วันอังคารที่ 26 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

เพื่อนที่ดีที่สุด




วันที่สี่สิบเอ็ด-เพื่อนที่ดีที่สุด
“พระบิดาทรงรักเราอย่างไร เราก็รักพวกท่านอย่างนั้น บัดนี้จงคงอยู่ในความรักของเรา
ยอห์น15:9

     อะไรทำให้มิตรภาพที่ดียิ่งใหญ่?? การใช้เวลาร่วมกัน!! เมื่อคุณใช้เวลากับเพื่อน ๆ ของคุณ คุณจะได้รู้จักกันและกันดีขึ้น และเรียนรู้ที่จะพึ่งพาซึ่งกันและกัน

     น่าอัศจรรย์ใจที่พระเยซูทรงเรียกเราทุกคน ซึ่งเป็นของพระองค์ว่าเพื่อน “แต่เราเรียกท่านว่ามิตรสหาย เพราะว่าทุกสิ่งที่เราได้ยินจากพระบิดาของเรา เราได้สำแดงแก่ท่านแล้ว” (ยอห์น 15:15) และมิตรภาพของพระองค์นั้นลึกซึ้งจนทรงยอมสละพระชนม์ของพระองค์เพื่อเรา ยอห์นกล่าวว่า “ไม่มีผู้ใดมีความรักที่ยิ่งใหญ่กว่านี้คือการที่ผู้หนึ่งผู้ใดจะสละชีวิตของตนเพื่อมิตรสหายของตน” (ยอห์น 15:13)

     นับเป็นสิทธิพิเศษและเป็นพระพรที่เรามีพระเยซูเป็นสหาย พระองค์ทรงเป็นเพื่อนที่ไม่มีวันละหรือทอดทิ้งเรา ทรงอธิษฐานเพื่อเราต่อหน้าพระพักตร์พระบิดาและทรงจัดเตรียมทุกสิ่งที่เราจำเป็นต้องมี ทรงยกบาปทั้งสิ้นของเรา ทรงเข้าใจในความโศกเศร้าของเรา และประทานพระคุณอันเหลือล้นในยามที่เรามีปัญหา ทรงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของเราจริง ๆ

       พระเยซูคือเพื่อนที่ดีที่สุดที่คุณสามารถมีได้ ดังนั้นโปรดใช้เวลากับพระองค์ให้มาก ๆ เพราะพระองค์ชอบฟังความคิดเห็นของคุณ พระองค์ชอบที่จะฟังเรื่องราวของคุณในแต่ละวัน และพระองค์ยังสามารถช่วยให้คุณผ่านช่วงเวลาที่ยากลำบากได้อีกด้วย พระองค์ทรงใส่ใจทุกสิ่งที่สำคัญสำหรับคุณ และไม่มีอะไรที่ทำให้พระองค์มีความสุขมากไปกว่าการแบ่งปันความรักของพระองค์กับคุณ ดังนั้นคุณควรให้เวลากับพระองค์เยอะ ๆ โดยเริ่มจากวันนี้ เพราะพระองค์เป็นเพื่อนที่แสนดีและคุณสามารถไว้ใจ พึ่งพาได้เสมอและตลอดไป

     คุณมีเพื่อนแท้คือพระเยซูถ้าคุณรับเอาความรอดจากพระองค์ พระองค์เป็นเพื่อนที่ซื่อสัตย์ทุกเวลา ผู้ทรงยกคุณขึ้นเมื่อคุณล้มลง ทรงสำแดงให้คุณเห็นความรักยิ่งใหญ่ที่สุดที่เพื่อนจะมอบให้แก่กันได้ คือความรักที่นำให้พระองค์สละชีวิตของพระองค์เองเพื่อคุณ (ยอห์น 15:13)

 ข้อคิดระหว่างวัน
ในทุก ๆ วัน ให้คุณเลือกหรือกำหนดเวลาเพื่อพูดคุย บอกเล่าเรื่องราวของคุณกับพระเยซู
พระเยซูคือเพื่อนที่คุณไว้ใจได้มากที่สุด
มีสหายเลิศคือพระเยซู
ผู้ได้แบกบาปทุกข์ของเรา
มีอะไรรบกวนให้โศกเศร้า
จงรีบเร่งนำมาเข้าเฝ้า
  – Scriven

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเยซูที่รัก ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงเป็นเพื่อนที่ดีที่สุดของลูกเสมอ ลูกต้องการใช้เวลากับพระองค์และรู้จักพระองค์มากขึ้นในทุก ๆ วัน  ขอขอบพระคุณที่ทรงเรียกลูกว่าสหายของพระองค์ ลูกจะขอบพระคุณเสมอในสิทธิพิเศษนี้ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...