยเทอญ
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...