วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562

ติดตามพระเยซู



วันที่เจ็ดสิบหก - ติดตามพระเยซู
21พระองค์ทรงเรียกพวกท่านมาสู่สภาพการณ์เช่นนี้ เพราะพระคริสต์ได้ทรงทนทุกข์เพื่อท่าน ทรงวางแบบอย่างไว้ให้ท่านดำเนินตามรอยพระบาท
22“พระองค์ไม่ได้ทรงทำบาป
และไม่เคยตรัสคำโกหกหลอกลวง”
1เปโตร 2:21-22

      พระคัมภีร์บอกให้เราติดตามพระเยซู  ซึ่งอาจจะมีคนคิดว่า ตามรอยเท้าพระองค์หรือเปล่านะ? การจะติดตามพระเยซูอาจจะไม่ได้ง่ายดายเหมือนกับการมองหารอยเท้าบนผืนทราย หรือรอยเท้าบนหิมะ แต่คุณสามารถติดตามพระองค์ และทำความรู้จักกับพระเยซูผ่านทางพระคัมภีร์ได้, ทำไมเราต้องอ่านพระคัมภีร์? นั่นก็เพื่อให้เราได้เข้าใจวิธีการดำเนินชีวิตของพระเยซู เมื่อคุณได้อ่านและศึกษาพระคัมภีร์ ยิ่งอ่านมากเท่าไหร่ คุณจะได้เห็นสิ่งที่พระองค์ทรงเป็น และเห็นถึงวิธีการที่พระองค์ปฏิบัติต่อผู้คน และคุณจะได้เข้าใจว่าทำไมสิ่งที่พระองค์ทำจึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคุณ หากคุณได้นำสิ่งที่คุณได้เรียนรู้จากพระเยซูมาปฏิบัติให้เกิดผลจริงในชีวิตแต่ละวัน นั่นแหละ คือการติดตามพระเยซู อย่างแท้จริง

    การติดตามพระคริสต์อย่างแท้จริงหมายถึงเราต้องไม่ติดตามสิ่งอื่นใด ลูกา 9:23 “พระองค์จึงตรัสแก่คนทั้งหลายว่า “ถ้าผู้ใดใคร่ตามเรามา ให้ผู้นั้นเอาชนะตัวเอง และรับกางเขนของตนแบกทุกวัน และตามเรามา” ไม่มีแบบที่ว่า "สาวกครึ่งทาง"   เพราะไม่มีใครสามารถติดตามพระเยซูคริสต์ด้วยความตั้งใจจริงของตนเองได้ อย่างเช่น พวกฟาริสีเป็นตัวอย่างของบรรดาผู้ที่พยายามจะเชื่อฟังพระเจ้าด้วยกำลังของตนเอง แต่ความพยายามด้วยตนเองนำไปถึงได้เพียงแค่ความเย่อหยิ่งและการบิดเบือนพระประสงค์ทั้งหมดของพระบัญญัติของพระเจ้า

     การติดตามพระเยซูคริสต์หมายความว่า ให้คุณนำความจริงที่เราเรียนรู้จากพระวจนะคำสอนของพระองค์มาใช้ และใช้ชีวิตราวกับว่าพระเยซูกำลังเดินเคียงข้างคุณด้วยพระองค์เอง 

      การติดตามพระเยซูคริสต์หมายถึงการดิ้นรนเพื่อให้ตัวเองเป็นเหมือนพระองค์ เพราะพระองค์ทรงเชื่อฟังพระบิดาของพระองค์เสมอ นั่นแหละคือสิ่งที่คุณควรทำ

ข้อคิดระหว่างวัน
การที่จะติดตามพระเยซูได้อย่างดีนั้นคือ การอ่านและศึกษาเรื่องราวของพระองค์จากพระคัมภีร์แล้วนำมาใช้ในชีวิตจริง

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดา ลูกต้องการที่จะติดตามพระเยซูตลอดการดำเนินชีวิตในแต่ละวันของลูก และ ในทุก ๆ ขณะที่ลูกจะต้องเลือกหรือตัดสินใจทำอะไร ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกรับรู้ว่าสิ่งไหนคือสิ่งที่พระเยซูจะเลือกทำ เพื่อที่ลูกจะได้ไม่ทำสิ่งผิดพลาดที่ทำให้เคืองพระทัยพระองค์
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...