วันพฤหัสบดีที่ 7 มีนาคม พ.ศ. 2562

ทำวันนี้ให้มีความสุข


วันที่ห้าสิบหก – ทำวันนี้ให้มีความสุข
4ความสุขมีแก่ผู้ที่พำนักในพระนิเวศของพระองค์
พวกเขาสรรเสริญพระองค์ตลอดเวลา
 5ความสุขมีแก่ผู้ที่กำลังของเขาอยู่ในพระองค์
ผู้ซึ่งใฝ่ใจมุ่งหน้าไปยังเยรูซาเล็ม
สดุดี 84:4-5
“นี่เป็นวันซึ่งพระเจ้าได้ทรงสร้าง
ให้เราเปรมปรีดิ์และยินดีในวันนั้น”
สดุดี 118:24

     ทุกวันใหม่คือของขวัญจากพระเจ้า! คุณมีความสุขใช่ไหม??
    ในบางวัน คุณอาจจะไม่ค่อยมีความสุขสักเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไร เพราะพระเจ้าจะยังคอยช่วยให้คุณสามารถค้นพบความชื่นชมยินดี ซึ่งมันมีค่ามากกว่าความสุข!! ทุก ๆ วันจงจำไว้ว่า พระเจ้าแสนดี และพระองค์ก็รักคุณมาก ความรักของพระองค์ไม่มีวันเปลี่ยนแปลง จงสรรเสริญพระเจ้าเพื่อขอบคุณกับทุกสิ่งที่พระองค์เตรียมไว้ให้คุณ จงมองหาบางสิ่งบางอย่างในการดำเนินชีวิตให้เจอ ว่าอะไรคือสิ่งที่พระองค์เตรียมไว้ให้คุณ หรือไม่ว่าจะสถานการณ์ใด ๆ จะเกิดขึ้น จงอย่าลืมที่จะขอบพระคุณพระเจ้า

   มันง่ายมากที่จะกล่าวคำขอบคุณและสรรเสริญพระเจ้าในวันที่เรามีความสุข ในวันที่มีแต่เรื่องที่น่าชื่นชมยินดี แต่คุณอย่าลืมที่จะมองหาความชื่นชมยินดีให้เจอ ในวันที่คุณ ไม่รู้สึกว่าคุณเชื่อมั่นในพระเจ้าแล้ว อาจเป็นเพราะบางวันคุณต้องเจอกับสถานการณ์ที่ทำให้เกิดการท้อแท้ใจ จนอ่อนแรง แต่หากคุณยังสามารถมองเห็นถึงสิ่งดี ๆ ที่แฝงมากับเรื่องร้าย จนกลายเป็นความชื่นชมยินดีได้ในใจคุณได้ นั่นแหละคือความสุขที่แท้จริง มันคือสุขที่สุดแล้ว

     บ่อยครั้ง ที่เรามัวแต่จดจ่ออยู่กับความล้มเหลว ความผิดพลาดของเมื่อวาน..หรือความไม่แน่นอนของวันพรุ่งนี้ จนพลาดสิ่งที่พระเจ้าประทานให้ในวันนี้..! ไม่ว่าวันนี้ เราจะเผชิญกับอะไรอย่าให้เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นมากำหนดทั้งชีวิตของเรา..! พระเจ้าทรงตั้งต้นการดีในชีวิตของเราแล้ว ไม่ว่าจุดเริ่มต้นจะเป็นอย่างไร แต่เราสามารถมั่นใจได้ว่า ปลายทางจะเกิดผลดีอย่างแน่นอน..“เรารู้ว่า พระเจ้าทรงช่วยคนที่รักพระองค์ให้เกิดผลอันดีในทุกสิ่ง คือคนทั้งปวงที่พระองค์ ได้ทรงเรียกตามพระประสงค์ของพระองค์”(โรม 8:28)

     ดังนั้นทุก ๆ วันของเราน่าจะเป็นวันที่เต็มไปด้วยความสุข เพราะทุกวันเป็นของขวัญที่พระเจ้าทรงประทานให้..! พระเจ้าจัดเตรียมสิ่งจำเป็นให้แก่เราอย่างเพียงพอ..หากเราเผชิญกับอุปสรรคหรือปัญหา พระองค์ได้จัดเตรียมหนทางไว้ให้แก่เรา..หากเราตกอยู่ในอันตรายและอยู่ในความมืดมิดพระเจ้าจะช่วยกู้นำเราออกมาสู่ความสว่าง..“พระเจ้าทรงเลี้ยงดูข้าพเจ้าดุจเลี้ยงแกะ ข้าพเจ้าจะไม่ขัดสน..พระองค์ทรงกระทำให้ข้าพเจ้านอนลงที่ทุ่งหญ้าเขียวสด พระองค์ทรงนำข้าพเจ้าไปริมน้ำแดนสงบ..ทรงฟื้นจิตวิญญาณของข้าพเจ้าพระองค์ทรงนำข้าพเจ้าไปในทางชอบธรรมเพราะเห็นแก่พระนามของพระองค์..แม้ข้าพระองค์จะเดินไปตามหุบเขาเงามัจจุราช ข้าพระองค์ไม่กลัวอันตรายใด ๆ เพราะพระองค์ทรงสถิตกับข้าพระองค์ คทาและธารพระกรของพระองค์เล้าโลมข้าพระองค์..(สดุดี 23:1-4)

ข้อคิดระหว่างวัน
เมื่อใดก็ตามที่คุณไม่ย่อท้อในการมองหาความชื่นชมยินดี คุณจะได้พบกับมันเสมอ

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณสำหรับความรักที่พระองค์มีให้ลูกเสมอมาและไม่เคยเปลี่ยนแปลง โปรดช่วยให้ลูกสามารถค้นพบความชื่นชมยินดี ความสุขให้ได้ในทุก ๆ วัน และใน ทุก ๆ สถานการณ์ ด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...