วันเสาร์ที่ 23 มีนาคม พ.ศ. 2562

แบ่งปันและให้



วันที่แปดสิบสอง-แบ่งปันและให้
การให้เป็นเหตุให้มีความสุขยิ่งกว่าการรับ
กิจการ 20:35

     พระเยซูไม่เพียงขอให้เราเป็นคนรู้จักให้ แต่พระองค์ขอให้เราอย่าเป็นคนเห็นแก่ตัว  นั่นหมายถึงการแบ่งปันทุกสิ่งที่เราชอบได้ด้วยใจจริง

     มีอะไรบ้างล่ะที่คุณสามารถแบ่งปันได้? คุณแบ่งอาหารของคุณให้กับคนที่เขาไม่มีได้หรือไม่? คุณช่วยบริจาคเงินส่วนหนึ่งให้กับโบสถ์ หรือองค์กรการกุศลในท้องถิ่นได้หรือไม่?

     คุณเคยแบ่งปันสิ่งต่าง ๆ ที่คุณมีให้กับคนอื่นที่เขาไม่มีหรือไม่? บางที่คุณอาจจะช่วยบริจาคเสื้อผ้าที่คุณมีอยู่ล้นตู้แบ่งปันไปให้กับมูลนิธิหรือหน่วยงานที่ต้องการต่าง ๆ หรือ คุณสามารถช่วยเหลือเพื่อนเมื่อเขาต้องการความช่วยเหลือ?

     การแบ่งปัน หรือการให้ หากเป็นสิ่งของที่เราไม่ใช้แล้วอาจเป็นเรื่องง่ายสำหรับใครหลายๆ คนที่จะแบ่งปันและส่งต่อให้กับผู้อื่น แต่กับสิ่งของที่เราชอบหรือสิ่งของที่เราสะสม มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมนุษย์อย่างเราถ้าจะต้องเอาไปแบ่งปันให้กับใคร แต่พระองค์ทรงต้องการสอนให้เราเป็นคนรู้จักแบ่งปัน ไม่เห็นแก่ตนเอง  และพระเจ้าทรงสัญญาว่าความเอื้ออาทรจะเป็นพรแก่ทุก ๆ คน ดังนั้นให้คุณลองทำดู คุณอาจจะประหลาดใจว่า คุณกำลังสนุกและมีความสุขกับการให้และแบ่งปันมากแค่ไหน!

    การให้และการแบ่งปัน ไม่จำเป็นต้องเป็นแค่สิ่งของเพียงอย่างเดียวเท่านั้น แต่คุณสามารถแบ่งปันความรัก ความห่วงใยของคุณไปยังคนอื่นได้ด้วย ยิ่งเราถวายมากเพียงใดเพื่อถวายเกียรติแด่พระเจ้า พระองค์จะทรงอวยพรกลับหลายเท่าทวีให้ดังนั้นจงให้ด้วยความเต็มใจ แบ่งปันไปสู่ผู้คนที่ต้องการ

     การให้ย้ำเตือนว่าเรามีชีวิตอยู่โดยพระคุณของพระเจ้า เช่นเดียวกับนกและดอกไม้ สิ่งทรงสร้างเหล่านี้ยังไม่กังวลถึงอนาคต เราก็ไม่ควรกังวลด้วยเช่นกัน การให้เป็นหนทางให้เราแสดงออกถึงความเชื่อมั่นว่าพระเจ้าจะทรงดูแลเรา เช่นเดียวกับที่พระองค์ทรงดูแลนกกระจอกและดอกไม้ในทุ่งนา (มธ.6:25-34)

ข้อคิดระหว่างวัน
เมื่อคุณแบ่งปันสิ่งที่คุณมี มันไม่ใช่แค่การให้สิ่งของเพียงอย่างเดียว แต่มันเป็นการส่งต่อความสุขความยินดีต่อผู้อื่นด้วย

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเยซูที่รัก ลูกขอขอบพระคุณทุกพระพรที่เกิดขึ้นในชีวิตของลูก ขอโปรดทรงช่วยให้ลูกรู้จักแบ่งปันพระพรที่ลูกได้รับมาไปยังผู้อื่นด้วยใจที่ยินดี ด้วยความเต็มใจด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...