วันพฤหัสบดีที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2558

พระเจ้าช่วยให้เรามีความหวัง



พระเจ้าทรงเป็นความหวังของเรา

ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้นในโลกนี้หรือในชีวิตของเราแต่ละคน มีที่ใดบ้างไหมที่เราจะเข้าไปเพื่อหาความมั่นคงได้? คุณจะสามารถมองอนาคตด้วยความหวัง ได้หรือไม่? ไม่ว่าสถานการณ์ในชีวิตหรือในโลกจะเป็นอย่างไร หลายคนในทุกวันนี้ เริ่มมองเห็นคุณค่าของพระเจ้าในฐานะเป็นสิ่งคงที่สำหรับเขา โลกที่อยู่รอบตัวเรา มีการเปลี่ยนแปลงอยู่เสมอ แต่พระเจ้าไม่ทรงเปลี่ยนแปลง พระองค์ทรงมั่นคง เชื่อถือได้ พระองค์ตรัสว่า “อย่ากลัวเลย และอย่าขามเลย เรามิได้เล่าให้เจ้าฟังตั้งแต่ดึกดำบรรพ์ และแจ้งให้ทราบแล้วหรือ และเจ้าเป็นพยานทั้งหลายของเรา มีพระเจ้านอกเหนือเราหรือ เออ ไม่มีพระศิลา เราไม่รู้จักเลย เพราะว่า เราคือพระเจ้า ไม่มีผันแปร...”1 ไม่มีผันแปร...” พระองค์ทรงอยู่ที่นั่นเสมอ เราสามารถไว้ใจพระองค์ได้ พระองค์ทรง “เหมือนเดิมในเวลาวานนี้ และเวลาวันนี้ และต่อๆไปเป็นนิจกาล”2 และพระเจ้าทรงสามารถกระทำพระองค์เองให้เป็นที่รู้จักได้ ทรงประทานสันติสุขแห่งจิตใจให้แก่เราโดยทางพระองค์ ทำให้หัวใจของเรามีการพักสงบอย่างมั่นคง

ความหวังที่เราอ่านพบในพระวจนะของพระเจ้า ไม่ใช่การมองโลกในแง่ดีแบบเลือนลาง ตรงกันข้ามความหวังในพระวจนะเป็นความเชื่อที่หนักแน่นและมั่นคงว่า สิ่งที่พระเจ้าได้ทรงสัญญาไว้ พระองค์จะทรงกระทำให้สำเร็จความทุกข์ยากมักจะเป็นส่วนประกอบที่ทำให้เกิดความอุตสาหะ ลักษณะที่พระเจ้าทรงใช้ได้ และสุดท้ายคือความหวัง (รม.5:3-4)

ความหวังใจในพระเจ้า ไม่เคยทำให้เราผิดหวัง



ความหวังใจเป็นส่วนหนึ่งของรากฐานของความเชื่อของเราชาวคริสต์คริสต์ และความหวังของเรานั้นจะสามารถเติบโตขึ้นผ่านการเผชิญหน้ากับพระเจ้าและการใคร่ครวญพระวจนะ และคำสอนในพระคัมภีร์ต่อไปนี้ เราณจดจำได้ สามารถช่วยนำความหวังมาให้เราตลอดเวลา ให้ชีวิตของคุณเปลี่ยนแปลงโดยการจดจำพระวจนะ! 

"และความหวังใจมิได้ทำให้เกิดความละอาย เพราะเหตุว่าความรักของพระเจ้าได้หลั่งไหลเข้าสู่จิตใจของเรา โดยทางพระวิญญาณบริสุทธิ์ ซึ่งพระองค์ได้ประทานให้แก่เราแล้ว โรม 5:5 "

พระคัมภีร์มักกล่าวถึงความหวังว่าเป็นการคาดหวังถึงชีวิตนิรันดร์โดยผ่านศรัทธาในพระเยซูคริสต์



สำหรับในพระคัมภีร์ ความหวังใจนั้นคือการที่เรามั่นใจ คาดหวังว่าสิ่งดีนั้นจะเกิดขึ้นแน่นอน พระเจ้าอยากให้เรานั้นคาดหวังกับพระองค์ คาดหวังว่าสิ่งดีจะเกิดขึ้นแน่นอน เพราะว่าเราเป็นลูกของพระองค์ พระองค์โปรดปราณเรา เพราะพระเยซูอยู่ในเรา เราจึงสามารถที่จะหวังใจในสง่าราศีได้ (โคโลสี 1.27) เราสามารถที่จะคาดหวังว่าแสงสว่างของพระองค์จะส่องเข้ามาในชีวิตของเรา ในทุกๆด้าน ไม่ว่าจะเป็นด้านครอบครัว การงาน การรับใช้ สุขภาพ การเงินและทุกๆอย่างที่คุณจะนึกได้!!

เมื่อเราเชื่อว่าพระเจ้ารักเรา เราจะสามารถคิดแง่บวกได้ในยามลำบากและเราจะพบสิ่งดี เราจะพบว่าเมื่อเราหวังใจในพระเจ้า พระเจ้าที่รักเรา เราจะไม่ผิดหวังเลย

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่าน
KC



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...