วันอังคารที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2562

อธิษฐานเพื่อผู้อื่น


วันที่เจ็ดสิบห้า - อธิษฐานเพื่อผู้อื่น
ฉะนั้นก่อนอื่นข้าพเจ้าขอกำชับท่านให้ทูลขอ อธิษฐาน วิงวอน และขอบพระคุณพระเจ้าเพื่อทุกคน
1ทิโมธี 2:1

     พระคัมภีร์บอกว่าเราสามารถพูดคุยกับพระเจ้าและอธิษฐานเพื่อผู้อื่นได้ คุณสามารถพูดคุยกับพระองค์ได้ทุกเรื่องที่อยู่ในใจคุณ ในความเป็นจริง พระเจ้าเองก็ทรงต้องการให้คุณทำแบบนี้บ่อย ๆ เช่นกัน

     การอธิษฐานเพื่อผู้อื่นเป็นอีกวิธีหนึ่งที่เราสามารถแสดงออกถึงความรักและความห่วงใยของเราที่มีต่อเขา   เราสามารถอธิษฐานขอพรให้กับคนที่เรารัก เช่น ครอบครัว เพื่อนสนิท เพื่อนร่วมงาน ญาติพี่น้อง  หรือคนที่คุณอาจจะไม่เคยพบมาก่อน อย่างเช่นเพื่อนบน Facebook ,เพื่อนบนโลกออนไลน์ และเมื่อคุณได้รู้ว่าเขากำลังเจอกับปัญหา ไม่ว่าจะเป็นปัญหาสุขภาพ กาย หรือใจ  คุณก็สามารถอธิษฐานขอพรต่อพระเจ้าเพื่อเขาได้. 
    
ท้ายที่สุดคือ เราทุกคนต้องการความช่วยเหลือจากพระเจ้า ดังนั้นในคราวต่อไปที่คุณจะอธิษฐาน ขอให้คุณคิดถึงใครสักคนที่คุณรู้จัก และคุณรู้สึกว่าเขากำลังต้องการการดูแลเป็นพิเศษของพระเจ้า คำอธิษฐานของคุณสามารถเป็นพรแก่ผู้อื่นได้อย่างมาก ซึ่งหาค่าเปรียบมิได้ หากคุณได้อธิษฐานจากใจจริงของคุณ

     หากคุณไม่สามารถช่วยเหลือได้ด้วยคำพูด หรือการกระทำ ขอให้คุณอธิษฐานเพื่อเขา คำอธิษฐานที่มาจากใจ พระองค์ทรงยินดีรับฟัง และเรื่องของการอัศจรรย์คืองานของพระองค์


ข้อคิดระหว่างวัน
วันนี้ มีใครบ้างที่คุณอยากอธิษฐานเผื่อเขา? ให้คุณกล่าวคำอธิษฐานสำหรับพวกเขาในตอนนี้เลย

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระเจ้า ขอพระองค์โปรดทรงอวยพรและประทับอยู่กับทุก ๆ คน ที่พระองค์ทรงมอบเขาเหล่านั้นเข้ามาในชีวิตของลูก และแสดงให้พวกเขาได้เห็นว่าพระองค์รักและใส่ใจพวกเขามากมายเพียงใด
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ เอเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

     และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  ลูกจะไม่ย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี ลูกจะแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ

ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
KC Love God

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...