วันอังคารที่ 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

การดูแลสุขภาพ



วันที่สามสิบ – ดูแลตัวเองให้ดี
ท่านไม่รู้หรือว่าท่านเองเป็นวิหารของพระเจ้าและพระวิญญาณของพระเจ้าสถิตภายในท่าน?
1โครินธ์3:16

     ร่างกายของมนุษย์เราคือสิ่งสร้างที่น่าอัศจรรย์!! เป็นของขวัญที่พระเจ้าทรงมอบให้กับมนุษย์เรา และเมื่อเราอธิษฐานขอให้พระเจ้าประทับอยู่ในชีวิตในจิตใจของเรา เมื่อนั้นตัวของเราก็จะกลายเป็นบ้านที่พิเศษ เป็นพระวิหารของพระองค์, จึงไม่น่าแปลกใจที่พระองค์ทรงต้องการให้เราทุกคนดูแลร่างกายของเราอย่างดี.

     มีหลายวิธีในการดูแลสุขภาพร่างกายของเรา เราสามารถดูแลมันด้วยการเลือกกินอาหารที่มีประโยชน์ต่อร่างกาย และออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอ หรือการใส่ใจความปลอดภัยในตัวเอง เช่น เวลาที่เราไปออกกำลังกาย  ปั่นจักรยาน เราก็ควรจะสวมใส่หมวกกันน็อค เพื่อความปลอดภัย. เราสามารถดูแลสุขภาพของเราให้สะอาดอยู่เสมอ คือการล้างมือบ่อย ๆ การอาบน้ำเพื่อชำระสิ่งสกปรก ชำระเชื้อโรคต่าง ๆในแต่ละวัน หรือที่เราถูกสอนกันอยู่เป็นประจำนั่นก็คือ กินของร้อนเสมอ และอย่าลืมใช้ช้อนกลาง นี่ก็เป็นอีกหนึ่งวิธีในการดูแลสุขภาพตนเอง.

     มีวิธีการมากมายที่เราสามารถทำให้ตัวเองมีร่างกายที่สมบูรณ์ แข็งแรง หัดเรียนรู้วิธีการรักษาสุขภาพให้สมบูรณ์ แข็งแรง เพื่อว่า เราจะได้เพลิดเพลินกับพระพรอันมากมายที่พระองค์ได้ทรงเตรียมไว้ให้เราในแต่ละวัน และหากคุณยังละเลยไม่ใส่ใจดูแลสุขภาพ คุณจะมีความสุขกับพระพรที่กำลังจะเกิดขึ้นได้อย่างไร?

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้ ให้คุณลองบอกวิธีการดูแลสุขภาพของตัวคุณเองมาสัก 3 ข้อ?

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับร่างกายที่สมบูรณ์ของลูก ขอพระองค์โปรดช่วยสอนและทรงนำให้ลูกได้มีวินัยในการกิน และการออกกำลังกายเพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์ แข็งแรงด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...