วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

กฎของพระเจ้า


  




วันที่สิบห้า- กฎของพระเจ้า

15และรู้ว่าตั้งแต่เด็กมาแล้ว ท่านก็ได้รู้พระคัมภีร์ศักดิ์สิทธิ์ซึ่งสามารถทำให้ท่านมีปัญญาที่จะมาถึงความรอดได้โดยความเชื่อในพระเยซูคริสต์ 16พระคัมภีร์ทุกตอนได้รับการดลใจจากพระเจ้า และเป็นประโยชน์ในการสั่งสอน การว่ากล่าวตักเตือน การแก้ไขข้อบกพร่อง และการฝึกฝนในความชอบธรรม 17เพื่อเตรียมคนของพระเจ้าให้พรักพร้อมสำหรับการดีทุกอย่าง
2ทิโมธี 3:15-17

     สำหรับคุณแล้ว การใช้ชีวิตภายใต้ข้อกำหนด กฎข้อบังคับเป็นเรื่องยากหรือไม่? สำหรับใครบางคนอาจจะคิดว่ากฎเป็นเรื่องที่ไม่สนุก และยาก แต่สำหรับพระเจ้า พระองค์ทรงประทานกฎที่ดีเพื่อแสดงให้เราเห็นว่า เราจะมีความสุขได้อย่างไร! นั่นก็คือถ้าเราทำตามกฎเราก็จะพบกับความสุข

     พระเจ้าทรงมอบรายการคำสั่งง่ายๆให้กับโมเสส นั่นเรียกว่า บัญญัติสิบประการ มันเป็นเหมือนแผนที่ขุมทรัพย์เพื่อค้นหาชีวิตที่ยิ่งใหญ่ ความสุขที่แท้จริง หากเราทำตามที่แผนที่บอก เราจะพบกับความสุข เราจะมีความสุขกับครอบครัวของเรา กับเพื่อนของเรา และตัวเราเองก็จะมีความสัมพันธ์ที่เข้มแข็ง มั่นคงระหว่างตัวเรากับพระเจ้าด้วย. ไม่มีอะไรที่จะดีไปกว่านี้แล้ว ! ดังนั้น เมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้ยินเสียงพระเจ้าทรงตรัสอะไรกับเรา หรือบอกให้เราทำอะไร จงทำตามเพื่อเป็นการสรรเสริญพระองค์. พระองค์กำลังแสดงให้เราเห็นถึงวิถีชีวิตที่พระองค์ทรงวางแผนไว้ให้กับเรา

ข้อคิดระหว่างวัน
กฎของพระเจ้าคือกฎเหล็ก เป็นกฎหลักที่เราต้องนำมาปฏิบัติให้เกิดผลในชีวิตของเรา

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก บางครั้ง บางวัน หรือกับบางคน ลูกก็รู้สึกว่ามันยากที่จะปฏิบัติตามกฎที่พระองค์มอบให้ . ขอพระองค์โปรดทรงช่วยให้ลูกเข็มแข็ง และจดจำกฎของพระองค์ให้ได้อย่างแม่นยำ และเลือกทำสิ่งที่ถูกต้องและดีที่สุดเพื่อเป็นการถวายเกียรติแด่พระองค์
In Jesus name we pray เอเมน

พระบัญญัติ 10 ประการ
(อพย 20 : 1-7, ฉธบ 5 : 1-21)
“เราคือองค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าของท่าน”
หน้าที่ต่อพระเจ้า
    1. จงนมัสการองค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าพระองค์เดียวของท่าน
    2. อย่างออกพระนามพระเจ้าโดยไม่สมเหตุ
    3. อย่าลืมฉลองวันพระเจ้าเป็นวันศักดิ์สิทธิ์
หน้าที่ต่อมนุษย์ด้วยกันเอง
    4. จงนับถือบิดามารดา
    5. อย่าฆ่าคน
    6. อย่าผิดประเวณี
    7. อย่าลักขโมย
    8. อย่าพูดเท็จใส่ร้ายผู้อื่น
    9. อย่าปลงใจผิดประเวณี
    10. อย่ามักได้ทรัพย์สินของผู้อื่น
 ที่มา : หนังสือ หลักธรรมคำสอนคาทอลิก (คุณพ่อวุฒิเลิศ แห่ล้อม)



ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์. ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...