วันพุธที่ 13 มีนาคม พ.ศ. 2562

ให้พระเจ้ามาเป็นอันดับแรก


วันที่หกสิบหก - ให้พระเจ้ามาเป็นอันดับแรก
อย่ามีพระอื่นใดนอกเหนือจากเรา
อพยพ 20:3

     คุณเคยได้ยินเรื่องของพระบัญญัติสิบประการหรือไม่?? มันคือกฎสิบข้อที่พระเจ้ามอบให้แก่ประชากรของพระองค์ เพื่อให้พวกเขารู้ว่า พวกเขาจะปลอดภัยและมีความสุขได้อย่างไร กฎข้อแรกคือ การรักพระเจ้ามากกว่าสิ่งอื่นใด

นี่เป็นความลับ : กฎข้อแรกคือกุญแจสำคัญในการนำไปสู่กฎที่เหลืออีกเก้าข้อ เมื่อคุณรักพระเจ้ามากกว่าสิ่งอื่นใด และคุณต้องการให้พระองค์ทรงพอพระทัย และมีความสุข ก็จงฝึกฝนตนเองให้เป็นคนที่พูดความจริง เพราะความจริงเป็นสิ่งไม่ตาย ใช่ก็ตอบว่าใช่ ไม่ก็ตอบว่าไม่ อย่าไปแต่งเติมเสริมคำที่จะนำไปสู่การหลอกลวง และเกิดบาป, จงรู้จักเคารพและให้เกียรติบิดามารดา และผู้มีพระคุณของคุณ และการไปโบสถ์ก็เป็นทางเลือกที่ง่ายที่สุดสำหรับใครหลายคน เพราะสิ่งที่พระเจ้ารัก และต้องการมากที่สุดนั่นก็คือ การที่ได้เห็นคุณได้อยู่สนิทใกล้ชิดกับพระองค์ และสิ่งที่พระองค์ทรงพอพระทัยมากหากคุณเริ่มต้นวันใหม่ของทุกวันโดยการให้พระองค์มาเป็นอันดับแรก

พระเจ้าเป็นที่หนึ่งของชีวิต
   พระธรรมที่เราควรยึดถือไว้ในการดำเนินชีวิตทุกวันคือ “จงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้าและความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงให้” (มัทธิว 6:33) อีกข้อหนึ่งคือ “เพราะว่าสำหรับข้าพเจ้า การมีชีวิตอยู่ก็เพื่อพระคริสต์ และการตายก็ได้กำไร” (ฟีลิบปี 1:21) เพียงสองข้อนี้ก็เพียงพอแล้วสำหรับชีวิตคือการให้พระเจ้าเป็นที่หนึ่งก่อน สิ่งอื่นใดในแต่ละวันการใช้ชีวิตเลียนแบบอย่างจากพระเจ้า สุดท้ายเมื่อเราจากโลกนี้ไปนั่นเป็นกำไร เพราะเรารู้ว่าเมื่อเราตายไปแล้วเราจะได้ไปอยู่กับพระองค์ในสวรรค์และขอให้ เราตระหนักว่าพระเจ้าทรงทราบความจำเป็นและความต้องการของเรา พระองค์ทรงจัดเตรียมไว้พร้อมอยู่แล้ว ถ้าพระเจ้าเรียกให้เราทำสิ่งใด ขอให้เรายอมทำตามด้วยความรัก เพราะถ้าปราศจากความรัก สิ่งนั้นก็ไม่มีค่าอะไร ถ้าเรายอมกับพระเจ้าชีวิตเราจะเดินถูกทาง

   เราควรตระหนักว่าพระเจ้ามักจะให้เสรีภาพในการตัดสินใจแก่เรา ถ้าเราแสวงหาวิธีการของพระองค์ก่อนวิธีการของตนเอง คือเราจะไม่เลือกสิ่งที่ผิดหรือสิ่งที่ทำให้พระองค์ไม่พอพระทัย ซึ่งอาจจะผิดศีลธรรม ไม่ถูกต้อง หรือทำลายความสัมพันธ์ระหว่างเรากับพระองค์ หากทางเลือกที่เหลืออยู่เป็นที่พอพระทัยพระเจ้า เราก็มีอิสระที่จะเลือกข้อใดข้อหนึ่ง พระบิดาของเราต้องการให้สิ่งที่ใจเราปรารถนา โดยเฉพาะใจที่ปีติยินดีในพระองค์

ข้อคิดระหว่างวัน
คุณสามารถจดจำบัญญัติทั้งสิบข้อได้หรือไม่??
และสามข้อแรกล้วนเกี่ยวกับพระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยความรักใช่หรือไม่??
บทบัญญัติ 10 ประการ ของ นิกายโรมันคาทอลิก
เราคือองค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าของท่าน
1 จงนมัสการ องค์พระผู้เป็นเจ้า พระเจ้าองค์เดียวของท่าน
2 อย่าออกพระนามพระเจ้าโดยไม่สมเหตุ
3 อย่าลืมฉลองวันพระเจ้าเป็นวันศักดิ์สิทธิ์
4 จงนับถือบิดามารดา
5 อย่าฆ่าคน
6 อย่าผิดประเวณี
7 อย่าลักขโมย
8 อย่าพูดเท็จใส่ร้ายผู้อื่น
9 อย่าปลงใจผิดประเวณี
10 อย่ามักได้ทรัพย์สินของผู้อื่น

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเจ้า โปรดสอนลูกให้รู้จักวิธีที่จะทำให้ลูกได้ใกล้ชิดกับพระองค์ได้มากขึ้น และรู้จักดำเนินชีวิตโดยให้พระองค์มาเป็นที่หนึ่งในทุกสิ่งที่ทำ โปรดสำแดงให้ลูกรู้ถึงวิธีที่จะปีติยินดีในพระองค์ เพื่อที่จิตใจของลูกจะได้รับการเปลี่ยนแปลงให้เป็นเหมือนพระองค์ และโปรดช่วยให้ลูกไม่หลงลืมที่จะปฏิบัติตามบทบัญญัติสิบประการในทุก ๆ วัน
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เรา เราจะทำให้พรนี้เจริญและเกิดประโยชน์ได้อย่างไรบ้างในชีวิตของเรา เราสามารถเริ่มได้จากวันนี้เลยนะคะ

 และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
KC Love God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...