วันพุธที่ 11 กันยายน พ.ศ. 2562

กำลังใจสำหรับผู้ที่กำลังท้อใจ


หากตอนนี้พี่น้องท่านใดกำลังท้อใจ เอาใจออกห่างและกำลังหันหลังให้กับพระเจ้าข้าพเจ้าอยากเป็นกำลังใจให้พี่น้องทุกท่านและอยากแบ่งปันว่าอย่าให้ความทุกข์มาทำให้ความเชื่อของเราที่มีต่อพระเจ้าลดน้อยลง แต่จงให้ความทุกข์นั้นเป็นแรงผลักดันทำให้เราอยากสนิทใกล้ชิดกับพระเจ้ามากขึ้นอย่าหันหลังให้กับพระองค์ อย่าละทิ้งความเชื่อแต่ให้เรายิ่งเชื่อมั่นว่าพระองค์ทรงมีแผนการที่ดีไว้ให้เราเสมอให้เราเชื่อและรักพระองค์สุดจิตสุดใจของเรา

ในชีวิตของคนเราอาจมีบางครั้งที่เราต้องพบเจอกับปัญหาและอุปสรรคมากมายจนทำให้เรารู้สึกว่าเราถูกทอดทิ้งและทำให้เราหลงลืมที่จะอธิษฐานภาวนาต่อพระองค์ นั่นเป็นเพราะว่า เรารู้สึกว่า เราไม่ได้รับการตอบรับจากพระองค์จึงทำให้เราท้อแท้ที่จะภาวนา วันเวลาทำให้เรามองเห็นแต่ปัญหาและพยายามหาทางออกอื่นที่จะได้รีบออกจากปัญหานั้น โดยลืมที่จะพึ่งพาพระองค์อีกต่อไป

แต่ในขณะเวลานั้นเราไม่เคยรู้เลยว่าพระองค์ทรงกำลังรอเราอยู่พระองค์ทรงเรียกหาเราตลอดเวลา พระองค์ทรงทำหน้าที่ของพระองค์และทรงมีแผนการที่ดีไว้รอเราที่ปลายทางเสมอ เพียงแต่ว่าพระองค์ทรงรอที่จะได้ยินคำอธิษฐานการเรียกหา การร้องขอจากลูกของพระองค์ซึ่งก็เป็นเรานั่นเอง

ในชีวิตเรานั้นหากเราร้องขอและไม่ได้รับการตอบกลับในทันที แน่นอนว่าเราจะต้องถอยออกห่างจากสิ่งนั้น และแน่นอนว่าเราจะมองหาสิ่งใหม่ มองหาความหวังใหม่ที่จะช่วยให้เราหลุดพ้นจากความทุกข์ที่เรามีอยู่ แต่ อย่าลืมว่าเราเป็นคริสชนเป็นลูกของพระเจ้า สำหรับความเชื่อของเราชาวคริสต์นั้นขอให้เรามีความเชื่อมั่นคง เมื่อเราไม่ได้รับคำตอบในทันทีตามที่เราร้องขอ อยากให้พี่น้องทุกท่านอย่ารีบถอดใจ อย่าท้อแท้ที่จะภาวนาต่อไปเพราะพระองค์ทรงรักเรามากกว่า สิ่งอื่นใด อย่าให้ปัญหาในชีวิต ความทรมานของร่างกาย ความเจ็บป่วย ของโรคภัยไข้เจ็บ มาบั่นทอนความเชื่อของเรา อย่าหันหลังให้กับพระองค์ แต่จงอธิษฐานต่อไปด้วยความเชื่อมั่นและรอคอย วางใจในพระองค์ ฝากความทุกข์นั้นไว้ในพระหัตถ์ของพระองค์และ ขอให้ทุกอย่างเป็นไปตามน้ำพระทัย แล้วเราจะรู้สึกว่าชีวิตเรายังมีหวังให้เราคิดถึงพระองค์ให้มาก พึ่งพาพระองค์ให้มาก พูดคุยกับพระองค์ให้มากขึ้นมากขึ้น ยิ่งปัญหามากเรายิ่งต้องคุยมากให้เวลากับพระองค์มากขึ้น และไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เราจะรู้สึกดีและเข้มแข็ง เพราะเราเชื่อว่าพระองค์ทรงอยู่เคียงข้างเราเสมอ

สำหรับตัวข้าพเจ้าแล้วพระเจ้าเป็นทุกสิ่งทุกอย่างและเพราะมีพระเจ้า ข้าพเจ้าก็รู้สึกเพียงพอแล้วกับความรักที่พระองค์มอบให้ ข้าพเจ้าไม่ขัดสนสิ่งใดแล้ว และข้าพเจ้าจะเฝ้ารอวันที่พระคริสต์จะเสด็จกลับมาอีกครั้งหนึ่ง 🙏 ในการอธิษฐานให้เราลดความเย่อหยิ่งจองหองในใจเราและ ให้ใจเรามีความ นอบน้อมต่อพระองค์เหมือนลูกที่กลับใจเหมือนลูกที่ร้องเรียกหาพ่อและต้องการความช่วยเหลือ แสดงความจริงใจของเราโดยการพยายามเป็นลูกที่ดีไม่ว่าจะด้วยความคิด วาจา และกิจการ ข้าพเจ้าจึงมีความเชื่อในการภาวนาอธิฐานเป็นอย่างมากและเชื่อว่าการอธิษฐานเผื่อซึ่งกันและกันเป็นเรื่องที่จำเป็นอย่างยิ่งในชีวิตของการเป็นลูกของพระเจ้า😇

มัทธิว :7 “จงขอแล้วท่านจะได้รับ จงหาแล้วท่านจะพบ จงเคาะแล้วประตูจะเปิดให้แก่ท่าน 8 เพราะทุกคนที่ขอก็ได้รับ คนที่แสวงหาก็พบ และคนที่เคาะ ประตูก็จะเปิดให้แก่เขา
9 “ใครบ้างในพวกท่านถ้าบุตรขอขนมปังจะให้ก้อนหิน? 10 หรือถ้าบุตรขอปลาจะให้งูแก่เขา? 11 ถ้าแม้ท่านเองซึ่งเป็นคนชั่วยังรู้จักให้สิ่งดีๆ แก่บุตรของท่าน พระบิดาของท่านในสวรรค์จะประทานสิ่งดีแก่บรรดาผู้ที่ทูลขอต่อพระองค์ยิ่งกว่านั้นสักเพียงใด! 12 ฉะนั้นในทุกสิ่งจงทำต่อผู้อื่นอย่างที่ท่านอยากให้เขาทำต่อท่าน เพราะนี่สรุปสาระของหนังสือบทบัญญัติและหนังสือผู้เผยพระวจนะ

การใช้ชีวิตให้มีความสุขคือ
ใช้ชีวิตโดยไม่ต้องรู้สึกว่า
ฉันดี ฉันเด่น ฉันเก่ง ฉันคิดถูกทำถูกไปเสียหมด
เพราะถ้าหากใครคิดได้ ทำได้แบบนี้
เราเองก็จะไม่เหนื่อย
เพราะเราไม่ใช่ศูนย์กลางของทุกสิ่ง
ตัวเรา ใจเรายังเปลี่ยนแปลงได้
คนรอบกาย และสิ่งของย่อมเปลี่ยนไปได้เช่นกัน
เพียงแค่ให้รู้ตัวเองว่า
ฉันเองก็เป็นผู้ที่ได้พยายามทำตัวให้เป็นประโยชน์ที่สุดคนนึงก็พอแล้ว

KC

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...