วันจันทร์ที่ 4 มีนาคม พ.ศ. 2562

จงปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านปรารถนาให้เขาปฏิบัติต่อท่าน



วันที่สี่สิบแปด-แสดงความเคารพ
จงปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านปรารถนาให้เขาปฏิบัติต่อท่าน
ลูกา 6:31

     คุณจะรู้สึกอย่างไร เมื่อมีใครสักคนมาหยิบเอาของ ๆ คุณไปโดยที่ไม่บอกกล่าว หรือขออนุญาติก่อน?? คุณจะรู้สึกอย่างไรหากคุณมอบของขวัญให้ใครสักคนแต่เขากลับไม่แสดงความขอบคุณหรือกล่าวอะไรแต่อย่างใด?? คุณจะรู้สึกอย่างไรหากเดิน ๆ อยู่แล้วมีใครสักคนมาเหยียบเท้าของคุณเข้าอย่างจังแต่เขากลับไม่ขอโทษหลือกล่าวอะไรเลย แต่กลับเดินจากไปเฉยๆ?? คุณชอบคนที่พูดจาไพเราะ, คนที่รู้จักกาลเทศะ, คนที่รู้จักกล่าวคำขอบคุณ, คนที่รู้จักกล่าวคำขอโทษ, มากกว่าใช่หรือไม่??

      ในพระคัมภีร์ได้สอนเราไว้ว่า จงปฏิบัติต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านปรารถนาให้เขาปฏิบัติต่อท่าน
เมื่อใดก็ตามที่คุณรู้จักแสดงความใจดีมีน้ำใจ เอื้ออาทรคิดถึงผู้อื่นอยู่เสมอ ไม่ว่าจะทำอะไรก็นึกถึงใจเขาใจเรา มันคือแสดงให้เห็นว่าคุณรู้จักเคารพสิทธิของผู้อื่น และรู้จักให้เกียรติผู้อื่นเช่นกัน. การแสดงความเคารพ หรือการให้เกียรติต่อใครสักคนเป็นการแสดงให้เห็นว่าเรารัก และห่วงใยเขาคนนั้น และที่สำคัญคือเราอยากจะทำสิ่งที่ถูกต้องที่สุด และดีที่สุด เพื่อให้พระเจ้าพอพระทัยและเป็นการถวายเกียรติแด่พระองค์ด้วยเช่นกัน

ข้อคิดระหว่างวัน
ในอาทิตย์นี้ ให้คุณลองบอกวิธีที่คุณจะแสดงความเคารพต่อผู้อื่นมาสัก สามข้อ ว่าคุณจะทำอะไรบ้าง

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกขอขอบพระคุณที่พระองค์ทรงรัก ทรงดูแลลูก และมีความเมตตากับลูกเสมอมา ขอพระองค์โปรดช่วยสอนให้ลูกรู้จักที่จะรัก และคิดถึงผู้อื่นให้มากกว่าตนเอง ทรงชี้นำให้ลูกรู้จักที่จะเคารพและให้เกียรติผู้อื่นในทุก ๆ วัน
      ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

 ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...