วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

ความจงรักภักดี



วันที่สี่สิบเก้า-ความจงรักภักดี
แต่รูธตอบว่า “อย่าคะยั้นคะยอให้ลูกทิ้งแม่ไปเลย แม่ไปไหนลูกจะไปด้วย แม่อยู่ที่ไหนลูกจะอยู่ด้วย ญาติของแม่จะเป็นญาติของลูก และพระเจ้าของแม่จะเป็นพระเจ้าของลูกด้วย
นางรูธ1:16

      พระเจ้าทรงมีแผนการให้ผู้คนมารวมตัวกันจนเกิดเป็นครอบครัวเพื่อที่เราจะสามารถเรียนรู้การอยู่ร่วมกัน เรียนรู้ที่จะรักใคร่สามัคคีปรองดองกัน โดยให้ครอบครัว มีพ่อแม่พี่น้อง, มีลูกมีหลาน, มีคุณปู่คุณย่า คุณตาคุณยาย คุณทวด และมีญาติพี่น้องมากมาย ทั้งนี้ก็เพื่อให้ทุกคนรู้จักรัก รู้จักแบ่งปันกันไม่ว่าจะเป็นในยามสุขหรือยามทุกข์ . เมื่อไหร่ก็ตามที่ใครสักคนในครอบครัวเกิดเรื่องหรือมีปัญหา คนอื่น ๆ ในครอบครัวก็จะยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือกัน และเมื่อไหร่ก็ตามที่ใครสักคนในครอบครัวประสบกับความสำเร็จหรือได้รับข่าวดี ทุกคนในครอบครัวก็จะมาร่วมแสดงความยินดี ด้วยน้ำใสใจจริง เป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ช่วยเหลืออย่างเต็มกำลัง เสริมสร้างกันและกันให้เติบโต นี่คือครอบครัวที่พระเจ้าต้องการเห็นและเป็นครอบครัวที่พระเจ้าทรงพอพระทัย



     ในความเป็นครอบครัว เราต้องเรียนรู้ที่จะรักกันและกัน มีน้ำใจ ช่วยเหลือเกื้อกูลแบ่งปัน พึ่งพาอาศัยกันและกัน ไม่เบียดเบียนกัน ไม่เอารัดเอาเปรียบกัน ไม่อิจฉา ไม่เห็นแก่ตัว ไม่เห็นแก่ได้ของผู้อื่น ซื่อสัตย์ต่อกัน เห็นอกเห็นใจกัน มีสามัคคีปรองดอง สามารถกล่าวบอกสอนและให้พรกันได้ด้วยน้ำใสใจจริง ไม่ทอดทิ้งกัน ทั้งหมดนี่แหละที่เรียกว่าความจงรักภักดีของครอบครัว . พระเจ้าต้องการให้เรามีความจงรักภักดีต่อครอบครัว และจงรักภักดีต่อพระองค์ด้วยเช่นกัน

      ดังนั้น ความจงรักภักดีจึงเป็นการแสดงออกถึงความรัก ที่ดีที่สุดวิธีหนึ่งเลยเช่นกัน

ข้อคิดระหว่างวัน
คุณมีวิธีที่จะแสดงออกถึงความจงรักภักดีต่อคนในครอบครัวอย่างไรบ้าง

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับครอบครัวที่น่ารักและอบอุ่นของลูก โปรดช่วยสอนและเตือนอย่าให้ลูกหลงลืมที่จะแสดงความรัก และภักดีต่อคนในครอบครัวและต่อพระองค์ตลอดไป ขอให้ลูกเป็นพระพรแก่คนรอบข้าง และมีความอดทนมากพอที่จะสามารถมองข้ามความไม่น่ารักของคนอื่น และเชื่อมั่นในความดีมากกว่าสิ่งอื่นใด
      ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...