วันพุธที่ 6 มีนาคม พ.ศ. 2562

หนีจากการล่อลวง


วันที่ห้าสิบสี่ –หนีจากการล่อลวง
ท่านจงหนีจากราคะตัณหาของคนหนุ่มและจงใฝ่หาความชอบธรรม ความเชื่อ ความรัก และสันติสุขร่วมกับบรรดาผู้ที่ร้องเรียกองค์พระผู้เป็นเจ้าด้วยใจบริสุทธิ์
2 ทิโมธี 2:22

        คุณเคยเห็นแม่เหล็กไหม?? หากคุณวางตะปูไว้ใกล้กับแม่เหล็ก ตะปูก็จะถูกดึงเข้าหาแม่เหล็ก  การล่อลวงก็เปรียบเสมือนแม่เหล็กที่คอยดึงดูดให้เราทำสิ่งที่ไม่ควรทำ และถ้าเราปล่อยตัวปล่อยใจไปกับการล่อลวง เราอาจจะพูดในสิ่งที่ไม่ควรพูด และทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง จนยากเกินไปที่จะถอนตัวเองออกมา เพราะกว่าเราเองจะรู้ตัว เราก็ติดกับดักกับปัญหาที่เราเผลอตัวเผลอใจสร้างขึ้นไปโดยขาดการยับยั้งชั่งใจ หรือขาดสตินั่นเอง!! พระคัมภีร์กล่าวว่า สิ่งที่ดีที่สุดที่เราต้องทำคือ “หนีห่างจากการล่อลวง” บางครั้งการอยู่ให้ห่างจากสิ่งล่อลวงเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการหลีกเลี่ยงปัญหาที่เกิดขึ้นตามมาในภายภาคหน้า


     ความบาปพยายามล่อลวงเราด้วยการใช้สิ่งใหม่ๆ ชักจูงให้เราคิดว่าไม่จำเป็นต้องใช้ชีวิตอย่างถูกต้อง หรือเย้ายวนประสาทสัมผัสทางกายของเรา แต่มีวิธีหนึ่งที่จะเอาชนะความบาปแทนที่จะปล่อยให้มันกัดกินชีวิตเรา พระคัมภีร์กล่าวว่า “จงดำเนินชีวิตตามพระวิญญาณ อย่าสนองความต้องการของเนื้อหนัง” (กาลาเทีย 5:16) เมื่อเราเผชิญกับการล่อลวง เราไม่ได้เผชิญเพียงลำพัง เรามีพระผู้ช่วยที่มีฤทธิ์อำนาจ เมื่อเราพึ่งพาพระวิญญาณบริสุทธิ์เราจะมีกำลังในการมีชีวิตอยู่เพื่อพระเจ้าและผู้อื่น


ข้อคิดระหว่างวัน

จงจำไว้ว่า ให้เราวิ่งเข้าหาพระเจ้า และอยู่ให้ห่างจากการทดลองล่อลวง จงใช้ชีวิตอย่างมีสติ
เราจะตกลงไปในการทดลอง หากเราไม่หนีจากมัน

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกอยากจะทำทุกสิ่งให้เป็นที่พอพระทัยของพระองค์ และลูกจะไม่ยอมแพ้ต่อการทดลองล่อลวง โปรดทรงช่วยให้ลูกรู้ว่าเมื่อใดคือเวลาที่ดีที่สุดที่ลูกควรจะออกห่างจากการล่อลวงอย่าให้ลูกตกหลุมพรางนั้น ๆ จนก่อให้เกิดการทำบาป ขอทรงช่วยให้ลูกฟังคำตักเตือน และโปรดปกป้องลูกจากความรู้สึกของตัวเองและปั้นแต่งลูกให้เป็นเหมือนพระองค์ ขอบพระคุณที่ทรงกระทำกิจในชีวิตของลูก

      ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...