วันพุธที่ 13 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

พระประสงค์ของพระเจ้า



วันที่ยี่สิบสี่ – พระประสงค์ของพระเจ้า
อย่าดำเนินชีวิตตามอย่างคนในโลกนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจของท่านใหม่ แล้วท่านจึงจะสามารถพิสูจน์และยืนยันได้ว่าสิ่งใดคือพระประสงค์ของพระเจ้า คือพระประสงค์อันดีอันเป็นที่พอพระทัยและสมบูรณ์พร้อมของพระองค์
โรม 12:2

     บางครั้งมันก็ยากสำหรับเราที่จะเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ถ้าหากคนรอบตัวของเราทำสิ่งที่แตกต่างไปจากความถูกกต้อง. แต่อย่าลืมว่าพระเจ้าสามารถช่วยให้เราเลือกทำสิ่งที่ถูกต้องได้!

     ให้เราสวดขอความช่วยเหลือจากพระเจ้า ขอให้เรามีใจที่กล้าหาญ เด็ดเดียวในตัดสินใจ มุ่งเน้นทำแต่สิ่งที่พระองค์ทรงพอพระทัย. พระองค์ทรงต้องการให้เราใช้คำพูดที่ดี ที่แสดงออกถึงความรักต่อผู้อื่น เพราะคำพูดที่มาจากความรักจะช่วยเยียวยาใจที่บาดเจ็บได้เป็นอย่างดี. พระองค์ทรงมีความสุขเมื่อเห็นเราแบ่งปันสิ่งของที่เรามีต่อผู้อื่น. พระองค์มองเห็นความดีงามในตัวเราแต่ละคน. เมื่อไหร่ก็ตามที่เราสามารถเข้าใจว่าอะไรคือสิ่งสำคัญสำหรับพระเจ้า? เมื่อนั้นเราจะสามารถรับรู้และสัมผัสได้ถึงการช่วยเหลือของพระองค์ และเราจะรู้ทันทีว่าเราควรจะเลือกทำอะไร หรือตัดสินใจแบบไหนดี? และบางสถานการณ์เราอาจจะเป็นคน ๆ เดียวที่เลือกทำตามสิ่งที่พระเจ้าทรงต้องการก็ได้ ใครจะไปรู้! แต่ให้เรามั่นใจที่จะทำตามพระประสงค์ของพระองค์ ถึงแม้ว่าสิ่งที่เราทำอาจจะดูแตกต่างไปจากคนอื่นก็ตาม.

ข้อคิดระหว่างวัน
การมีความคิดที่ดี นำพาไปสู่การปฏิบัติที่ดีงาม ที่ถูกต้องและเหมาะสม.

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก โปรดช่วยลูกให้เป็นคนที่มีความกล้าหาญ เข้มแข็ง และเด็ดเดียวในการที่จะเลือกทำสิ่งที่ถูกต้องและทำสิ่งที่พระองค์ทรงพอพระทัย แม้แต่ในวันที่ลูกจะต้องรู้สึกว่าลูกเป็นคนเดียวที่ทำสิ่งนั้น ๆ ด้วยเทอญ
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...