วันศุกร์ที่ 1 มกราคม พ.ศ. 2564

ยูดาส - การทรยศ

 


ยูดาส - การทรยศ

หัวหน้าปุโรหิต 15บอกว่า “ถ้าข้าพเจ้ามอบตัวเขาให้พวกท่าน ท่านจะให้ข้าพเจ้าเท่าไหร่?” พวกเขาก็ให้เงินยูดาสสามสิบเหรียญ 16ตั้งแต่นั้นมา ยูดาสคอยหาช่องที่จะทรยศพระองค์

มัทธิว 26: 15-16

ยูดาสอยู่ใกล้พระเยซูมากที่สุดเท่าที่ใครจะเป็นได้ เขาได้เห็นปาฏิหาริย์และเขาได้ฟังคำสอนของพระองค์มานาน เขาคือหนึ่งในสาวกที่ใกล้ชิดกับพระองค์ แต่สุดท้ายเขาก็ตัดสินใจที่จะทรยศต่อพระเยซู ในขณะที่สาวกคนอื่น ๆ ได้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่เพื่อพระเจ้าและประกาศข่าวดีมากมายเกี่ยวกับพระเยซู แต่ยูดาสกลับเพิกเฉยและเลือกที่จะทรยศต่อพระองค์ แต่สุดท้ายเขารู้สึกเสียใจกับการตัดสินใจผิดของเขาในภายหลัง แต่ความเสียหายก็ได้เกิดขึ้นแล้ว

ความภักดีคือการที่คุณยืนเคียงข้างใครสักคนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม หลายครั้งในชีวิตเราเองก็ได้ทรยศพระเยซูเจ้าและคนอื่นเช่นเดียวกัน เราได้รับปังจากพระเยซูเจ้าในศีลมหาสนิท แต่เรากลับหันหลังให้พระองค์ เราได้ให้คำมั่นสัญญาเวลารับศีลอภัยบาปว่า “จะไม่ทำบาปอีก” แต่เราได้กระทำบาปเดิมนั้นครั้งแล้วครั้งเล่า กระนั้นก็ดี พระเยซูเจ้าทรงรักเรา คอยติดตาม ตักเตือน ไม่เคยทอดทิ้งเรา พระองค์พยามทุกวิถีทางเพื่อช่วยเราเสมอ ดังนั้น ให้เราได้ภาวนา ขอให้เราอย่าเป็นเหมือนกับยูดาส แต่ขอให้เราสำนึกผิดในบาป และเปลี่ยนแปลงตนเองเหมือนกับที่เปโตรได้ร้องไห้เสียใจอย่างขมขื่น และกลับใจมาหาพระองค์

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระบิดาที่รัก ลูกต้องการเป็นคนที่มีความซื่อสัตย์-ภักดีทั้งต่อเพื่อนและครอบครัวของลูก ลูกรู้ว่าพระองค์มีพระประสงค์ในการมอบพวกเขาไว้ในชีวิตลูก ลูกอยากเป็นหนึ่งในคนที่ยืนหยัดในความภักดีต่อพระเจ้าและต่อผู้อื่น เพราะลูกเชื่อว่าความซื่อสัตย์ ความภักดี ความกตัญญูรู้คุณนั้นมีคุณค่าสำหรับผู้ที่กระทำเสมอ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

 dondaniele.blogspot.com


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...