วันศุกร์ที่ 22 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

จงชื่นชมยินดีในการตักเตือนของพระองค์!!



วันที่สามสิบเจ็ด – อย่าดูหมิ่นการตีสั่งสอน
11ลูกเอ๋ย อย่าดูหมิ่นการตีสั่งสอนขององค์พระผู้เป็นเจ้า
อย่าขุ่นข้องหมองใจเมื่อพระองค์ทรงว่ากล่าวตักเตือน
12เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงตีสั่งสอนผู้ที่พระองค์ทรงรัก
ดั่งพ่อตีสั่งสอนลูกที่ตนชื่นชม
สุภาษิต 3:11-12


     มนุษย์อย่างเราสามารถทำผิดพลาดกันได้ มีแต่พระเจ้าเท่านั้นที่สมบูรณ์แบบที่สุด แต่พระองค์ก็ทรงต้องการมอบสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับเราเช่นกัน พระองค์จึงสัญญาว่าจะช่วยให้เราได้เรียนรู้จากความผิดพลาดที่เราเคยทำมาในอดีต เพื่อที่เราจะไม่กลับไปทำสิ่งเดิม ๆ ซ้ำไป ซ้ำมา

     พระเจ้าทรงต้องการให้เรารู้ว่าพระองค์คือ พระบิดาในสวรรค์ที่รักเรามาก ในพระคัมภีร์ได้กล่าวไว้มากมายเกี่ยวกับความรักของพระบิดาที่มีต่อมนุษย์เรา วิธีหนึ่งที่แสดงให้เห็นถึงความรักของพระองค์คือการเอาใจใส่ทุกรายละเอียดของชีวิตของเรา.  พระองค์ต้องการให้เราเลือกทำในสิ่งที่ดีที่สุดและถูกต้องที่สุด เพื่อช่วยให้เราทำเช่นนั้นได้ พระองค์จะหาวิธีสอน หรือเตือนใจ เพื่อให้เราสามารถเลือกสิ่งที่ดีที่สุดและไม่ทำผิดพลาดอีกในครั้งต่อไป ซึ่งวิธีนี้พระองค์อาจจะใช้ให้บุคคลรอบข้างเป็นผู้เข้ามาให้คำแนะนำ คำตักเตือนกับเราก็ได้ ดังนั้น อย่าปิดตา ปิดใจ แต่จงเปิดใจรับฟังคำตักเตือนที่จริงใจ และพยายามเปลี่ยนแปลงตัวเองให้เป็นไปในทิศทางที่ดี เพื่อเป็นการสรรเสริญพระองค์ และจงชื่นชมยินดีในการตักเตือนของพระองค์!! เพราะมันหมายความว่า พระเจ้ารักเรา




 ข้อคิดระหว่างวัน
เมื่อมีคนว่ากล่าวตักเตือนคุณในสิ่งที่คุณกำลังหลงผิด หรือได้ทำผิดพลาด อย่าลืมที่จะกล่าวคำขอบคุณ และถามว่าคุณควรจะต้องทำอย่างไรต่อไปเพื่อไม่ให้ผิดพลาดอีกเป็นครั้งที่สอง แล้วคุณจะได้รับความช่วยเหลือจากเขา.

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกได้ทำผิดพลาดในบางสิ่งบางอย่าง ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกได้เรียนรู้ที่จะแก้ไขความผิดพลาดผ่านทางความรักของพระองค์ด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...