วันศุกร์ที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2562

บ้านที่แสนอบอุ่น


วันที่แปดสิบเอ็ด-บ้านที่แสนอบอุ่น
24หากอาณาจักรใดแตกแยกกันเองอาณาจักรนั้นย่อมตั้งอยู่ไม่ได้ 25หากครอบครัวใดแตกแยกกันเองครอบครัวนั้นย่อมตั้งอยู่ไม่ได้
มาระโก 3:24-25

     คุณอยู่กับใครที่บ้าน? แม่และพ่อ? พี่ชายและน้องสาว? ปู่ย่าตายายหรือลุงป้าน้าอา? ครอบครัวเป็นหนึ่งในของขวัญที่วิเศษสุดที่พระเจ้ามอบให้เราทุกคน และเมื่อทุกคนมีความรัก ความเข้าใจกัน ความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่กัน มีเมตตาต่อกัน มีน้ำใจช่วยเหลือเกื้อกูลกัน และเมื่อทุกคนเอาใจใส่ซึ่งกันและกัน ไม่เห็นแก่ตัว บ้านก็จะเป็นสถานที่ที่มีความสุข และปลอดภัยที่สุด

     บางครั้งคุณอาจเคยมีความรู้สึกรำคาญสมาชิกในบ้านของคุณ นั่นเป็นเรื่องปกติของทุกบ้าน! แต่สิ่งสำคัญคือ คุณต้องเลือกใช้คำพูดที่ดีกับสมาชิกในบ้าน ไม่ใช้คำพูดหยาบคายเมื่อมีอารมณ์โกรธ, เมื่อเกิดปัญหาขึ้น ต้องรีบหาวิธีแก้ไขปัญหาด้วยกัน คือช่วยกันคิดช่วยกันทำ, และที่ลืมไม่ได้นั่นคือ อย่าลืมกล่าวคำ ขอโทษ เมื่อคุณรู้สึกว่าคุณได้ทำให้สมาชิกในบ้านต้องเสียใจ ต้องเป็นทุกข์ ไม่ว่าจะด้วยคำพูดหรือการกระทำก็ดี คุณต้องไม่อายที่จะกล่าวคำ ขอโทษจากใจจริง เพราะมันจะช่วยเยียวยาความรู้สึกและบรรเทาสถานการณ์บาดหมางลงได้ ด้วยวิธีที่กล่าวมา มันจะช่วยให้สมาชิกทุกคนในครอบครัวรู้สึกถึงความรักและความปลอดภัย และไม่รู้สึกโดดเดี่ยวเพราะหากใครคนใดคนหนึ่งในบ้านต้องเจอกับปัญหา สมาชิกคนอื่นก็จะยื่นมือเข้ามาให้คำปรึกษา ให้การสนับสนุน นี่แหละคือบ้าน แบบที่พระเจ้าต้องการให้เราทุกคนมี!

บ้านที่แสนอบอุ่น ไม่ได้ขึ้นอยู่ที่ขนาดของมัน หรือจำนวนสมาชิก แต่ขึ้นอยู่กับความรัก ความหวังดี ความสามัคคี ความเข้าใจ ความมีน้ำใจ การดูแลเอาใจใส่ของสมาชิกที่มีต่อกันและกันทั้งในยามสุข และในยามทุกข์  รู้รัก รู้อภัย

ข้อคิดระหว่างวัน
คุณมีความรู้สึกอย่างไรบ้างต่อคำว่าบ้านของคุณ?
ไม่มีคำว่าสายกับการเริ่มต้นใหม่ที่ดี อาศัยการนำของพระเจ้า ทุกสิ่งเป็นไปได้

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาเจ้า ลูกขอขอบพระคุณสำหรับครอบครัวที่พร้อมหน้าพร้อมตาของลูก ขอโปรดทรงช่วยให้ลูกและสมาชิกทุกคนมีความสุข มีความชื่นชมยินดี มีความรัก มีความห่วงใยต่อกันและกัน แม้แต่ในสถานการณ์ที่สมาชิกแต่ละคนอาจมีความคิดเห็นที่แตกต่างกัน ขอให้ลูกสามารถรักและเห็นใจทุกคนได้แม้แต่ตอนที่เขาทำตัวไม่น่ารัก ขอให้ลูกสามารถมองผ่านข้อเสียและเชื่อมั่นในข้อดีที่เขามี
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...