วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

พระเจ้าไม่จดจำสิ่งที่เราผิดพลั้งไป



วันที่เจ็ดสิบสอง - มันถูกลืมทั้งหมด
18ผู้ใดเป็นพระเจ้าเสมอเหมือนพระองค์
ผู้ทรงยกบาปและอภัยการล่วงละเมิดของชนหยิบมือที่เหลือ
อันเป็นกรรมสิทธิ์ของพระองค์?
พระองค์ไม่ได้ทรงพระพิโรธอยู่เนืองนิตย์
แต่ทรงปีติยินดีที่จะแสดงพระเมตตา
19พระองค์จะทรงเอ็นดูสงสารเราอีก
จะทรงเหยียบบาปทั้งหลายของเราไว้ใต้พระบาท
และเหวี่ยงความชั่วช้าทั้งหมดของเราลงสู่ทะเลลึก
มีคาห์7:18-19

     พระเจ้าทรงสัญญาว่าจะให้อภัยบาปเราทั้งหมด หากเพียงเราเอ่ยขอพระองค์  มันไม่ใช่แค่ข่าวดีใช่ไหม... แต่สิ่งที่น่าอัศจรรย์ไปกว่านั้นก็คือ..พระเจ้าทรงลืมความผิดทั้งหมดของเราทันทีที่พระองค์ให้อภัยเรา มันเหมือนราวกับว่าเราไม่เคยทำผิดอะไรมาก่อนเลย

     ลองนึกภาพว่าตัวคุณเองได้ลืมไปแล้วว่าเคยมีใครทำไม่ดีไว้กับคุณ ทำให้คุณเสียหายและเสียใจมาก แต่คุณได้ให้อภัยเขาไปหมดแล้ว และคุณเลือกที่จดจำสิ่งดี ๆ ที่เคยทำไว้ร่วมกัน และคุณเลือกที่จะเชื่อในข้อดีมากกว่าข้อเสีย มันจึงทำให้คุณสามารถอภัยให้เขาคนนั้นได้ และนั่นคือสิ่งที่พระเจ้าเห็นในตัวคุณ พระองค์ไม่ได้มองหรือยึดอยู่กับอดีตของคุณ พระองค์ทรงพร้อมและเชื่อสิ่งที่ดีในตัวคุณเสมอมา

     บางครั้งมันเป็นเรื่องที่ง่ายมากที่เราจะขอการยกโทษจากพระเจ้า แต่กลับยากที่จะยกโทษให้กับคนอื่น เมื่อเราขอการยกโทษจากพระเจ้าครั้งใด ลองถามตัวเองดูสักหน่อยว่า เราได้ยกโทษให้กับคนที่ทำผิดต่อเรา หรือทำให้เราเจ็บหรือยัง??

     เหนื่อยมานานแล้วหรือยังกับการที่ต้องแบกอะไรมากมายไว้กับตัวเอง และมันก็ไม่หลุดไปสักที โกรธเขาไม่ให้อภัยเขา ทั้งที่บางครั้งเขาก็ไม่ได้รู้เรื่องอะไร หรือมาแบกอะไรร่วมกับเราเลย วางภาระนั้นลงให้พระเยซูจัดการ วางไว้ที่กางเขนของพระองค์ พระเยซูทรงรู้วิธีการจัดการกับสิ่งเหล่านั้นมากกว่าเรา ที่ไม้กางเขนนั้นมีการให้อภัยที่ยิ่งใหญ่เวลานี้มีใครไหมที่เรายังไม่ให้อภัย จงให้อภัยแก่เขา และก้าวต่อไปข้างหน้า

     พระคัมภีร์บอกเราว่า พระเจ้ารัก เมตตา และให้อภัยเสมอ ความรักของพระองค์ลบล้างความบาปได้ พระองค์ปรารถนาให้เรามีความตั้งใจที่จะให้อภัยให้กับคนอื่น... เพียงแต่เราได้ “ตัดสินใจ” และ “ตั้งใจ” ทำสิ่งนี้ด้วยความรัก และเมตตาของพระเจ้า พระวิญญาณบริสุทธิ์ และพระคุณความรักของพระเจ้าจะหลั่งไหลเข้าสู่จิตใจของท่าน แล้วท่านจะรู้สึกว่าการให้อภัยแก่ผู้อื่นเป็นเรื่องที่มีแต่ความชื่นชมยินดี พระเจ้าทรงให้เราทำได้... แท้จริงแล้วการให้อภัยผู้อื่นเป็นประโยชน์ต่อตัวเอง ที่เราจะมีความสัมพันธ์กับองค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ฟังเสียงร้องทูลของเรา และความสุข ความชื่นชมยินดี พระพร จะท่วมท้นจิตใจของเรา


     พระวจนะของพระเจ้าจึงชูจิตใจของเราว่า “จงเอาความขมขื่น ความฉุนเฉียว ความโกรธ การทุ่มเถียง การพูดจาดูหมิ่น รวมทั้งการร้ายทุกอย่างออกไปจากพวกท่าน แต่จงมีใจกรุณา ใจสงสาร และใจให้อภัยแก่กันและกัน เหมือนอย่างที่พระเจ้าทรงให้อภัยพวกท่านในพระคริสต์” (เอเฟซัส 4:31-32)

     และถ้อยคำของพระเจ้าจากสดุดี 32:1-2 “บุคคลผู้ซึ่งการละเมิดของเขา ได้รับอภัยก็เป็นสุข คือผู้ซึ่งบาปได้รับการกลบเกลื่อน บุคคลซึ่งพระยาห์เวห์มิได้ทรงถือโทษก็เป็นสุข คือผู้ที่ไม่มีการหลอกลวงในจิตใจของเขา”



ข้อคิดระหว่างวัน
มันทำให้คุณรู้สึกอย่างไรบ้าง ที่รู้ว่าพระเจ้าให้อภัยกับบาปของคุณ

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงอภัยลูกเสมอมา ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกกล้าหาญพอที่จะเป็นผู้กล่าวคำขอโทษเมื่อลูกทำผิด และเข้มแข็งพอที่จะให้อภัยต่อผู้ที่ทำร้ายลูกด้วยทางกายวาจาใจก็ดี เพื่อให้ชีวิตของลูกได้ดำเนินต่อไปโดยที่ไม่ผูกใจเจ็บ โกรธแค้นกับใครอีกต่อไป
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน 

 และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...