วันเสาร์ที่ 16 มีนาคม พ.ศ. 2562

คุณมีความตั้งใจที่จะแก้ไขเมื่อคุณพลาดทำบาปหรือเปล่า?


วันที่เจ็ดสิบสาม – ความดีเล็กเพียงเล็กน้อย หากทำบ่อย ก็สามารถสร้างความแตกต่างครั้งใหญ่ในชีวิตเราได้

23เพื่อรับการสร้างท่าทีความคิดจิตใจขึ้นใหม่ 24และเพื่อสวมตัวตนใหม่ซึ่งพระเจ้าทรงสร้างขึ้นให้เป็นเหมือนพระองค์ในความชอบธรรมและความบริสุทธิ์ที่แท้จริง
เอเฟซัส4:23-24

     คุณนิสัยดีไหม?? และอะไรคือนิสัยที่ดีของคุณ เช่น คุณรับผิดชอบหน้าที่ของคุณอย่างดี
,ยิ้มแย้มแจ่มใส อารณ์ดี, มองโลกในแง่ดี, ชอบช่วยเหลือคนรอบข้าง, เป็นคนเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่, มีน้ำใจนักกีฬา คือรู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย, คอยช่วยงานบ้านพ่อแม่, ทำการบ้าน ทบทวนบทเรียนโดยไม่ต้องมีใครมาบังคับ, เป็นคนพูดจาไพเราะ, เป็นคนใจเย็น, มีน้ำใจกับคนรอบข้าง, รู้ประหยัด เพราะรู้ค่าของเงิน, คุณชอบอธิษฐานภาวนาขอบคุณพระเจ้าในทุกสถานการณ์.

      แล้วคุณมีนิสัยที่ไม่ดีบ้างไหม?? เช่น เวลาคุณโมโหชอบพูดเสียงดัง โมโหร้าย,  ชอบโวยวายเอาแต่ใจตัวเอง, คุณเห็นแก่ได้ของคนอื่น เอาเปรียบ เห็นแก่ตัว, ชอบมองโลกในแง่ร้าย, ชอบเอาตัวเองเป็นที่ตั้ง,  ชอบใช้คำหยาบอยู่เสมอ, ชอบพูดแบบไม่คิด, ชอบพูดเอาดีเข้าตัว เอาชั่วให้คนอื่น, ชอบพูดโอ้อวด เหนือคนอื่น, เห็นแก่พรรคพวกมากกว่าความถูกต้อง, ชอบซื้อชอบจ่ายโดยไม่คำนึงถึงรายรับรายจ่ายที่เกินตัว. ชอบดูถูกคนอื่น, ชอบเมินเมื่อเห็นคนอื่นเดือดร้อน, ชอบเกเร หาเรื่อง, ชอบความรุนแรง, ชอบหนีเรียน, ชอบลอกการบ้าน,  ชอบกิน, ชอบเที่ยว, ชอบดื่ม.ชอบโกหก แต่งเรื่องเกินจริง, ชอบนินทา สร้างความร้าวฉาน, ชอบคิดเล็กคิดน้อย, ชอบแต่งตัวไม่ดูกาลเทศะ, พอเห็นคนอื่นได้ดีแล้วใจหงุดหงิด อิจฉา ฯลฯ

     นิสัยที่ดีที่คุณทำ จะช่วยเสริมสร้างชีวิตคุณให้ดีขึ้น ไม่ว่าคุณจะอยู่ที่ไหน คุณก็จะมีความสุข มีความชื่นชมยินดี อยู่เสมอ แต่ส่วนนิสัยที่ไม่ดีที่คุณรู้ทั้งรู้ว่ามันไม่ดีแต่ก็ยังไม่เปลี่ยนแปลง มันก็สามารถทำลายและทำร้ายชีวิตคุณและคนอื่นได้เช่นกัน. แต่ก็ยังมีข่าวดีสำหรับคนที่อยากเปลี่ยนแปลงชีวิตตนเองให้เป็นไปในทางที่ดี ที่ถูกต้อง นั่นก็คือ พระเจ้าทรงรอคอยการกลับใจของคุณ พระองค์สามารถช่วยให้คุณมีความเข้มแข็งแกล้าหาญที่จะเปลี่ยนแปลงตนเองให้ดีขึ้น

