วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

ความกล้าหาญ



วันที่ห้าสิบ-ความกล้าหาญ
องค์พระผู้เป็นเจ้าผู้ทรงช่วยข้าพระบาทจากเขี้ยวเล็บของสิงโตและหมี จะช่วยข้าพระบาทจากมือชาวฟีลิสเตียผู้นี้”
ซาอูลตรัสกับดาวิดว่า “ไปเถิด ขอองค์พระผู้เป็นเจ้าสถิตกับเจ้า”
1ซามูแอล 17:37

     เดวิดสวดอ้อนวอนต่อพระเจ้าและเชื่อมั่นวางใจในพระองค์ในฐานะเด็กผู้ชายที่กล้าหาญเมื่อเขาต้องปกป้องดูแลแกะของเขาให้พ้นจากการคุกคามไล่ล่าของสิงโตและหมี เดวิดฝึกฝนตนเองให้รู้จักเชื่อและวางใจในพระเจ้า เพราะเขารู้และเชื่อว่าพระเจ้าสามารถช่วยเหลือเขาได้เมื่อเขาต้องเผชิญกับอันตรายที่ยิ่งใหญ่กว่า. อยู่มาวันหนึ่งมียักษ์โกลิอัทขู่ว่าจะทำร้ายกองทัพของชนอิสราเอล เดวิดจึงอาสาขอทำหน้าที่ปราบยักษ์ตนนั้น เดวิดบอกว่าเขาไม่กลัวที่จะต้องเผชิญหน้ากับยักษ์เพราะเขารู้และเชื่อมั่นว่าพระเจ้าจะช่วยเหลือเขาอีกครั้ง

     ถ้าคุณฝึกเชื่อและวางใจในพระเจ้าทุกวันในเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำทุกวันจนติดเป็นนิสัย คุณจะไม่มีปัญหาในการแสดงความกล้าหาญหากคุณต้องเผชิญกับปัญหาใหญ่ที่จะเกิดขึ้นในอนาคต!!

ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้คุณต้องการสวดขอขอความกล้าหาญจากพระเจ้าในเรื่องอะไรบ้าง

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงอยู่เคียงข้างลูกเสมอมา โปรดช่วยให้ลูกมีความเชื่อที่มั่นคงต่อพระองค์ในทุก ๆ วัน และในทุก ๆ เหตุการณ์ด้วยเทอญ
      ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...