วันอังคารที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2562

บอกความจริง




วันที่หกสิบสาม – บอกความจริง
แน่ทีเดียว พระองค์ทรงประสงค์ความจริงภายใน
พระองค์ทรงสอนข้าพระองค์ถึงปัญญาในส่วนลึกที่สุด
สดุดี 51:6

     พระเจ้าต้องการให้เราบอกความจริง บางครั้ง บางเหตุการณ์ การพูดโกหกมันยังดูง่ายเสียกว่าการบอกความจริง แต่จงจำไว้ว่าสิ่งที่คุณได้โกหกออกไปจะต้องหวนกลับมารบกวนคุณอีกครั้งอย่างแน่นอน ไม่ช้าก็เร็ว ตัวคุณเองจะเริ่มรู้สึกผิด หรือบางครั้งอาจเป็นเหตุให้คุณสร้างเรื่องโกหกเพิ่มขึ้นไปอีกก็ได้. มันง่ายและจะดีกว่า หากคุณเลือกที่จะบอกความจริงในทันที

     ข่าวดีสำหรับการบอกความจริงก็คือ พระเจ้าจะช่วยคุณเสมอ เมื่อใดก็ตามที่คุณเลือกที่จะบอกความจริงกับผู้อื่นอยู่เสมอ คนอื่นเขาก็จะเรียนรู้และรับรู้ได้ว่า เขาสามารถเชื่อและไว้วางใจคุณได้ และเมื่อเกิดความไว้วางใจ พวกเขาก็ต้องการจะเป็นเพื่อนคุณ ดังนั้นการบอกความจริงจึงเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดเสมอ

ความ​จริง​จะ​ตั้ง​มั่นคง​ถาวร
สุภาษิต 12:19 อธิบาย​ว่า “ริมฝีปาก​ที่​กล่าว​คำ​จริง​จะ​ตั้ง​มั่นคง​ถาวร, แต่​ลิ้น​มุสา​จะ​คง​อยู่​ได้​แต่​ประเดี๋ยว​เดียว​เท่า​นั้น.” ใช่​แล้ว คำ​พูด​ที่​จริง​มี​ลักษณะ​สำคัญ​คือ​ความ​คงทน​ถาวร. และ​ความ​สัมพันธ์​ที่​มนุษย์​มี​ต่อ​กัน​จะ​มั่นคง​และ​น่า​พึง​พอ​ใจ​ยิ่ง​ขึ้น​เมื่อ​ทุก​คน​ตั้งใจ​แน่วแน่​ว่า​จะ​บอก​ความ​จริง​และ​ปฏิบัติ​อย่าง​ที่​สอดคล้อง​กับ​ความ​จริง. อัน​ที่​จริง ความ​จริง​นำ​มา​ซึ่ง​ผล​ตอบ​แทน​ใน​ทันที. ผล​ตอบ​แทน​เหล่า​นี้​รวม​ถึง​สติ​รู้สึก​ผิด​ชอบ​ที่​สะอาด, ชื่อเสียง​ที่​ดี, และ​ความ​สัมพันธ์​ที่​แน่นแฟ้น​ใน​สาย​สมรส, ใน​ครอบครัว, ใน​หมู่​เพื่อน, และ​แม้​แต่​ใน​แวดวง​ธุรกิจ.

ตรง​กัน​ข้าม การ​โกหก​ไม่​อาจ​คง​อยู่​ได้​ตลอด​ไป. ลิ้น​ที่​พูด​เท็จ​อาจ​หลอก​ได้​ใน​ระยะ​หนึ่ง แต่​ความ​เท็จ​จะ​ไม่​ได้​รับ​ชัย​ชนะ​ใน​ระยะ​ยาว. ยิ่ง​กว่า​นั้น พระเจ้า​ได้​ทรง​กำหนด​เวลา​ไว้​แล้ว​ว่าพระองค์​จะ​ทรง​ทน​กับ​ความ​เท็จ​และ​คน​ที่​สนับสนุน​การ​โกหก​ไป​อีก​นาน​แค่​ไหน. คัมภีร์​ไบเบิล​สัญญา​ว่า​พระ​เจ้า​จะ​กำจัด​อิทธิพล​ของ​ซาตาน​พญา​มาร พ่อ​ของ​การ​มุสา​ผู้​ชัก​นำ​มนุษย์​ทั้ง​โลก​ให้​หลง. ใน​ไม่​ช้า พระ​เจ้า​จะ​ทำ​ให้​การ​โกหก​และ​คน​ที่​โกหก​ทั้ง​หมด​ถึง​จุด​จบ.—วิวรณ์ 21:8.

ข้อคิดระหว่างวัน
ความจริงจะทำให้คุณเป็นอิสระ
เราคงจะโล่งใจจริง ๆ เมื่อในที่สุด “ริมฝีปากที่กล่าวคำจริง” จะตั้งมั่นคงถาวร!

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ขอพระองค์โปรดทรงช่วยให้ลูกเป็นคนที่จะสามารถบอกความจริงได้ในทุก ๆ สถานการณ์ อย่างไม่มีเงื่อนไข และ ลูกขอบพระคุณที่พระองค์ทรงรักลูกอย่างไม่มีข้อแม้เสมอมา
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เรา เราจะทำให้พรนี้เจริญและเกิดประโยชน์ได้อย่างไรบ้างในชีวิตของเรา

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า"ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...