วันพฤหัสบดีที่ 28 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

ฝึกฟังเสียงของพระเจ้า



วันที่สี่สิบห้า-จงฟังเสียงของพระเจ้า
ใครมีหูที่จะฟังก็จงฟังเถิด
มัทธิว11:15

     จงหยุดและฟัง. คุณได้ยินเสียงอะไรบ้าง?? เสียงนกร้อง?? เสียงคนพูดคุยกัน?? หรือเสียงเพลง?? พระคัมภีร์กล่าวว่าเราทุกคนมีหู เราควรตั้งใจฟัง เพื่อที่เราจะได้ยินเสียงของพระเจ้า 

     คุณคิดว่าเสียงของพระเจ้าเป็นอย่างไร?? มันอาจฟังดูเหมือนว่ามีคนกำลังอ่านพระคัมภีร์ให้คุณฟังอยู่ หรือเมื่อคุณไปโบสถ์ก็มีคนกำลังบอกเล่าเรื่องราวต่าง ๆในพระคัมภีร์ให้คุณฟัง หรืออาจฟังเหมือนเสียงของครอบครัวคุณที่กำลังสวดภาวนาอ้อนวอน ฯลฯ พระเจ้าสามารถตรัสถึงเราผ่านทางผู้คนที่อยู่รอบตัวเรา และบางครั้งเราเองก็สามารถได้ยินเสียงของพระเจ้าตรัสกับเราภายในใจ ด้วยการเตือนให้เราเป็นคนดี รู้จักคิดดี รู้จักทำดี รู้จักผิดชอบชั่วดี และเตือนให้เราเลือกทำในสิ่งที่ถูกต้อง ให้คุณหาเวลาสงบนิ่งเพื่อที่คุณจะสามารถได้ยินสิ่งที่พระเจ้าต้องการตรัสกับคุณ

ข้อคิดระหว่างวัน
ให้คุณลองพิจารณาดูสิว่า วันนี้คุณสามารถได้ยินเสียงพระเจ้าตรัสกับคุณหรือไม่

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงประทานหูเพื่อให้ลูกสามารถได้ยิน. ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกได้ยินเสียงที่พระองค์ทรงตรัสกับลูกอยู่เสมอ อย่าให้ลูกได้ละเลยในการตั้งใจฟังเสียงของพระองค์ในทุก ๆ วัน
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...