วันศุกร์ที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2562

ใจดี มีเมตตากับทุกคน



วันที่สี่สิบเจ็ด - ใจดี มีเมตตากับทุกคน
จงเมตตาและสงสาร เห็นใจกันและกัน ให้อภัยต่อกันเหมือนที่พระเจ้าทรงอภัยแก่ท่านในพระคริสต์
เอเฟซัส 4:32
   
     พระเจ้ามีความชัดเจนมาก : พระองค์ต้องการให้คุณปฏิบัติต่อทุกคนด้วยความเมตตา แต่ถ้ามีใครที่ไม่ชอบคุณล่ะ?? คุณจะทำอย่างไร?? กฎก็คือกฎ กฎของพระเจ้าไม่มีการเปลี่ยนแปลง!! เพราะพระเจ้าทรงรักเราทุกคนอย่างเท่าเทียมกัน ไม่ว่าเราจะทำอะไร

     ข่าวดีสำหรับคุณก็คือ, พระเจ้าสามารถช่วยให้คุณเลือกความมีเมตตา ถึงแม้ว่าจะมีคนพูดหรือทำสิ่งที่ไม่ดีต่อคุณ กรุณาพยายามสงบสติอารมณ์ของตัวเอง คุณสามารถเลือกที่จะเดินออกไปจากตรงนั้นแบบสงบไม่โต้เถียง หรืออาจพูดด้วยคำพูดที่ดี ๆ แทนที่จะกราดความโมโหร้ายออกไป อย่าลืมสวดขอให้พระเจ้าช่วยคุณให้มีความอดทนให้มาก ๆ และรู้จักให้อภัยคนเร็ว ๆ เพราะเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณสามารถทำสิ่งเหล่านี้ได้ พระเจ้าจะทรงอวยพรคุณ

ข้อคิดระหว่างวัน
บางครั้งเราอาจต้องพบเจอกับคนที่ไม่ใจดี ไม่มีเมตตาต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันเลย นั่นอาจเป็นเพราะไม่เคยมีใครปฏิบัติแบบนั้นต่อเขา ดังนั้นสำหรับวันนี้ ให้คุณมองดูรอบ ๆ และแสดงความรัก ความใจดี ความมีเมตตา กับคนรอบ ๆ กายคุณกันเลยนะคะ

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกมีความรัก ความเมตตา และอดทนต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน แม้ในยามที่ลูกรู้สึกและคิดว่ามันยากเกินกว่าจะอดทนได้ แต่หากมีพระองค์คอยเตือนสติลูก ลูกต้องทำมันได้ดีแน่นอน สิ่งสุดท้ายคือขอการทรงนำพาด้านจิตใจของลูกให้มีความเข้มแข็งที่จะไม่เลือกปฏิบัติเฉพาะกับคนที่มีนิสัยน่ารัก แต่ขอให้ลูกเข้มแข็งพอที่จะรักและอดทน ต่อคนที่มีนิสัยไม่น่ารักด้วยเทอญ
     ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...