วันพฤหัสบดีที่ 21 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

จงวางใจในพระเจ้า



วันที่สามสิบสี่ – คุณสามารถวางใจในพระเจ้าได้

พระเจ้าทรงเป็นที่ลี้ภัยและเป็นกำลังของเรา
เป็นความช่วยเหลือที่พร้อมเสมอในยามทุกข์ร้อน
2ฉะนั้นเราจะไม่กลัว ถึงแม้โลกจะสั่นสะเทือน
และภูเขาทลายราบลงสู่ใจกลางทะเล
สดุดี 46:2

     คุณเคยรู้สึกกลัวบ้างไหม? บางครั้งสิ่งที่น่ากลัวสามารถเกิดขึ้นได้เสมอ  โดยที่เราไม่ทันตั้งตัว.แต่สิ่งที่คุณต้องทำคือ จำไว้ว่าพระเจ้าอยู่กับคุณเสมอ และพระเจ้าจะดูแลคุณเสมอ
    
     การเปลี่ยนผ่านในชีวิตเราก็เหมือนการล่องแก่ง การก้าวข้ามที่ไม่อาจหลีกเลี่ยงจากฤดูกาลหนึ่งของชีวิตไปสู่อีกฤดูกาลหนึ่ง เช่น จากมหาวิทยาลัยไปสู่การทำงาน การเปลี่ยนงาน การอยู่กับพ่อแม่ไปเป็นแยกออกมาอยู่คนเดียวหรืออยู่กับคู่สมรส การทำงานไปเป็นเกษียณอายุ วัยหนุ่มสาวสู่วัยชรา เหล่านี้ล้วนเต็มไปด้วยความไม่แน่นอนและไม่มั่นคง

     ในชีวิตเราทุกคนต้องได้เจอกับการเปลี่ยนแปลงที่ยาก แต่เมื่อพระเจ้าอยู่ในแพกับเรา เราก็ไม่โดดเดี่ยว การมองไปยังองค์ผู้ทรงนำเราฝ่ากระแสน้ำเชี่ยว จะทำให้เรามีความยินดีและปลอดภัย พระองค์ทรงนำคนมากมายผ่านไปก่อนแล้ว

     พระเจ้ายิ่งใหญ่กว่าสิ่งใด ๆ ในโลกนี้ที่อาจทำให้คุณกลัว ตัวอย่างเช่น หากคุณไม่ชอบพายุฟ้าฝนที่มีเสียงดัง หรือเสียงฟ้าร้อง ให้คุณอธิษฐานต่อพระเจ้า บอกในสิ่งที่คุณกลัว ไม่ต้องพูดยาวกล่าวเพียงสั้นๆ และอย่าลืมขอบคุณพระองค์ที่ทรงดูแลคุณ หรือหากว่าคุณกลัวความมืด โปรดจงจำไว้ว่าพระเจ้าสถิตอยู่กับคุณเสมอ ไม่ว่าอะไรก็ตาม คุณสามารถวางใจได้ว่า พระเจ้าจะคอยดูแลคุณตลอดไป.

ข้อคิดระหว่างวัน
วิธีที่ดีที่สุดที่จะเอาชนะความกลัวคือ การมีศรัทธา ดังนั้นอย่าปล่อยให้ความกลัวชนะ!!
จงยึดมั่นในพระบิดาแห่งฟ้าสวรรค์เพราะพระองค์ทรงเป็นความหวังเดียวของคุณ

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก เมื่อไหร่ก็ตามที่ลูกรู้สึกกลัว ลูกจะจำคำของพระองค์ที่ตรัวไว้ว่า “จงอย่ากลัว”  ลูกขอขอบพระคุณพระองค์ที่มอบสันติสุขและความกล้าให้แก่ลูก  พระบิดาเจ้าข้า ขอโปรดเสด็จมาช่วย สอนให้ลูกไว้วางใจในยามที่มีปัญหา ขอทรงเตือนลูกว่าพระองค์สถิตอยู่ด้วยและพระองค์ ทรงกอดลูกไว้ด้วยพระกรอันเปี่ยมด้วยความรัก
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God
    


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...