วันพุธที่ 20 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

คลังสติปัญญาจากพระเจ้า




วันที่สามสิบสาม-เรียนรู้จากพระเจ้า
1ลูกเอ๋ย หากเจ้ารับถ้อยคำของเรา
และสะสมคำบัญชาของเราไว้กับตัว
2หากเจ้าเงี่ยหูฟังปัญญา
ใจจดใจจ่อเพื่อที่จะเข้าใจ
3หากเจ้าเรียกหาวิจารณญาณ
และร้องหาความเข้าใจ
4และหากเจ้าดั้นด้นหาสิ่งนี้ดั่งหาเงิน
ขวนขวายหาถ้อยคำของเราประหนึ่งค้นหาขุมทรัพย์ที่ซ่อนอยู่
5แล้วเจ้าจะเข้าใจความยำเกรงองค์พระผู้เป็นเจ้า
และพบความรู้ของพระเจ้า
สุภาษิต2:1-5

      พระเจ้าต้องการเห็นคุณเลือกและตัดสินใจในสิ่งที่ถูกต้องที่สุด และการที่จะทำเช่นนั้นได้ คือคุณจะต้องมีสติปัญญาและความรู้ความเข้าใจ  และที่ที่ดีที่สุดที่จะทำให้คุณเกิดสติปัญญา คือพระเจ้า

     พระเจ้าเท่านั้นที่รู้ทุกสิ่ง และพระองค์ก็รักทุกคน คุณสามารถอ่านพระคำของพระเจ้าเพื่อเรียนรู้เกี่ยวกับภูมิปัญญาของพระองค์ พระคัมภีร์เต็มไปด้วยคำแนะนำที่ดี และเรื่องราวที่ยอดเยี่ยมที่แสดงให้เรารู้ถึงหลักวิธีการใช้ชีวิต.  คุณสามารถพูดคุยกับพระเจ้าได้ตลอดเวลา และขอให้พระองค์ประทับอยู่และทรงนำคุณได้ในทุกวัน เมื่อคุณใช้เวลากับพระเจ้ามากขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับพระองค์มากขึ้น คุณจะได้รับรู้ว่า ภูมิปัญญาของพระองค์มีลักษณะอย่างไร จากนั้นคุณก็จะสามารถเลือกและตัดสินใจได้อย่างชาญฉลาดเช่นกัน

ข้อคิดระหว่างวัน
พระเจ้าต้องการแบ่งปันภูมิปัญญาของพระองค์แก่คุณ
 สิ่งที่คุณต้องทำคือสวดขอการทรงนำจากพระองค์

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกอยากเป็นคนที่สามารถเลือกและตัดสินใจได้ อย่างชาญฉลาด ขอพระองค์โปรดทรงนำและแบ่งปันภูมิปัญญาแบบพระองค์ให้กับลูกด้วยเทอญ
 ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...