วันพุธที่ 27 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ความรักคือการกระทำ



วันที่สี่สิบสอง-ความรักคือการกระทำ 
ฉะนั้นสามสิ่งนี้ยังคงอยู่คือ ความเชื่อ ความหวังใจ และความรัก แต่ความรักยิ่งใหญ่ที่สุด
1โครินธ์13:13

     บางครั้งเราคิดว่าความรักเป็นเรื่องของความรู้สึกเพียงอย่างเดียว แต่พระคัมภีร์กล่าวว่า ความรักคือการกระทำ-บางสิ่งที่เราทำนั่นหมายความว่า เราสามารถกระทำสิ่งนั้นด้วยความรักได้แม้ว่าเราอาจไม่รู้สึก

     คุณจะแสดงออกถึงความรักได้อย่างไร?? และมีวิธีไหนบ้างที่คุณจะใช้ในการแสดงออกถึงความรัก?? ยกตัวอย่างเช่น คุณสามารถเลือกที่จะพูดคำที่สุภาพ อย่าคุยโวโอ้อวดเหมือนกับว่าคุณนั้นดีกว่าคนอื่น และอย่าลืมพูดคำว่าขอโทษและบอกว่าคุณเองก็สียใจเมื่อคุณทำผิด และรักที่จะพูดความจริงอยู่เสมอแม้ว่ามันยากที่จะทำ ความรักไม่ใช่เรื่องง่ายเสมอไป แต่พระคัมภีร์บอกว่าความรักเป็นวิธีที่ดีที่สุด และเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการดำเนินชีวิตของเรา

ข้อคิดระหว่างวัน
คุณสามารถทำอะไรได้บ้างเพื่อแสดงความรักต่อคนอื่น??

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงรักลูกเสมอมา โปรดช่วยสอนและทรงชี้นำลูก ว่าควรทำอย่างไรเพื่อเป็นการส่งต่อความรักของพระองค์ไปยังผู้อื่น
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...