วันอังคารที่ 29 ตุลาคม พ.ศ. 2562

การฝึกฝนทำให้เกิดความอดทน



วันที่สามร้อยห้าสิบสี่-การฝึกฝนทำให้เกิดความอดทน
23อย่าข้องแวะกับการโต้แย้งต่างๆ อันโง่เขลาไร้สาระเพราะท่านรู้ว่าสิ่งเหล่านี้ก่อให้เกิดการทะเลาะวิวาท 24ฝ่ายผู้รับใช้ขององค์พระผู้เป็นเจ้าต้องไม่ทะเลาะวิวาท แต่เขาต้องสุภาพอ่อนโยนต่อทุกคน สามารถสอนผู้อื่นได้ ไม่เจ้าอารมณ์ 25เขาต้องชี้แจงอย่างสุภาพแก่บรรดาผู้ที่ต่อต้านเขาโดยหวังว่าพระเจ้าจะทรงให้คนเหล่านี้กลับใจเพื่อจะรู้ถึงความจริง 26และโดยหวังว่าคนเหล่านี้จะได้สติและหลุดพ้นจากกับดักของมารซึ่งได้จับพวกเขาไว้เป็นเชลยให้ทำตามความประสงค์ของมัน
2ทิโมธี 2:24

      พระเจ้าได้พูดถึงความอดทนมากมายไว้ในพระคัมภีร์ นั่นแสดงว่ามันจะต้องมีความสำคัญมาก! แต่มันก็ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับมนุษย์อย่างเราเสมอไปที่จะอดทนไปได้กับทุกเรื่อง

     เมื่อทุกอย่างกำลังไปได้ดีในชีวิตของเรา เป็นการง่ายที่จะสำแดงความอดทน บททดสอบที่แท้จริงของความอดทนมาถึงเมื่อเราถูกละเมิดสิทธิ --เมื่อรถคันอื่นวิ่งตัดให้เราหยุดการจราจรบนถนน เมื่อเราได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม เมื่อเพื่อนร่วมงานของเราดูถูกเยาะเย้ยความเชื่อของเราอีกครั้ง บางคนคิดว่าพวกเขามีสิทธิที่จะอารมณ์เสียเวลาเผชิญการกวนประสาทและการทดลอง ความไม่อดทนคล้ายกับความโกรธ  อย่างไรก็ตาม พระคัมภีร์ยกย่องความอดทนว่าเป็นผลของพระวิญญาณ ซึ่งควรจะเกิดผลในสาวกของพระเยซูคริสต์ทุกคน

กาลาเทีย 5:22-23 “ฝ่ายผลของพระวิญญาณนั้น คือความรัก ความปลาบปลื้มใจ สันติสุข ความอดกลั้นใจ ความปรานี ความดี ความสัตย์ซื่อ ความสุภาพอ่อนน้อม การรู้จักบังคับตน เรื่องอย่างนี้ไม่มีธรรมบัญญัติห้ามไว้เลย”

1 เธสะโลนิกา 5:14 “และพี่น้องทั้งหลาย เราขอวิงวอนพวกท่านให้ตักเตือนคนที่เกียจคร้าน หนุนน้ำใจผู้ที่ท้อใจ ชูกำลังคนที่อ่อนกำลัง และมีใจอดเอาเบาสู้ต่อคนทั้งปวง”

     นั่นเป็นเพราะความอดทนต้องใช้การฝึกฝนมากมาย หลายครั้ง หลายครา ไม่ใช่ทำแค่ครั้งเดียวแล้วท้อ  และบางครั้งความอดทนก็หมายถึง การที่เราต้องอดทนกับใครสักคนที่ทำตัวไม่น่ารัก อาจจะเป็นเรื่องนิสัย มารยาทของบุคคล เราต้องไม่นำพาตัวเองไปสู่การทะเลาะ.    จริง ๆ แล้วในชีวิตแต่ละวันยังมีเรื่องราวอีกมากมายที่เราต้องใช้ความอดทน หรือรอ อยู่อย่างไม่จบไม่สิ้น

     ครั้งต่อไปหากคุณต้องรอคอย หรือต้องอดทนกับอะไรสักอย่าง อย่าเพิ่งหมดความอดทน ให้คุณหายใจเข้าลึก ๆ แล้วทูลขอพระเจ้าเพื่อขอให้พระองค์ช่วยให้คุณมีความอดทนกับคนบางคนได้มากพอ หรือสามารถอดทนรอเพื่อจะได้สิ่งที่ดีที่สุด เพราะการรู้จักรอ มันคือการฝึกความอดทนให้ตนเอง และยิ่งฝึกฝนมากเท่าไหร่มันก็จะทำให้คุณเป็นคนที่มีความอดทนสูงดียิ่งขึ้นเท่านั้น

