วันพฤหัสบดีที่ 26 กันยายน พ.ศ. 2562

พระองค์ดี



วันที่สามร้อยสามสิบสอง-พระองค์ดี
จิตวิญญาณของข้าพเจ้าเอ๋ย จงพักสงบอีกครั้งเถิด
เพราะองค์พระผู้เป็นเจ้าทรงดีต่อเจ้าเสมอมา
สดุดี116:7

     เมื่อบางสิ่งบางอย่างไม่เป็นไปตามที่คุณคิดไว้ หรือไม่เป็นไปในแบบที่คุณต้องการ มันง่ายมากที่คุณจะรู้สึกเสียใจ ไม่สบายใจ กระวนกระวายใจ  แต่มีวิธีหนึ่งที่จะช่วยให้คุณรู้สึกดีขึ้นได้บ้าง นั่นก็คือ การมองหาพระพรที่แอบแฝงมาในเหตุการณ์นั้น ๆ  เพราะในวันที่เลวร้ายหากเราไม่จดจ่อแค่ปัญหาที่เจอ ตัวเราอาจมองเห็นพระพรที่แฝงอยู่ได้ชัดเจนขึ้น

     ทุกสิ่งทุกอย่างที่พระเจ้าทำคือสิ่งที่ดีที่สุด ให้คุณคิดถึงเพื่อนที่รักคุณ ครอบครัวที่คอยรักและเป็นห่วงคุณอยู่เสมอ คนในครอบครัว หรือใครก็ได้ที่ทำให้คุณยิ้มได้และมีความสุขเมื่ออยู่กับเขา  ให้คุณคิดถึงเรื่องราวดี ๆ ตลอดชีวิตที่ผ่านมา ย่อมมีเรื่องราวมากมายที่พระเจ้าเคยทำให้กับคุณ และให้คุณจินตนาการถึงสิ่งดี ๆ อีกมากมายที่พระเจ้าทรงมีแผนการเตรียมไว้ให้คุณ เมื่อไหร่ก็ตามที่เราเลิกจดจ่อกับปัญหา หรืออาการเจ็บป่วยที่เกิดขึ้นกับตัวเราเอง หรือความเจ็บป่วยของคนที่เรารักก็ตาม  ขอให้คุณจดจ่อไปกับการขอบพระคุณกับสิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งให้คิดด้านบวกว่า ขอบคุณที่เป็นแค่นี้ ขอบคุณที่ไม่ต้องเจอปัญหาใหญ่กว่านี้ ขอบคุณที่ให้เจอปัญหาและให้เรามีทางออก และให้เจอคนใจดียื่นมือเข้ามาช่วยเหลือ ให้คุณนึกถึงเรื่องราวดี ๆ ที่ผ่านเข้ามาในชีวิต และมองหาพระพรที่แอบแฝงอยู่ในสถานการณ์ที่กำลังเกิดขึ้น   แล้วคุณจะรู้สึกว่าปัญหาที่กำลังเกิดขึ้นอยู่นั้นมันก็ไม่ได้แย่ไปสะทีเดียว 

  ดังนั้นหากคราวหน้าคุณเกิดรู้สึกว่า เบื่อหน่าย ท้อแท้ สิ้นหวัง หดหู่ เสียใจ ว่าทำไมมีแต่เรื่องไม่ดีเกิดขึ้นกับคุณ กับคนรอบข้างด้วย ให้คุณหยุดคิดเกี่ยวกับมันทันที แล้วเปลี่ยนความคิดของตัวคุณเองโดยเริ่มหันไปมองหาสิ่งดี ๆ ที่กำลังจะตามมา หรือพระพรต่าง ๆ ที่คุณเคยได้รับมาแล้วมากมาย เพราะความดีของพระเจ้าทำให้ทุกอย่างดีขึ้นได้ ขอเพียงคุณมีความอดทนและมีความเชื่อ คุณจะสามารถมองเห็นพระพรอีกมากมายในชีวิต เมื่อใจเราสงบ เราก็สามารถสยบความทุกข์ใจลงได้

ข้อคิดระหว่างวัน
เรื่องราวดี ๆ หรือสิ่งต่าง ๆ ที่มาจากพระเจ้าเราเรียกมันว่า พระพร ให้คุณจดจ่ออยู่กับการนับพระพรที่คุณเคยได้รับมาตลอดชีวิต แล้วคุณจะรู้สึกว่ามันช่างมากมายนัก แล้วคุณจะมานั่งเสียเวลาไปกับปัญหาที่เกิดขึ้นอยู่ทำไม อธิษฐานด้วยความเชื่อและไม่ลดละ แล้วคุณจะพบทางออกที่ดี

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย พระองค์ทรงมอบพระพรมากมายตลอดเวลาที่ผ่านมาในชีวิตของลูก ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกจดจำพระพรเหล่านั้นให้ขึ้นใจเพื่อว่าวันหน้าหากลูกต้องเจอกับปัญหา ลูกจะได้มีกำลังใจที่จะต่อสู้กับทุกอุปสรรคโดยอาศัยความรักของพระองค์ที่มีให้กับลูกเสมอมา
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

ถ้าเรารักพระเจ้า การรับใช้จะไม่เป็นภาระและไม่ใช่การจำใจทำ แต่จะเป็นโอกาสและเป็นความยินดีที่ได้รับใช้ และสายตาของเราจะมองหาหนทางที่จะรับใช้ให้ดีมากยิ่งๆ ขึ้นไปเสมอ ถ้าเรารักพระองค์    และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  อย่าย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี จงแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ 

สิ่งที่เกินกำลังมนุษย์ ไม่ได้เกินกำลังพระเจ้า
เมื่อไม่มีเรี่ยวแรงจะลุกเดิน จงพึ่งในพละกำลังของพระเจ้า
 เมื่อไม่เข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้นกับชีวิต จงวางใจในพระสัญญา

 ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดเปิดตาลูกให้เห็นงานของพระองค์ที่ได้ทำเพื่อลูก พระองค์ไม่เคยทอดทิ้งลูกไปแม้ขณะเดียว โปรดช่วยลูกให้วางใจในพระองค์  ลูกจะขอรักพระองค์ตลอดไป ลูกขอถวายทุก ๆ กิจการการงานไว้กับพระองค์ด้วยเทอญ อาเมน
KC LOVE GOD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...