     พระคัมภีร์กล่าวไว้ว่า เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเลือกที่จะติดตามพระเจ้า เราจะได้รับการสร้างท่าทีความคิดจิตใจขึ้นใหม่ และเพื่อสวมตัวตนใหม่ซึ่งพระเจ้าทรงสร้างขึ้นให้เป็นเหมือนพระองค์ นั่นหมายถึงว่า ไม่ว่าเราจะเคยเลือกทางผิด ทำสิ่งที่ผิด มีนิสัยที่ไม่ดี เราสามารถกลับใจ ปรับปรุงเปลี่ยนแปลงตัวเราเองได้เสมอ เพราะพระเจ้าจะช่วยคุณ พระองค์รอคุณอยู่ ไม่มีอะไรที่ยากเกินไปสำหรับพระเจ้า ให้คุณเริ่มต้นวันใหม่ด้วยการฝึกคิดดี ทำดี มีวาจาที่ดี เริ่มปรับปรุงจากสิ่งเล็ก ๆ น้อย ๆ ค่อย ๆ เปลี่ยนแปลงไปเรื่อย ๆ ทำให้ดีกว่าเมื่อวานแล้วคุณจะเห็นความเปลี่ยนแปลงที่ยิ่งใหญ่ที่ปลายทางของชีวิตคุณ

     มนุษย์ทุกคนล้วนมีความอ่อนแอที่ไม่เหมือนกัน ขอให้คุณรู้จักและยอมรับในความอ่อนแอของตนแล้วทูลขอการช่วยเหลือจากพระเจ้า ขอให้คุณรู้ว่าพรเจ้าทรงรักคุณเสมอไม่เคยเปลี่ยนแปลงไม่ว่าคุณจะเป็นอย่างไรพระองค์ก็ทรงรักคุณ ขอให้คุณเชื่อและไว้วางใจในพระเจ้า พยายามเปลี่ยนแปลงตนเอง ไม่ยอมแพ้ให้กับความบาปของคุณ  มนุษย์เราไม่สมบูรณ์แบบและคุณอาจจะทำผิดพลาดอีกแน่นอน พระเจ้ารู้ความจริงข้อนี้ดี หากคุณตระหนักได้แล้วก็ให้ถ่อมใจยอมรับความจริงเสีย อย่าให้ถึงขั้นนอนไม่หลับเพราะกังวลว่าจะทำให้พระเจ้าไม่พอพระทัย สิ่งที่สำคัญสำหรับพระเจ้าคือ คุณมีความตั้งใจที่จะแก้ไขเมื่อคุณพลาดทำบาปหรือเปล่า?

แต่พวกท่านจงแสวงหาแผ่นดินของพระเจ้า และความชอบธรรมของพระองค์ก่อน แล้วพระองค์จะทรงเพิ่มเติมสิ่งทั้งปวงนี้ให้ 
มัทธิว 6:33


     พี่น้องทั้งหลาย เราทุกคนเหมือนบุตรที่หายไป เราทุกคนต้อง “สำนึกตัวได้” มักจะมากกว่าหนึ่งครั้ง และเลือกเส้นทางที่นำกลับบ้าน นั่นเป็นการเลือกที่เราต้องทำทุกวันตลอดชีวิตเรา

ข้อคิดระหว่างวัน
คุณต้องการทำอะไรที่แตกต่างจากที่คุณเคยทำบ้าง??
วันนี้คุณจะเริ่มต้นอย่างไร??

การกลับใจ: คือการเลือกอันน่าปีติยินดี
การให้อภัยของพระเจ้าไม่มีที่สิ้นสุด พระเจ้ารักคุณเสมอ ไม่มีสิ่งใดมาซ่อนคุณจากความรักของพระองค์ได้

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเจ้า โปรดช่วยให้ลูกกล้าหาญที่จะเลือกทำแต่สิ่งที่ถูกต้อง ทำในสิ่งที่พระองค์ทรงพอพระทัยในทุก ๆ วัน เพราะลูกต้องการมีนิสัยที่ดีเพียงอย่างเดียวเท่านั้น
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

 และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...