วันจันทร์ที่ 11 มีนาคม พ.ศ. 2562

ความอ่อนโยน


วันที่หกสิบเอ็ด – ฝึกความอ่อนโยน
ให้ความสุภาพอ่อนโยนของท่านเป็นที่ประจักษ์แก่คนทั้งปวง องค์พระผู้เป็นเจ้าทรงอยู่ใกล้แล้ว
ฟิลิปปี 4:5

     คุณพอจะนึกออกไหม?? ว่ามีใครบ้าง?? ที่เป็นผู้มีความรัก มีความใจเย็น  มีความเอาใจใส่ผู้อื่นอยู่เสมอ?? นั่นแหละที่เขาเรียกกันว่า ความอ่อนโยน และเมื่อไหร่ก็ตามที่คุณแสดงความอ่อนโยนต่อบุคคลรอบข้าง, นั่นก็แสดงว่าคุณได้ใส่ใจดูแลเขาในแบบที่พระเจ้าต้องการให้คุณทำ

     คุณสามารถฝึกฝนตัวเองให้เป็นคนอ่อนโยนได้โดยการเริ่มฝึกใช้คำพูดที่สุภาพอ่อนโยนอยู่เสมอ ฝึกให้ติดเป็นนิสัย หรือฝึกเป็นคนใจเย็น โกรธช้าและโมโหช้า อย่าเป็นคนชอบทะเลาะหรือขัดแย้ง ไปเรื่อย  ฝึกเป็นคนมีน้ำใจ โดยเริ่มจากการช่วยเหลือจากสิ่งเล็กน้อยไปก่อน คุณสามารถฝึกนิสัยเหล่านี้กับสมาชิกที่บ้าน เพื่อนที่โรงเรียน เพื่อนที่ทำงาน และการที่คุณรู้จักสังเกตดูคนรอบข้าง คุณอาจมองเห็นว่ามีใครบางคนกำลังเศร้า กำลังมีเรื่องไม่สบายใจอยู่ คุณสามารถแสดงออกถึงความห่วงใย ถามไถ่ และเป็นผู้ฟังที่ดีได้ เมื่อเขาต้องการเล่าถึงสาเหตุ เพราะบางครั้งการให้กำลังใจคนอื่นไม่จำเป็นว่าเราต้องเป็นผู้พูดเสมอไป บางครั้งการเป็นผู้ฟังที่ดีก็ช่วยบรรเทาความทุกข์ของใครหลายๆ คนได้มากเช่นเดียวกัน  และที่สำคัญพระเจ้าจะทรงช่วยให้คุณรู้จักวิธีการ แสดงออกถึงความอ่อนโยน หากคุณถามและใช้เวลากับพระองค์

ข้อคิดระหว่างวัน
การแสดงความอ่อนโยน หรือการเป็นคนอ่อนโยนอาจไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับใครหลายคน แต่จงจำไว้ว่า ความอ่อนโยนคือสิ่งที่พระเจ้าพอพระทัย

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกตระหนักถึงความรัก ความอ่อนโยนและความอดทนที่พระองค์มีต่อลูกเสมอมา โปรดช่วยให้ลูกสามารถฝึกฝนตนเองให้เป็นคนที่มีจิตใจอ่อนโยนและรู้จักปฏิบัติต่อคนอื่นอย่างอ่อนโยน จนเป็นนิสัยด้วยเทอญ

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...