วันศุกร์ที่ 15 มีนาคม พ.ศ. 2562

การให้อภัยที่ยากลำบาก


วันที่เจ็ดสิบ - การให้อภัยที่ยากลำบาก
17อย่าทำชั่วตอบแทนคนที่ทำชั่ว จงใส่ใจที่จะทำสิ่งที่ถูกต้องในสายตาของทุกคน 18ถ้าเป็นได้เท่าที่เรื่องขึ้นอยู่กับท่าน จงอยู่ร่วมกับทุกคนอย่างสงบสุข 19เพื่อนเอ๋ย อย่าแก้แค้น แต่จงปล่อยให้พระเจ้าทรงสำแดงพระพิโรธ เพราะมีเขียนไว้ว่า “การแก้แค้นเป็นหน้าที่ของเราเอง เราจะคืนสนอง” องค์พระผู้เป็นเจ้าตรัสดังนี้ 20อย่าแก้แค้นเลย ตรงกันข้าม
“หากศัตรูของท่านหิว จงให้อาหารแก่เขา
เมื่อเขากระหาย จงให้เขาดื่ม
การทำเช่นนี้ ท่านจะสุมถ่านที่ลุกโพลงไว้บนศีรษะของเขา”
21อย่าพ่ายแพ้แก่ความชั่ว แต่จงชนะความชั่วด้วยความดี
โรม 12:17-21

     โจเซฟเป็นชายในพระคัมภีร์ที่มีชีวิตที่ยากลำบาก!!  เขาถูกพี่ๆ ขายตัวไปเป็นทาสและส่งเขาออกไปไกลบ้าน เขาเคยถูกจำคุก แต่สิ่งหนึ่งที่โจเซฟทำอยู่เสมอมา นั่นคือ การเชื่อและวางใจในพระเจ้า พระองค์ประทานพระพรพิเศษให้กับเขา ไม่ว่าเขาจะอยู่ที่ใด ในสถานะใด เขาไม่เคยหวาดกลัว นั่นเป็นเพราะเขาเชื่อมั่นว่ามีพระเจ้าอยู่กับเขาทุกที่ทุกเวลา แล้วเขาจำเป็นต้องเกรงกลัวอันใดอีก!! และวันหนึ่งชีวิตของโจเซฟได้เปลี่ยนไป เขากลายเป็นคนที่มีอำนาจมากในเมืองหนึ่ง ซึ่งอำนาจที่เขามีนั้นมากพอที่เขาสามารถกลับไปแก้แค้นพี่ ๆ ของเขาได้ แต่เขาไม่ทำ เขากลับเลือกการให้อภัย และโจเซฟยังคอยช่วยเหลือบรรดาพี่ชายของเขาเมื่อพวกเขาเกิดปัญหาอีกด้วย

     พระเจ้าประทานความเข้มแข็งให้กับโจเซฟเพื่อให้เขาเลือกที่จะให้อภัย ไม่คิดแค้นอีกต่อไป แล้วถ้าหากเป็นคุณล่ะ!! คุณจะสามารถให้อภัยคนที่ทำให้คุณเสียใจ คนที่ทำให้คุณเจ็บได้หรือไม่??   หรือคุณเลือกที่จะอยู่กับความโกรธไปสักพักใหญ่ๆ ก่อนแล้วค่อยพิจารณา ต้องรอวันรอเวลาที่คุณพร้อมจะให้อภัยใครคนนั้นได้ มันอาจจะใช้เวลาสั้น หรือยาว หรือตลอดไป  อย่าเสียเวลาทำอย่างนั้นเลย!! เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณรู้สึกโกรธและคิดว่าการให้อภัยมันยากสำหรับคุณ จงพึ่งพาพระเจ้า ขอความช่วยเหลือจากพระองค์เพื่อให้จิตใจคุณเข้มแข็งเหมือนโจเซฟที่สามารถเอาชนะความโกรธเกลียดได้ และเลือกที่จะให้อภัย หากคุณทำได้คุณจะรู้สึกดีขึ้นมาก
  
     การไม่ยกโทษ เปรียบดัง เราอนุญาตให้เขามาทำร้ายเราต่อเนื่องต่อไป ไม่สิ้นสุด การไม่ให้อภัย เท่ากับ เราอนุญาตให้เขา ทรมาน 😩 ใจเราอยู่ตลอดเวลา ผลของมันตกอยู่ที่เราล้วน ๆเลย ส่วนเขาก็กินอยู่เที่ยวนอนหลับอย่างสบายใจ เราต้องหาวิธีแก้ไขใจเรา และให้ความสุขกับตัวเอง ไม่ต้องไปรอขอความสุขจากใคร ให้อภัยใจเราก็เบาโล่งนะ อย่ากอดมันเอาไว้กับตัวเลยนะ เคลียร์ใจของเราให้ว่างเพื่อรอรับสิ่งดี ๆ ที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้ให้เราอีกมากมาย หากใจเราไม่ว่างเพราะมัวแต่ยึดติดกับความโกรธแค้น เราอาจจะพลาดพระพรดี ๆ ที่ควรจะได้รับก็ได้นะ การให้อภัย ทำให้ทุกคนเป็นอิสระจากความโกรธ , โดยเฉพาะตัวเราเอง

ข้อคิดระหว่างวัน
คุณกำลังโกรธใครอยู่หรือเปล่า??
 อย่าลืมพึ่งพาพระเจ้า ขอพระองค์ช่วยให้จิตใจของคุณเข้มแข็งพอที่จะยกโทษเขาได้ในวันนี้

การให้อภัยคือการดับไฟในใจของเรา
ไม่ต้องรอให้คนอื่นมาดับให้
เมื่อมันเกิดที่ใจเราก็จงดับด้วยตัวเอง🙏🏻

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ลูกเข้มแข็งเหมือนดั่งโจเซฟในเรื่องของการให้อภัยแก่ผู้อื่น เพราะลูกรู้ว่า ลูกจะต้องรู้สึกดีขึ้น สบายใจขึ้นอย่างแน่นอน ขอให้ลูกสามารถรักคนที่ทำตัวไม่น่ารักกับลูกได้อย่างไม่มีข้อแม้ด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เรา เราจะทำให้พรนี้เจริญและเกิดประโยชน์ได้อย่างไรบ้างในชีวิตของเรา เราสามารถเริ่มได้จากวันนี้เลยนะคะ

 และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...