วันพฤหัสบดีที่ 7 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

การเป็นคนดีมีน้ำใจ เป็นการส่งต่อ แบ่งปันความรักของพระเจ้า



วันที่สิบเก้า – มีมารยาทดี มีน้ำใจดี
ให้ความสุภาพอ่อนโยนของท่านเป็นที่ประจักษ์แก่คนทั้งปวง องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ใกล้แล้ว
ฟีลิบปี 4:5

     การมีมารยาทที่ดีเป็นวิธีง่าย ๆ ในการแสดงความมีน้ำใจต่อคนอื่น และมันยังแสดงให้เห็นว่า เรามีความเคารพ ให้เกียรติต่อผู้อื่นมากน้อยแค่ไหน  เมื่อเราแสดงออกถึงการเป็นคนมีมารยาทที่ดี มันจะเป็นเครื่องหมายที่บอกว่า คนอื่นสำคัญสำหรับเราเพียงใด .  และที่สำคัญในสังคมของเราหลาย ๆ คน เขาเองก็อยากรู้ว่า เขามีความหมาย มีความสำคัญกันมากน้อยแค่ไหนเช่นเดียวกัน.

     มีวิธีมากมายและง่าย ๆ ในการแสดงออกถึงการมีมารยาทที่ดี หรือการแสดงออกถึงความสุภาพถ่อมตน เช่น การพูดขอบคุณคะ , ขอโทษครับ, ได้โปรดนะคะ ฝึกพูดให้ติดเป็นนิสัยกันไปเลยนะคะ ที่สำคัญเราต้องใช้ให้ถูกกาลเทศะด้วยนะ! หากเรามีโอกาสต้องใช้รถเมล์บริการร่วม แล้วเราเห็นคนแก่ หรือคนท้อง หรือคนที่ตัวเล็กกว่าเรา เราก็จงเสียสละที่นั่งให้เขาเหล่านั้น โดยเฉพาะหากคุณเป็นผู้ชาย คุณต้องเสียสละให้ผู้หญิงนะคะ มันเป็นความน่ารัก มันจะมีเสน่ห์มากเลยนะถ้าคุณเป็นผู้ชายที่รู้จักรักและให้เกียรติเพศตรงข้าม. อีกอย่าง การเป็นผู้ฟังที่ดี ไม่พูดขัดจังหวะคนอื่น นี่ก็แสดงออกถึงมารยาทที่ดีได้แล้วคะ

     ทุก ๆ วัน มีวิธีง่าย ๆ มากมายที่จะแสดงความเป็นคนมีมารยาทดี มีน้ำใจ อย่าลืมหาวิธีที่จะแสดงออกถึงการมีน้ำใจดีต่อผู้อื่นกันนะคะ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่เราได้แสดงออกถึงการมีน้ำใจดีต่อเพื่อนมนุษย์ นั่นเป็นการส่งต่อ และแบ่งปันความรักของพระเจ้าให้กับเพื่อนมนุษย์เช่นเดียวกัน

ข้อคิดระหว่างวัน
การมีมารยาทที่ดีสามารถเป็นวิธีแสดงความมีน้ำใจ และแสดงความเคารพ แสดงการให้เกียรติต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน อย่าไปแบ่งชนชั้น วรรณะ สังคมคนจน สังคมคนรวยกันเลยนะคะ ยังไงศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ของเราทุกคนก็เท่าเทียมกัน เราทุกคนเป็นลูกของพระเจ้า และพระองค์ก็รักเราทุกคนเท่าเทียมกัน จงแสดงความมีน้ำใจ เพื่อส่งต่อความมรักของพระเจ้าให้แก่คนรอบข้างกันมาก ๆ นะคะ

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดทรงช่วยให้ลูกจดจำความมีมารยาทที่ดี ที่ลูกได้เรียนรู้มา ลูกต้องการที่จะเป็นคนดีมีน้ำใจ รู้จักให้เกียรติแก่เพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ที่สำคัญลูกอยากจะแบ่งปันและส่งต่อความรักของพระองค์ให้กับคนรอบข้างด้วย
In Jesus name we pray เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...