วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

วิธีการอธิษฐาน



วันที่ห้าสิบเอ็ด-วิธีการอธิษฐาน
     9“ฉะนั้น ท่านควรจะอธิษฐานดังนี้ว่า
‘ข้าแต่พระบิดาของข้าพระองค์ทั้งหลายผู้สถิตในสวรรค์
ขอให้พระนามของพระองค์เป็นที่เทิดทูนสักการะ
10ขอให้อาณาจักรของพระองค์ได้รับการสถาปนาไว้
ขอให้พระประสงค์ของพระองค์สำเร็จในโลกเช่นเดียวกับในสวรรค์
มัทธิว6:9-10

     คุณเคยสงสัยวิธีการอธิษฐานไหม?? ในพระคัมภีร์ได้เล่าไว้ว่า… อยู่มาวันหนึ่ง เพื่อนของพระเยซูเกิดความสงสัยเกี่ยวกับการอธิษฐาน พวกเขาจึงถามพระองค์ว่า พวกเขาควรจะอธิษฐานอย่างไรดี?? พระเยซูจึงทรงสอนคำอธิษฐาน ที่เรียกว่า คำอธิษฐานของพระเจ้า หรือที่เรารู้จักกันดีนั่นก็คือ บท “ข้าแต่พระบิดา”  ซึ่งเราทุกคนสามารถทำตามแบบเดียวกันกับที่พระเยซูทรงสอนไว้ ด้วยการสวดบทข้าแต่พระบิดา ในการอธิษฐานของเราทุกครั้ง

    ให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการขอบพระคุณ และสรรเสริญพระเจ้า และขอให้ทุกสิ่งเป็นไปตามน้ำพระทัยของพระองค์ จากนั้นคุณก็สามารถบอกถึงสิ่งที่คุณต้องการ และอย่าลืมขอให้พระเจ้ายกโทษบาปในสิ่งที่คุณได้ทำผิดพลาดไป และสุดท้ายอย่าลืมขอพระเจ้าช่วยให้คุณรู้จักผิดชอบชั่วดีเพื่อที่คุณจะได้ปฏิบัติตนให้เป็นที่พอพระทัยของพระองค์ตลอดไป

     พระเยซูต้องการให้เราทุกคนอธิษฐานอย่างสม่ำเสมอ และพระองค์สัญญาว่า จะทรงรับฟังคำอธิษฐานของเราตลอดไปด้วยเช่นกัน

ข้อคิดระหว่างวัน
ฉันรู้สึกชื่นชมยินดีที่ฉันสามารถอธิษฐานต่อพระเจ้าได้ทุกที่ทุกเวลา ฉันดีใจที่สามารถพูดคุยบอกเล่าเรื่องราวของฉันให้พระองค์ฟัง

จิตใจที่บริสุทธิ์...
คือเครื่องบูชาที่ดีที่สุด
ที่พระเจ้าทรงพอพระทัย

ไม่ใช่คำอธิษฐานที่ยืดยาว
ไม่ใช่วาจาที่สละสลวย...

พระเจ้าไม่ทรงนับที่ฐานะ
ไม่ทรงดูที่จำนวนทรัพย์ที่ถวาย

แต่ทรงนับ....ที่ใจยำเกรง...
ใจที่ถ่อม ใจที่รัก ใจที่อภัย
คำอธิษฐานที่พระเจ้าทรงพอพระทัย

คือคำอธิษฐาน....
"ด้วยความถ่อมและด้วยจริงใจ"

ถ้าข้าพเจ้าได้บ่มความชั่วไว้ในใจข้าพเจ้า
องค์พระผู้เป็นเจ้าคงไม่ทรงสดับ”
 เพลงสดุดี 66:18

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณที่ทรงรับฟังคำอธิษฐานของลูกเสมอมา ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกฉลาด และมีสติปัญญามากพอ ที่จะได้ยินเสียงที่พระองค์ตรัสแก่ลูกด้วยเทอญ
      ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...