วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ความรักของพระเจ้ามั่นคงยั่งยืนเป็นนิจนิรันดร์



วันที่สี่สิบ-ความรักของพระเจ้ามั่นคงยั่งยืนเป็นนิจนิรันดร์
28พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพระองค์
ข้าพระองค์จะขอบพระคุณพระองค์
พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าของข้าพระองค์
ข้าพระองค์จะเทิดทูนพระองค์
29จงขอบพระคุณองค์พระผู้เป็นเจ้า เพราะพระองค์ทรงแสนดี
ความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงนิรันดร์
สดุดี 118:28-29

     คุณเคยมีของเล่น หรือของใช้ที่ต้องใช้แบตเตอรี่หรือไม่??  มันจะเกิดอะไรขึ้นกับสิ่งของเหล่านั้นหากแบตเตอรี่มันหมด?? ของเล่นหรือของใช้เหล่านั้นมันก็จะไม่ทำงานใช่ไหม?? หรือยกตัวอย่างเช่น คุณอาจจะมีเสื้อตัวโปรด หรือรองเท้าคู่โปรดที่คุณชอบใส่มันอยู่เป็นประจำ แต่พอนานไป สภาพของเสื้อและรองเท้ามันก็เก่าและหมดสภาพไป ใช่หรือไม่?? เพราะทุกสิ่งอย่างบนโลกใบนี้ต่างก็มีวาระในตัวของมัน

    หากว่าด้วยเรื่องความรักความรักของมนุษย์ไม่ยั่งยืน เพื่อนสนิทที่สุดอาจทำร้ายจิตใจกันและไม่มีวันคืนดีได้ ครอบครัวอาจทะเลาะและไม่ยอมให้อภัย สามีภรรยาอาจห่างเหินเสียจนจำไม่ได้ว่าทำไมครั้งหนึ่งเคยตัดสินใจแต่งงานกัน ความรักของมนุษย์ไม่แน่นอน

     แต่มีเพียงสิ่งหนึ่งสิ่งเดียวที่ไม่เคยเปลี่ยนไป และสิ่งนี้ก็ไม่จำเป็นต้องใช้แบตเตอรี่ด้วย  และเป็นความรักที่มั่นคงยั่งยืน นั่นคือความรักของพระเจ้า สดุดี 106:1 กล่าวว่า “จงโมทนาขอบพระคุณพระเจ้าเพราะพระองค์ประเสริฐ เพราะความรักมั่นคงของพระองค์ดำรงเป็นนิตย์” พระสัญญาเรื่องความรักที่ไม่มีวันสูญสิ้นอยู่ในพระคัมภีร์ตลอดทั้งเล่ม และหลักฐานสำคัญที่สุดของความรักนี้คือการสิ้นพระชนม์ของพระบุตรเพื่อผู้ที่วางใจในพระองค์จะได้มีชีวิตนิรันดร์ และไม่มีสิ่งใดจะแยกเราออกจากความรักของพระองค์ได้ (รม.8:38-39) ความรักของพระเจ้ามั่นคงยั่งยืนเป็นนิจนิรันดร์ ไม่มีการเสื่อมสภาพ ไม่มีการแปรเปลี่ยนไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น และคุณก็ไม่สามารถใช้มันได้หมด เพราะความรักของพระเจ้าทรงมีมากมาย ล้นเหลือ และจะคงอยู่เสมอ

ข้อคิดระหว่างวัน
ไม่มีอะไรยิ่งใหญ่และสำคัญไปกว่า ความรักของพระเจ้า
เราอยู่ในความรักของพระองค์โดยพระวิญญาณบริสุทธิ์ผู้สถิตอยู่ในเรา การสิ้นพระชนม์และการเป็นขึ้นจากตายของพระคริสต์ คือเครื่องวัดความรักที่พระเจ้ามีต่อเรา

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอบพระคุณสำหรับความรักที่ไม่มีสิ้นสุดของพระองค์  ขอให้ลูกอย่าหลงลืมความจริงในข้อนี้ ด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...