วันศุกร์ที่ 1 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

วิธีที่พระเจ้ามองเรา แตกต่างจากที่โลกมองเรา



วันที่สิบสาม- พระเจ้ามองคุณอย่างไร?
ข้าพระองค์ขอบพระคุณพระองค์ เพราะพระองค์ทรงสร้างข้าพระองค์อย่างอัศจรรย์น่าครั่นคร้าม
บรรดาพระราชกิจของพระองค์อัศจรรย์
ข้าพระองค์ทราบดี
สดุดี 139:14

     เวลาที่เรามองดูคนอื่นทั่วไป เราก็จะมองกันแค่ภายนอก หรือจากภายนอกก่อน แต่ต่างกันกับเวลาที่พระเจ้ามองมายังเรา พระองค์ทรงมองจากสิ่งที่อยู่ภายในจิตใจ จิตสำนึกของเรา พระองค์ทรงรู้ทุกอย่างที่เราชอบและที่เราไม่ชอบ พระองค์ทรงรู้ทุกสิ่งที่เรากำลังกังวล กำลังตื่นเต้น หรือความอยากรู้อยากเห็นของเรา. พระองค์ทรงเห็นทุกสิ่งทุกอย่างที่เป็นตัวเรา พระองค์ทรงเห็นคุณค่าและความแตกต่างของเราแต่ละคนที่ไม่เหมือนกัน และพระองค์ก็ทรงรักเราทุกคน

     ในพระคัมภีร์บทปฐมกาลได้บอกไว้ว่า พระเจ้าทรงสร้างเราขึ้นมาจากพระฉายาลักษณ์ของพระองค์  นั่นหมายความว่า เราเป็นภาพสะท้อนของพระเจ้า ดังนั้นให้เรามีใจขอบพระคุณเมื่อไหร่ก็ตามที่เรามองดูตัวเอง จงชื่นชมในความเป็นตัวเรามองให้เห็นสิ่งที่ความสวยงามและการสร้างสรรค์ทั้งภายในและภายนอกที่พระองค์ทรงมอบให้เราแต่ละคนแตกต่างกันไป.

ข้อคิดระหว่างวัน
พระเจ้าทรงสร้างแบบคุณเพียงคนเดียว!
     ไม่ต้องเอาตัวของเราไปเปรียบเทียบกับคนอื่น จงชื่นชมและปรับปรุงตัวเราเองให้เป็นไปในแบบที่เราควรจะเป็น อย่าไปพยามลอกเลียนเพื่อให้เป็นเหมือนใคร เพราะพระเจ้าทรงสร้างเราขึ้นมาให้มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเอง ซึ่งแต่ละคนก็จะแตกต่างกันออกไป ถ้ารู้ว่าตัวเองยังมีจุดด้อยก็ต้องพยามพัฒนา ปรับปรุงตัวเราเองให้ดียิ่งๆขึ้น ที่สำคัญต้องมั่นใจว่าสิ่งนั้นเป็นที่พอพระทัยของพระเจ้า
    
     สุดท้ายหากคนอื่นจะคิดและตัดสินเราจากปัจจัยของรูปลักษณ์ภายนอก ก็เป็นเรื่องที่เราไม่สามารถไปห้ามความคิดของคนอื่นได้ แต่ให้เราจงภูมิใจและจงเชื่อมั่นเถิดว่า ความคิดของคนอื่น ไม่ได้สำคัญเท่าการตัดสินจากพระเจ้า พระบิดาที่รักของเราเลย ทำหน้าที่ของการเป็นลูกของพระเจ้าให้ดีที่สุดก็เพียงพอแล้ว


ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงมองลูกจากทั้งภายในและภายนอก ขอพระองค์ทรงโปรดช่วยให้ลูกจดจำว่า สิ่งที่อยู่ภายในจิตใจ การมีจิตสำนึกที่ชอบธรรม สำคัญกว่า รูปลักษณ์ภายนอกของลูก ด้วยเทอญ
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์. ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...