วันจันทร์ที่ 25 มกราคม พ.ศ. 2564

ผู้ที่จะทำหน้าที่ในการประกาศข่าวประเสริฐได้ดีที่สุดก็คือใคร

 


ผู้ที่จะทำหน้าที่ในการประกาศข่าวประเสริฐได้ดีที่สุดก็คือใคร

ผู้ที่จะทำหน้าที่ในการประกาศข่าวประเสริฐได้ดีที่สุดก็คือ “ผู้เชื่อ” การประกาศข่าวประเสริฐไม่ใช่สิ่งที่เราทั้งหลายซึ่งเป็นผู้เชื่อจะเลือกทำหรือไม่ทำก็ได้ “แต่มันเป็นสิ่งที่เราทุกคนต้องทำเพราะมันเป็นชีวิต เป็นงานที่พระเจ้ามอบหมายให้เราทำ เราต้องถือคำสั่งนี้เป็นชีวิต

 

ไม่มีอะไรที่เป็นไปไม่ได้สำหรับพระเจ้า พระเจ้าได้ทรงเลือกเราทุกคนให้เป็นคนพิเศษ แต่อยู่ที่เราจะตอบสนองเสียงเรียกนั้นอย่างไร? จะเชื่อฟังหรือผลัดวันประกันพรุ่ง? เราทุกคนคือคนพิเศษของพระเจ้า  พระเจ้าจะทรงใช้เราได้อย่างแน่นอน หากเราไม่เอาตัวไปเปรียบกับคนอื่นๆ จนท้อใจไปเสียก่อน พระเจ้าทรงใช้เราทำงานที่ยิ่งใหญ่ได้แน่นอน ขอให้เรายอมรับการสร้างจากพระเจ้าก่อน คือก่อร่างสร้างชีวิตใหม่ขึ้นในพระคริสต์เสียก่อน จากนั้นก็ปล่อยให้เป็นเวลาของพระเจ้า พระองค์จะทรงใช้เรานำคนและสร้างคนให้เข้มแข็งในความเชื่อได้อย่างมากมาย ความเชื่อคือใบเบิกทาง หากเรามีความเชื่อที่ถูกต้องเราก็จะมีความหวังในสิ่งที่เราเชื่อ ความหวังสามารถสร้างแรงบันดาลใจให้ผู้คน ให้เรามอบความรักให้แก่คนรอบข้าง ให้กำลังหวังใจซึ่งกันและกัน พระคัมภีร์กล่าวว่าความรักยิ่งใหญ่ที่สุด ความเชื่อ ความหวัง และความรักทำให้เราวางใจในพระเจ้าผู้ประทานทุกสิ่งนั้น.

ให้เราขอบคุณพระเจ้า ที่ทรงมอบพระวจนะให้เราสามารถนำคำสอนของพระองค์มาช่วยขัดเกลาชีวิตเราได้ในทุกๆวัน พระเจ้าทรงสำแดงให้ผู้นำหลายคนได้ตระหนักเห็นความสำคัญของการถ่ายทอดพระวจนะจากรุ่น สู่รุ่นอย่างมีประสิทธิภาพ วิธีการได้ถูกทำเป็นหนังสือหลายเล่มมากมายซึ่งเห็นได้ในยุคของเราตราบจนทุกวันนี้ แล้วคุณได้นำพระวจนะนั้นมาเสริมสร้างชีวิตของคุณแล้วหรือยัง?  พระเยซูคริสต์เป็นพระผู้ช่วยให้รอดของโลก มนุษย์ไม่มีข้อแก้ตัวอีกต่อไปแล้วว่าไม่เคยรู็เรื่องพระองค์ หรือไม่เคยได้ยิน เพราะข่าวประเสริฐได้ถูกประกาศออกไปทุกมุมของโลกโดยผู้นำข่าวดีทั้งหลายที่ยอมอุทิศชีวิตของตนเพื่อพระเจ้า

ทางเดียวที่จะบอกได้ดีที่สุดว่าเราเชื่อฟังและรักพระองค์ก็โดยการประกาศเป็นพยานถึงข่าวประเสริฐ  ทางเดียวที่คนทั้งปวงจะเชื่อในพระเจ้า ทางเดียวที่คนทั้งปวงจะได้ยินข่าวประเสริฐก็โดยการประกาศเป็นพยานถึงข่าวประเสริฐ

พระวจนะของพระเจ้าทรงชีวิต เราสนับสนุนให้พี่น้องคริสตชนอ่านพระคัมภีร์ มากกว่าอ่านบทความดีๆ เพราะพระคัมภีร์คือ สิ่งที่ดีที่สุด พระวจนะจะนำสิ่งที่ดีมาสู่ชีวิต

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

 sites.google.com

 pichais1.blogspot.com

เฟสบุค พระวจนะที่มีชีวิต


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...