วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2564

พระเจ้าอยู่ที่ไหนเวลาที่เราอกหัก?

 



พระเจ้าอยู่ที่ไหนเวลาที่เราอกหัก?

เราอาจจะไม่เข้าใจพระประสงค์ทั้งหมดของพระเจ้าในเรื่องความเจ็บปวดและการทนทุกข์ของเรา แต่เราสามารถรับการปลอบประโลมใจได้จากความจริงที่ว่า พระองค์ทรงเป็นพระเจ้าผู้ทรงเห็นอกเห็นใจในสิ่งที่เรากำลังเผชิญอยู่ เรามีพระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยความรัก พระองค์ทรงมีประสบการณ์การบังเกิดเป็นมนุษย์และทรงผ่านความโศกเศร้าและความสุขสันต์ในชีวิตมนุษย์มาแล้ว เรามีพระผู้ช่วยให้รอดผู้ทรงแบกรับความบาปของเราไว้ โดยพระองค์ทรงยอมทนทุกข์ทรมานและสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขน พระเจ้าไม่ได้ทรงเป็นพระเจ้าที่ทรงห่างเหินอยู่ไกลที่ไม่รู้จักความเจ็บปวด
โดยพระคุณพระเจ้า ฤดูกาลแห่งความโสดครั้งนี้ก็เป็นโอกาสดีที่ฉันได้ใกล้ชิดพระเจ้ามากขึ้นและเรียนรู้ที่จะเชื่อวางใจในพระองค์ ถึงแม้เพื่อนรอบข้างจะเห็นว่า ฉันโง่ที่ไม่ทำตามแบบวิถีของโลกก็ตาม
พวกเราจำเป็นต้องไว้วางใจและเชื่อในพระเจ้าผู้ทรงเปี่ยมด้วยความรักพระองค์นี้ แม้จะฟังดูเหลือเชื่อมากที่พระเจ้าซึ่งเป็นองค์พระบิดาบนสวรรค์ของเรา ทรงมีแผนการและจุดประสงค์ในชีวิตของเราทุกคน ในความจำกัดของมนุษย์ เราอาจจะไม่เข้าใจการทรงงานของพระเจ้าผู้ไม่มีขีดจำกัด แต่ตราบเท่าที่เราเข้าใจว่าพระองค์ทรงคำนึงถึงประโยชน์สูงสุดของเราเสมอ เราก็สามารถจะไว้วางใจพระองค์ได้ ไม่ว่าจะในสถานการณ์ใดที่เรากำลังเผชิญก็ตาม ความจริงแล้ว หลายครั้งที่เราเผชิญความทุกข์ยาก มันกลับเป็นช่วงเวลาที่ทำให้เราเติบโต มีสติปัญญาและประสบการณ์มากขึ้น พวกเราจำเป็นที่จะต้องเชื่อวางใจและเชื่อฟังพระองค์เมื่อมีความยากลำบากเกิดขึ้นในชีวิต
วันนี้คุณกำลังรู้สึกเศร้าหรืออกหักอยู่หรือเปล่า? ขอให้อุ่นใจและรู้ว่า เรามีพระบิดาบนฟ้าสวรรค์ที่ทรงเปี่ยมด้วยความรัก พระองค์จะไม่มีวันทอดทิ้งหรือละเลยเรา จงร้องหาและเชื่อวางใจในพระองค์ เพราะอนาคตของเราอยู่ในพระหัตถ์ของพระองค์
ในเวลาที่ยากลำบากของอาการอกหักรักคุด พระเจ้าจะทำให้คุณรู้ว่าการทรงสถิตของพระองค์เป็นสิ่งกำหนดชีวิตที่ได้รับพระพรอย่างแท้จริง คุณจะซาบซึ้งใจที่ได้รับรู้ถึงการดูแลและจัดเตรียมของพระเจ้า พระองค์จะนำพาผู้ที่มีความเชื่อเดียวกันเข้ามาสู่ชีวิตของคุณหลังจากนี้ แต่ที่สำคัญที่สุดคือ ขอให้คุณรู้สึกขอบพระคุณที่พระเจ้าทรงสอนให้คุณรู้จักฝากความหวังสูงสุดของคุณไว้กับพระองค์เท่านั้น แทนที่จะฝากไว้กับมนุษย์หรือสถานการณ์
เครดิต mustardseed

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...