วันพฤหัสบดีที่ 21 มีนาคม พ.ศ. 2562

วิ่งเพื่อชัยชนะ



วันที่เจ็ดสิบแปด-วิ่งเพื่อชัยชนะ

เพราะฉะนั้นในเมื่อเรามีพยานหมู่ใหญ่พรั่งพร้อมรอบด้านเช่นนี้แล้ว ก็ให้เราละทิ้งทุกอย่างที่ถ่วงอยู่และบาปที่เกาะแน่น ให้เราวิ่งด้วยความอดทนบากบั่นไปตามลู่ที่ทรงกำหนดไว้สำหรับเรา
ฮีบรู 12:1

     คุณเคยวิ่งแข่งไหม? การแข่งขันมี่ทั้งระยะสั้น และระยะยาว แต่ทุกการแข่งขันล้วนมีเส้นชัยเป็นจุดสิ้นสุดที่ชัดเจน และเพื่อให้คุณไปให้ถึงเส้นชัย คุณเองก็ต้องวิ่ง ห้ามหยุดเด็ดขาด เพราะถ้าคุณหยุดวิ่ง คุณก็ไม่สามารถไปถึงเส้นชัยได้

     พระคัมภีร์บอกว่าชีวิตคนเราก็เหมือนการวิ่งอยู่ในสนามแข่ง บางอย่างในชีวิตของเราใช้เวลาเพียงระยะสั้น ยกตัวอย่างเรื่องใกล้ตัว การช่วยงานบ้านในครอบครัว การรับผิดชอบการบ้านของตัวเอง หากเราตั้งใจทำเพียงครู่เดียวงานนั้นก็สำเร็จแล้ว แต่บางอย่างในชีวิตก็ยังมีอีกหลายๆ เรื่องที่ต้องอาศัยระยะเวลายาวนาน เช่น สำหรับคนที่กำลังเรียน การเรียนหนังสือก็ต้องอาศัยการอ่าน ยิ่งอ่านมากยิ่งรู้มาก และการอ่านไม่มีวันสิ้นสุด เพราะยิ่งอ่านมากเท่ากับเราได้เปิดโลกใบใหม่ไปเรื่อย ๆ, สำหรับคนทำงาน การทำงานก็ต้องอาศัยเวลา ความสำเร็จมีอายุของการทำงานเพื่อปรับขั้นให้เราได้เห็นถึงความก้าวหน้า เห็นการเติบโตในอาชีพ ซึ่งแต่ละสายงานก็มีกฎที่แตกต่างกันไป ตัวอย่างเล็กน้อยที่กล่าวมานี้ก็เปรียบเสมือนว่าเรากำลังวิ่งอยู่ในลู่วิ่ง คุณต้องพยายามวิ่งอย่างไม่ย่อท้อเพื่อคุณจะได้ไปถึงเส้นชัย ไปถึงเป้าหมายที่คุณฝันไว้

    การวิ่งไปให้ถึงเส้นชัย คุณควรวิ่งอย่างต่อเนื่อง วิ่งสุดความสามารถของตนอย่างสัตย์ซื่อ อย่าไปคิดและไปสนเรื่องการแข่งขันใด ๆ ทั้งสิ้น เพราะเป้าหมายของคุณ คือ เส้นชัย ไม่ใช่ผู้ร่วมทาง คุณจึงไม่ต้องยกตัวให้สูงกว่าใคร แต่คุณอาจจะก้าวไปอย่างช้า ๆ ทีละก้าวๆ แต่ไม่ถอย ไม่หละหลวม
 ในที่สุดคุณก็ได้เข้าเส้นชัย  บางครั้งการแข่งขันอาจพรากเอาสิ่งที่เป็นน้ำพระทัยพระเจ้าด้านสันติสุขและการจดจ่ออย่างถูกจุดไปก็ได้ 

     การแข่งขันเป็นสิ่งดี หากคุณให้มันเป็นตัวกระตุ้นตนเองให้ไปถึงเส้นชัย แต่ต้องระวังอย่าให้เป็นการกระตุ้นให้เอาตัวเองไปเปรียบเทียบกับผู้อื่น เพราะตลอดเส้นทางคุณจะพลาดความสุขที่ควรได้รับ ส่วนเพื่อนร่วมทางก็ไม่ใช่ศัตรู แต่เป็นผู้ที่มีโอกาสเดินเคียงข้างเราในช่วงเวลาหนึ่ง อาจมีบางช่วงเวลาที่เขาเดินล้ำเราไป และบางช่วงเวลาเราก็เดินล้ำเขามา และบางช่วงเวลาต่างก็ต้องแยกทางตามลักษณะที่แต่ละคนเลือกและเหมาะสมต่อการทรงเรียกและการดำเนินชีวิตของแต่ละคน

ข้อคิดระหว่างวัน
มีอะไรบ้างในชีวิตตอนนี้ ที่คุณอยากจะทำให้มันดีขึ้นกว่าแต่ก่อน?
การวิ่งแข่งขัน คุณควรมีมานะในส่วนของตนอย่างต่อเนื่อง โดยไม่คิดมุ่งร้ายคู่แข่ง นี่ก็เป็นข้อคิดสะกิดใจเราได้ในหลายๆ ครั้ง เรื่องวินัยความสัตย์ซื่อ และการไม่แข่งขันกับผู้อื่น หน้าที่ของเราคือ ทำส่วนของตนเอง


ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาเจ้า ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงประทับอยู่เคียงข้างลูกเสมอมา และคอยช่วยเสริมกำลังให้ลูกสามารถสู้ไปจนถึงเส้นชัยได้
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...