วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

พระเยซูคริสต์ทรงเป็นความสว่าง ชีวิต และความหวังของโลก



วันที่ห้าสิบห้า - แสงสว่างชนะเสมอ
 “เราเป็นความสว่างของโลก ผู้ที่ตามเรามา
จะไม่เดินในความมืด แต่จะมีความสว่างแห่งชีวิต”
(ยอห์น 8:12)

     เกิดอะไรขึ้นเมื่อคุณฉายไฟฉายไปยังที่มืด ๆ ?? ความมืดก็เกิดสว่างแล้วคุณก็มองเห็นใช่ไหม?? พระคัมภีร์กล่าวว่า พระเยซูคือแสงสว่างสำหรับโลกนี้, และเมื่อใดก็ตามที่เรานำพระองค์เข้าไปในที่มืด ความมืดก็จะหายไป

     เวลาที่เพื่อน หรือสมาชิกในครอบครัวไม่เข้าใจกัน บรรยากาศอาจดูมืดครึ้ม   หรือเวลาที่ใครสักคนรอบตัวเราเกิดเศร้า นั่นก็เป็นสัญญาณของความมืดเข้าปกคลุมเช่นกัน ให้เราสวดขอพระเยซู ช่วยให้เราสามารถมีคำพูดที่หนุนใจ ให้เราสามารถแบ่งปันกำลังใจให้กับคนรอบข้างได้อย่างถูกต้องและเหมาะสม เพื่อเป็นการแสดงความรัก และส่งต่อความรักของพระองค์ไปยังผู้อื่น เพราะเมื่อใดก็ตามที่เราเลือกที่จะแบ่งปันแสงแห่งความรักของพระเจ้า ความมืดก็จะหายไป แสงสว่างของพระเยซู จะชนะเสมอ

     โลกกำลังต้องการความสว่าง..!โลกนี้เต็มไปด้วยความมืดและความบาป สิ่งเดียวที่จะขับไล่ความมืดมิดออกไปได้..ก็คือแสงสว่างขององค์พระเยซูคริสต์ และหน้าที่ของเราซึ่งเป็นลูกความสว่าง ก็คือ “การฉายแสง”..!ไม่ว่าเราจะอยู่ในฐานะอะไร ให้เราฉายแสงสว่างของพระเยซูคริสต์ออกไปทุก ๆ ที่ ทั้งในบ้าน โรงเรียน ที่ทำงาน สังคมชุมชนที่เราอยู่..ให้ความรักของพระเยซูคริสต์ส่องสว่างผ่านชีวิตของเรา เพื่อโลกนี้จะได้เห็นความรัก และสรรเสริญพระเจ้า..“แต่เมื่อสิ่งสารพัดที่ได้แสดงเปิดเผยออกโดยความสว่าง สิ่งนั้นก็ปรากฏแจ้ง เพราะว่าทุก ๆ สิ่งที่ปรากฏแจ้ง ก็คือความสว่าง”(เอเฟซัส 5:13)

ข้อคิดระหว่างวัน
ความรักของพระเยซูจะส่องสว่างในที่มืด และความสว่างก็จะเข้าแทนที่ความมืดเสมอ
พระเยซูคริสต์ทรงเป็นความสว่าง ชีวิต และความหวังของโลก

ชีวิตของเรามีอิทธิพลต่อคนรอบข้างเสมอ
ไม่ว่าจะทางบวกหรือทางลบ..!

วันนี้ ให้เราลองสำรวจดูชีวิตของเราเอง
ว่าในแต่ละวันเราใช้ชีวิตอย่างไร?..
เราดำเนินไปด้วยความเชื่อแบบไหน
และมีท่าทีในการตอบสนองต่อสิ่งต่าง ๆ
ผ่านตัวเราและผู้คนรอบข้างอย่างไร?..!

“ความสว่าง” หากไม่ถูกฉายออกไป
ก็ไม่มีค่า ไม่มีความหมายอะไร..
ผู้คนก็จะไม่เห็นและไม่ได้สัมผัส
กับพระเยซูคริสต์ในชีวิตของเรา..!
เราจะยอมให้ความสว่างของพระเยซูคริสต์
ส่องผ่านชีวิตของเรา เพื่อไปถึงผู้อื่นหรือไม่?..

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณพระองค์ที่ทรงเป็นแสงสว่างให้กับโลกนี้ ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกรู้จักแบ่งปันแสงแห่งความรักนี้ไปยังผู้อื่นในทุก ๆ วันด้วยเทอญ
      ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...