วันอาทิตย์ที่ 13 ตุลาคม พ.ศ. 2562

ผลแห่งแสงสว่าง



วันที่สามร้อยสี่สิบสาม-ผลไม้แห่งแสงสว่าง
8เพราะเมื่อก่อนท่านเป็นความมืด แต่เดี๋ยวนี้ท่านเป็นความสว่างในองค์พระผู้เป็นเจ้า จงดำเนินชีวิตอย่างลูกของความสว่าง 9(เพราะผลของความสว่างประกอบด้วยความดีทั้งปวง ความชอบธรรมทั้งมวลและความจริงทั้งสิ้น) 10จงหาให้พบว่าอะไรเป็นที่ชอบพระทัยองค์พระผู้เป็นเจ้า 11อย่าเข้าส่วนใดๆ กับกิจกรรมของความมืดอันไร้ผล แต่จงเปิดเผยการเหล่านั้นดีกว่า
เอเฟซัส5:8-11

     คุณชอบผลไม้ไหม? ผลไม้ส่วนใหญ่มีรสชาติที่ดี และมันก็ดีมีประโยชน์สำหรับคุณมากเช่นกัน พระคัมภีร์ก็พูดเกี่ยวกับเรื่องของผลเช่นกันแต่เป็นเรื่อง  - ผลของจิตวิญญาณ ซึ่งมันจะสามารถเติบโตได้ก็ต่อเมื่อเมื่อเราเติมเต็มไปด้วยความรักของพระเจ้า

     ผลของจิตวิญญาณเกี่ยวข้องกับเรื่องอะไรบ้าง?  ความรัก,ความสุข,ความสงบ,ความอดทน,ความเมตตา,ความดี,ความสัตย์ซื่อ,ความอ่อนโยน และการควบคุมตนเอง และมีจิตสำนึกของการสามัคคีธรรมกับพระวิญญาณของพระคริสต์โดยไม่ชะงักไปเพราะเนื้อหนังและความบาป จิตวิญญาณจะพัฒนาขึ้นเมื่อเราเกิดใหม่อีกครั้ง(การกลับใจ) ทำให้เกิดการตัดสินใจที่มั่นคงและต่อเนื่องโดยยอมจำนนต่อการกระทำกิจภายในของพระวิญญาณบริสุทธิ์

     ผลของจิตวิญญาณที่กล่าวมาล้วนเป็นผลแห่งแสงสว่าง เป็นคุณสมบัติที่ดีและพระเจ้าก็ต้องการเห็นสิ่งเหล่านั้นในพวกคุณเช่นกัน! จงดำเนินชีวิตอยู่ทุกวันในฐานะลูกของพระเจ้าแล้วคุณจะเติบโตออกผลดี ส่องแสงสว่างเพื่อที่คนอื่นจะได้มองเห็นผลดีเหล่านั้นผ่านทางการดำเนินชีวิตของคุณ!

     เรา​ทุก​คน​มี​โอกาส​ที่​จะ​ใกล้​ชิด​กับ​พระเจ้า​และ​ได้​รับ​ความ​รอด (1 ทิโมธี 2:3, 4; ยากอบ 4:8) แต่​พระเจ้า​เป็น​ผู้​เลือก​ว่า​ใคร​จะ​ได้​เกิด​ใหม่​หรือ​ถูก​เจิม​ด้วย​พลัง​ของ​พระองค์ คัมภีร์​ไบเบิล​บอก​ว่า การ​เกิด​ใหม่“ไม่​ได้​ขึ้น​อยู่​กับ​ความ​ต้องการ​หรือ​ความ​พยายาม​ของ​คน​เรา แต่​ขึ้น​อยู่​กับ​พระเจ้า” (โรม 9:16) คำ​ว่า “เกิด​ใหม่” ใน​ภาษา​เดิม​อาจ​แปล​ได้​อีก​ว่า “เกิด​จาก​เบื้อง​บน” ยิ่ง​ทำ​ให้​เห็น​ชัด​ว่า คน​ที่​เกิด​ใหม่​จะ​ถูก​เลือก“จาก​เบื้อง​บน”หรือ​จาก​พระเจ้า—ยอห์น 3:3,

ข้อคิดระหว่างวัน
 ไม่มีผลไม้ใดเติบโตได้โดยใช้เวลาเพียงข้ามคืน ผลของจิตวิญญาณก็เช่นกัน ของแบบนี้ต้องใช้เวลา ดังนั้นอย่าเพิ่งท้อแท้ ยอมแพ้ไปเสียก่อน

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย ลูกต้องการที่จะรู้จักและรักพระองค์ให้มากขึ้นกว่าเมื่อวาน และอยากให้จิตวิญญาณของลูกเติบโตไปในหนทางที่พระองค์ทรงพอพระทัย ขอพระองค์ทรงชี้นำ และเสริมกำลังใจให้ลูกตลอดการเดินทางของชีวิตของลูกด้วยเทอญ
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

ถ้าเรารักพระเจ้า การรับใช้จะไม่เป็นภาระและไม่ใช่การจำใจทำ แต่จะเป็นโอกาสและเป็นความยินดีที่ได้รับใช้ และสายตาของเราจะมองหาหนทางที่จะรับใช้ให้ดีมากยิ่งๆ ขึ้นไปเสมอ ถ้าเรารักพระองค์    และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  อย่าย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี จงแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ 

สิ่งที่เกินกำลังมนุษย์ ไม่ได้เกินกำลังพระเจ้า
เมื่อไม่มีเรี่ยวแรงจะลุกเดิน จงพึ่งในพละกำลังของพระเจ้า
 เมื่อไม่เข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้นกับชีวิต จงวางใจในพระสัญญา

 ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ

ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดเปิดตาลูกให้เห็นงานของพระองค์ที่ได้ทำเพื่อลูก พระองค์ไม่เคยทอดทิ้งลูกไปแม้ขณะเดียว โปรดช่วยลูกให้วางใจในพระองค์  ลูกจะขอรักพระองค์ตลอดไป ลูกขอถวายทุก ๆ กิจการการงานไว้กับพระองค์ด้วยเทอญ อาเมน
KC LOVE GOD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...