ข้อคิดประจำวัน
ความอดทนสำแดงความเชื่อของเราในเวลาของพระเจ้า ความมีฤทธิ์อำนาจทั้งสิ้นและความรัก

ให้เราอธิษฐาน
ข้าแต่พระบิดาของลูกทั้งหลาย ลูกรู้ว่าพระองค์ต้องการให้ลูกรู้จักอดทน แต่บางครั้งบางเรื่องมันก็ยากสำหรับลูกอยู่เช่นกัน  ขอพระองค์โปรดช่วยให้ลูกฝึกฝนตัวเองให้เป็นคนมีน้ำอดน้ำทนเพื่อที่ลูกจะได้เป็นคนที่ดีขึ้นกว่าเมื่อวาน
ลูกขออธิษฐานในพระนามของพระเยซูคริสต์ อาเมน

ขอพระเจ้าอวยพรทุกท่านที่สละเวลามาอธิษฐานร่วมกันนะคะ
การฝึกฟังเสียงของพระเจ้าและติดตามการทรงนำของพระวิญญาณฯเป็นเรื่องที่น่าตื่นเต้นมาก พระเจ้าอยากจะบอกถึงแผนการของพระองค์ที่มีต่อชีวิตของเรา แผนการของพระเจ้าเป็นแผนการที่ดี แต่เราอาจจะพลาดจากการทรงนำได้ ถ้าเราไม่ฝึกฝนในการฟังเสียงของพระเจ้าหรือไม่เชื่อฟังพระองค์.

อย่าเก็บพระพรและสิ่งดี ๆที่พระเจ้าทรงมอบให้เราไว้เพียงคนเดียว แต่จงทำให้พระพรนี้เจริญเติบโต และเกิดประโยชน์กับเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน เราทุกคนอาจได้รับพระพรที่แตกต่างกันไป แต่สิ่งหนึ่งที่เหมือนกันนั่นคือ การวางใจ ที่พระเจ้าทรงมอบให้เราทุกคน

ถ้าเรารักพระเจ้า การรับใช้จะไม่เป็นภาระและไม่ใช่การจำใจทำ แต่จะเป็นโอกาสและเป็นความยินดีที่ได้รับใช้ และสายตาของเราจะมองหาหนทางที่จะรับใช้ให้ดีมากยิ่งๆ ขึ้นไปเสมอ ถ้าเรารักพระองค์    และไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด  อย่าย่อท้อต่อการทำหน้าที่ประกาศข่าวดี จงแบ่งปันและบอกเล่าถึงความรักของพระองค์ให้โลกได้รู้ว่า ความรักของพระองค์นั่นยิ่งใหญ่ มั่นคงและจะคงอยู่ตลอดไป  อย่าลืมศึกษาพระคัมภีร์กันไปวันละนิดวันละหน่อยนะคะ เพราะไม่มีคำว่าสายสำหรับการเริ่มต้นความรักครั้งใหม่กับพระเจ้านะคะ 

สิ่งที่เกินกำลังมนุษย์ ไม่ได้เกินกำลังพระเจ้า
เมื่อไม่มีเรี่ยวแรงจะลุกเดิน จงพึ่งในพละกำลังของพระเจ้า
 เมื่อไม่เข้าใจว่าอะไรเกิดขึ้นกับชีวิต จงวางใจในพระสัญญา

 ไม่มีครูใดดีกว่า "พระจิตเจ้า" ไม่มีถ้อยคำใดที่ดีกว่า "พระวาจา"
พระองค์ไม่เคยสาย พระองค์ไม่เคยช่วยเราช้าเกินไป แต่พระองค์ทรงทันเวลาเสมอ

“ข้าแต่พระเยซูเจ้า โปรดเปิดตาลูกให้เห็นงานของพระองค์ที่ได้ทำเพื่อลูก พระองค์ไม่เคยทอดทิ้งลูกไปแม้ขณะเดียว โปรดช่วยลูกให้วางใจในพระองค์  ลูกจะขอรักพระองค์ตลอดไป ลูกขอถวายทุก กิจการการงานไว้กับพระองค์ด้วยเทอญ อาเมน
KC LOVE GOD

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...