วันพฤหัสบดีที่ 19 สิงหาคม พ.ศ. 2564

ไม่เห็นแก่ตนเอง

 



พระองค์ทรงเรียกสาวกสิบสองคนของพระองค์มา แล้วประทานสิทธิอำนาจให้พวกเขาขับผีโสโครกออกได้ และทรงให้รักษาโรคและความเจ็บป่วยทุกอย่างให้หายได้

มัทธิว 10:1

เมื่อแดง ทำแต้มให้กับทีมของเธอ เธอจะคุยโม้โอ้อวดว่าตัวเธอเก่งแค่ไหนและทีมต้องการเธอมากแค่ไหน แดงเรืองไม่เคยให้เครดิตกับโค้ชหรือเพื่อนร่วมทีมของเธอเลย เธอต้องการให้ความดีความชอบทั้งหมดแก่ตัวเองเท่านั้น

พระเยซูไม่เหมือนกับแดง เพราะพระเยซูช่วยฝึกฝน สอนงานเพื่อช่วยให้เหล่าสาวกสามารถทำสิ่งที่พระองค์ทำได้ ถ้าพระองค์ทรงเห็นแก่ตัวและต้องการดีความชอบทั้งหมด พระองค์คงไม่ช่วยให้สาวกคนอื่นๆทำปาฏิหาริย์ได้ แต่พระองค์ทรงทราบถึงเหตุการณ์ล่วงหน้าว่าเมื่อพระองค์เสด็จกลับสวรรค์ไปแล้วจะไม่มีใครทำตามพระวจนะของพระองค์ จึงเป็นการดีที่พระเยซูทรงฝึกสาวกให้ทำสิ่งที่ยิ่งใหญ่!

เมื่อคุณมีความสามารถพิเศษหรือมีทักษะเก่งเฉพาะด้าน  ก็อย่ายกตนข่มคนอื่น หรือหลงตนเอง แต่จงใช้ความสามารถที่คุณมีช่วยสอนช่วยพัฒนาให้คนอื่นดีขึ้นเช่นเดียวกันกับที่พระเยซูทรงทำ เพราะพระเจ้าให้ความสามารถต่างๆมาเพื่อให้คุณได้ช่วยเหลือผู้อื่น  ไม่ใช่เพื่อเห็นแก่ตัวเอง

เมื่อเรารับใช้ผู้อื่นโดยไม่นึกถึงตนเอง เราจะมีความเข้มแข็งทางวิญญาณ และมีความสุขมากขึ้น เมื่อเรามีส่วนในการรับใช้เพื่อนมนุษย์ การกระทำของเราไม่เพียงช่วยพวกเขาเท่านั้น แต่เราจะมีมุมมองใหม่ขึ้นในปัญหาของเรา เมื่อเราสนใจผู้อื่นมากขึ้น เราจะมีเวลาสนใจตนเองน้อยลง ท่ามกลางปาฏิหาริย์แห่งการรับใช้ มีคำสัญญาของพระเยซูที่ว่าเมื่อเราเพลินอยู่กับการรับใช้ เราจะพบตัวตนของเรา! [อ่าน มัทธิว 10:39]

ข้อพระคัมภีร์

มัทธิว 10:39 ผู้ที่จะเอาชีวิตของตนรอด จะกลับเสียชีวิต แต่ผู้ที่เสียชีวิตของตนเพราะเห็นแก่เราก็จะได้ชีวิตรอด

 ยอห์น 10:10 ขโมยนั้นย่อมมาเพื่อจะลัก ฆ่า และทำลาย เรามาเพื่อพวกเขาจะได้ชีวิตและจะได้อย่างครบบริบูรณ์

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...