วันจันทร์ที่ 18 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

จงรักซึ่งกันและกัน



วันที่ยี่สิบเก้า – จงรักซึ่งกันและกัน
สุดท้ายนี้ท่านทั้งปวงจงเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน จงเห็นอกเห็นใจกัน จงรักกันฉันพี่น้อง จงมีใจอ่อนโยนและถ่อมสุภาพ
1เปโตร 3:8

     พระเจ้าทรงสร้างเราขึ้นมาและมอบพรสวรรค์ที่ยอดเยี่ยมให้แก่เราทุกคน เราสามารถใช้พรสวรรค์ต่าง ๆ ที่มี เพื่อสร้างความสัมพันธ์ระหว่างเรากับคนอื่น ๆ ได้.  

      พรสวรรค์เป็นสิ่งที่เราแต่ละคนมีอยู่ภายใน ให้เราลองพยายามฝึกฝนและค้นหาว่าเรามีอะไร? และจะแสดงมันออกมาอย่างไร ? การแสดงออกถึงความมีน้ำใจ การเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ความเห็นอกเห็นใจกัน รักกันฉันพี่น้อง มีใจอ่อนโยนและใจถ่อมสุภาพ ก็คือพรสวรรค์ที่พระองค์มอบแก่เราทุกคน!!!

     วันนี้ ลองมองหาสิ่งดี ๆ ที่คุณสามารถทำเพื่อคนอื่นได้ เช่น คุณสามารถเก็บขยะที่ตกตามข้างทาง ตามสวนสาธารณะ, กวาดใบไม้บริเวณบ้านของคุณเอง และเผื่อแผ่ไปถึงบริเวณของเพื่อนบ้านด้วย, การช่วยครอบครัวทำอาหารเย็น, ช่วยเหลืองานบ้าน, แบ่งปันสิ่งของแก่ผู้อื่น,  มีตั้งหลายวิธีที่เราสามารถแสดงออกถึงความมีน้ำใจดีต่อผู้อื่น อย่าลืมสวดขอการทรงนำจากพระเจ้า เพื่อให้เรามีสติปัญญาที่จะมองเห็นถึงวิธีใหม่ๆ ที่จะช่วยให้เราได้แสดงออกถึงความมีน้ำใจดีต่อผู้อื่นให้ได้ในทุก ๆวันนะคะ

ข้อคิดระหว่างวัน
ในวันนี้ มีใครบ้างที่มีน้ำใจดีกับเรา และเขาทำอะไรให้แก่เรา?
แล้ววันนี้ เราได้ทำอะไรเพื่อใครบ้างหรือยัง?

ให้เราอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับพรสวรรค์ต่าง ๆ ที่ลูกมี ขอพระองค์โปรดสอนให้ลูกรู้ถึงวิธีการใหม่ ๆ ที่ลูกจะสามารถนำพรสวรรค์ที่มี ไปใช้ในการแสดงออกถึงความมีน้ำใจดีต่อผู้อื่นได้ในแต่ละวันด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...