วันศุกร์ที่ 8 มีนาคม พ.ศ. 2562

จงเชื่อมั่นในพระสัญญาของพระเจ้า



วันที่ห้าสิบแปด – จงเชื่อมั่นในพระสัญญาของพระเจ้า
8โดยความเชื่อเมื่ออับราฮัมได้รับการทรงเรียกให้ไปยังสถานที่ซึ่งเขาจะได้รับเป็นมรดกในภายหลัง เขาก็เชื่อฟังและออกเดินทางถึงแม้เขาไม่รู้ว่าจะไปที่ไหน 9โดยความเชื่อเขาอาศัยในดินแดนพระสัญญาเยี่ยงคนต่างด้าวในต่างแดน ใช้ชีวิตอยู่ในเต็นท์เช่นเดียวกับอิสอัคและยาโคบผู้เป็นทายาทร่วมในพระสัญญาเดียวกันกับเขา
ฮีบรู 11:8-9

     พระเจ้าทรงตรัสกับอับราฮัม ให้เขาออกเดินทางไปยังดินแดนแห่งพระสัญญา เป็นดินแดนที่พระเจ้าทรงเตรียมไว้ให้เขา และครอบครัวของเขา พระเจ้ายังไม่ได้บอกเขาว่า เขาจะไปถึงที่นั่นได้อย่างไร แต่อับราฮัมและภรรยาของเขาก็ยังเชื่อมั่นในพระเจ้า  เพราะเขารู้ว่าพระสัญญาของพระเจ้าคือสิ่งที่ดีที่สุด เขาและภรรยาจึงเตรียมสิ่งของที่จำเป็นและออกเดินทาง  และตลอดการเดินทางพระเจ้าทรงอยู่กับเขา และทรงนำเขาไปในเส้นทางที่จะพาเขาไปยังดินแดนแห่งพระสัญญา

     เมื่อไหร่ก็ตามที่คุณลงมือทำในสิ่งที่พระเจ้าบอก นั่นได้แสดงว่าคุณเชื่อในพระองค์ บางครั้งพระองค์อยากให้คุณมีความอดทนกับพฤติกรรมและอารมณ์ของสมาชิกในครอบครัว กับญาติพี่น้อง กับเพื่อนบ้าน กับเพื่อนร่วมงาน กับเพื่อนที่โรงเรียน และเมื่อใดที่คุณทำผิดคุณก็ต้องรู้จักกล่าวคำขอโทษ บางอย่างบางเรื่องมันอาจทำให้คุณรู้สึกว่าการทำตามที่พระเจ้าต้องการนั้นไม่ใช่เรื่องง่ายเลย แต่จงจำไว้ว่า นั่นถือวิธีที่ดีที่สุดสำหรับตัวคุณแล้ว หากวันไหนคุณคิดว่าทำไม่ได้ จงกลับไปอ่านเรื่องราวของอับราฮัม แล้วคุณจะเข้าใจว่าทำไมเขาจึงยอมทำตามสิ่งที่พระเจ้าบอกทุกครั้ง  นั่นก็เป็นเพราะเขาเชื่อมั่นว่า สิ่งที่พระเจ้าบอกคือสิ่งที่ที่ดีที่สุดแล้ว 

     คุณรู้หรือไม่ว่า ทำไมพระเจ้าถึง​เรียก​อับราฮัม​ว่า​เพื่อน​ของ​พระองค์  รู้​ไหม​ว่า​ทำไม? เพราะ​อับราฮัม​ทำ​ทุก​อย่าง​ที่​พระเจ้า​อยาก​ให้​ทำ ถึง​แม้​เขา​จะ​ไม่​เข้าใจ​ว่า​ทำไม​พระเจ้า​บอก​ให้​ทำ​แบบ​นั้น

ข้อคิดระหว่างวัน
มีอะไรบ้างที่คุณคิดว่าพระเจ้าต้องการให้คุณทำ??

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกต้องการที่จะเชื่อฟังพระองค์สิ้นสุดจิตใจของลูกเหมือนกับที่อับราฮัมเชื่อ ขอพระองค์ทรงสอนและทรงนำเพื่อให้ลูกสามารถปฏิบัติตามที่พระองค์ทรงต้องการให้ลูกทำอย่างดีที่สุดด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...