วันจันทร์ที่ 18 มีนาคม พ.ศ. 2562

ฝึกสมองของคุณ มองโลกในแง่ดี



วันที่เจ็ดสิบสี่ - ฝึกสมองของคุณ มองโลกในแง่ดี
8สุดท้ายนี้พี่น้องทั้งหลาย จงใคร่ครวญถึงสิ่งที่เลอเลิศหรือสิ่งที่ควรสรรเสริญคือ สิ่งที่จริง สิ่งที่น่านับถือ สิ่งที่ถูกต้อง สิ่งที่บริสุทธิ์ สิ่งที่น่ารัก สิ่งที่น่ายกย่อง 9ทุกสิ่งที่ท่านได้เรียนรู้ ได้รับ ได้ยินจากข้าพเจ้า หรือได้เห็นจากข้าพเจ้า จงนำไปปฏิบัติและพระเจ้าแห่งสันติสุขจะสถิตกับท่าน
ฟิลิปปี 4:8

     คุณรู้หรือไม่ว่าความสุขอยู่รอบตัวเรา  ขอเพียงแค่คุณรู้จักคิดดี มองโลกในแง่ดี! มันคือเรื่องจริง! นั่นเป็นเพราะว่าเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณให้ใจของคุณจดจ่อ มุ่งเน้นไปที่สิ่งดีๆ เรื่องดี ๆ และเข้าใจความจริงของชีวิต และนั่นหมายถึง คุณกำลังฝึกสมองของตัวคุณเองให้รู้จักค้นหาความสุขจากสิ่งเหล่านั้น จากสถานการณ์ที่เกิดขึ้น และยิ่งคุณฝึกฝนตนเองมากเท่าไหร่ คุณก็จะยิ่งได้รับได้เห็นพรพรมากขึ้นเท่านั้น

     หากคุณต้องการรู้ให้แน่ใจว่าคุณกำลังคิดถึงสิ่งดี ๆอยู่หรือเปล่า? ให้คุณลองสำรวจดูตัวเองว่า คุณกำลังเศร้า หรือกำลังหวาดกลัว กังวล หรือเสียใจอยู่หรือเปล่า ถ้าใช่ คุณอาจต้องรีบเปลี่ยนแปลงความคิดของตัวเองด่วนทันที ฝึกตัวเองให้เป็นคนมองโลกในแง่ดีอยู่เสมอ จงเชื่อเถิดว่าในความโชคร้ายมักจะมีพระพรแอบแฝงมาด้วย ให้คุณขอบคุณพระเจ้าในทุกพระพรที่พระองค์มอบให้ จงมองให้เห็นความสุขนั้น ๆ ถึงแม้มันอาจจะเป็นเรื่องเล็ก ๆ แต่มันก็สามารถสร้างความแตกต่างได้อย่างมากในชีวิตคุณ

ข้อคิดระหว่างวัน
ตอนนี้มีอะไรที่ทำให้คุณมีความสุข? จงสรรเสริญ และขอบคุณพระเจ้าเพราะสิ่งนั้น

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเจ้า ลูกขอขอบพระคุณสำหรับทุกสิ่งบนโลกใบนี้  โปรดแสดงให้ลูกได้เห็นพระพร สิ่งดี ๆ ที่แฝงมาในทุกวันและในทุกสถานการณ์ของชีวิตด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน
 และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...