วันอาทิตย์ที่ 29 สิงหาคม พ.ศ. 2564

พระเยซูทรงเชื่อในการเริ่มต้นใหม่

 


พระเยซูทรงเชื่อในการเริ่มต้นใหม่

เมื่อรับประทานอาหารเสร็จแล้ว พระเยซูตรัสกับซีโมนเปโตรว่า “ซีโมนบุตรยอห์นเอ๋ย ท่านรักเรามากกว่าพวกนี้หรือ?” เขาทูลพระองค์ว่า “ใช่ องค์พระผู้เป็นเจ้า พระองค์ทรงทราบว่าข้าพระองค์รักพระองค์” พระองค์ตรัสสั่งเขาว่า “จงเลี้ยงดูลูกแกะของเราเถิด”

ยอห์น 21:15

หลังจากที่พระเยซูสิ้นพระชนม์บนไม้กางเขนและฟื้นคืนพระชนม์อีกครั้ง พระองค์ทรงเสด็จออกไปหาบรรดาผู้ที่ทิ้งพระองค์ไปในยามยากที่สุดของพระองค์ พระองค์ได้เตรียมอาหารเช้าที่ชายหาดให้กับสาวกทั้งสิบเอ็ดคน จากนั้นพระองค์ก็ได้สนทนาเป็นพิเศษกับเปโตรผู้ซึ่งเคยปฏิเสธพระองค์ถึงสามครั้ง พระเยซูทรงให้อภัยเปโตร และเปโตรก็ได้กลายเป็นหนึ่งในผู้นำหลักของคริสตจักรยุคแรกหลังจากที่พระเยซูเสด็จกลับสู่สวรรค์ พระเยซูทรงให้อภัยเปโตรเพราะพระเยซูเทรงชื่อในการเริ่มต้นใหม่ เมื่อคุณติดตามพระเยซู คุณจะได้รับการเริ่มต้นใหม่เสมอหากคุณต้องการ 

คุณคงเคยได้ยินคำพูดที่ว่า “เดี๋ยววันพรุ่งนี้ก็เป็นวันใหม่แล้วคนเราเริ่มต้นกันใหม่ได้” จริงอยู่ที่เราทุกคนต่างก็ต้องเคยทำผิดพลาด และเริ่มต้นใหม่กันได้ แต่ถ้าเป็นเรื่องความบาป การให้อภัยของพระเจ้าเท่านั้นที่จะทำให้เราเริ่มวันใหม่อย่างขาวสะอาด นั่นก็คือเมื่อเรากลับใจ พระองค์ทรงเลือกที่จะไม่จดจำความผิดของเราอีก (เยเรมีย์ 31:34; ฮีบรู 8:12)

เราบางคนอาจเคยตัดสินใจผิดพลาดในชีวิต แต่คำพูดหรือการกระทำในอดีตไม่ใช่สิ่งกำหนดอนาคตของเราในสายพระเนตรพระเจ้า การเริ่มต้นใหม่มีอยู่เสมอ เมื่อเราทูลขอการอภัยจากพระองค์ เราก็เริ่มก้าวแรกสู่การฟื้นความสัมพันธ์กับพระเจ้าและกับผู้อื่นแล้ว “ถ้าเราสารภาพบาปของเรา พระองค์ทรงสัตย์ซื่อและเที่ยงธรรม ก็จะทรงโปรดยกบาปของเรา และจะทรงชำระเราให้พ้นจากการอธรรมทั้งสิ้น” (1 ยอห์น 1:9)

พระเมตตาและความเที่ยงตรงของพระเจ้าเป็นของใหม่ทุกเช้า (บทเพลงคร่ำครวญ 3:23) เราทุกคนจึงเริ่มต้นใหม่ได้ทุกวัน และในทุกวันใหม่มีเหตุผลใหม่ๆ ให้เราสรรเสริญพระเจ้าเสมอ

เมื่อปีเก่ากำลังจะสิ้นสุดลงและปีใหม่กำลังจะเกิดขึ้นมา คุณสามารถตั้งตารอการเริ่มต้นใหม่เมื่อปีใหม่นั้นมาถึง แต่ถ้าปีนี้ยังไม่ดีที่สุดเท่าที่คาดหวังไว้ ก็จงทูลขอให้พระเจ้าช่วยคุณในการเริ่มต้นใหม่

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเจ้า ขอบคุณพระองค์สำหรับวันใหม่ ขอทรงอภัยในสิ่งที่ข้าพระองค์ทำในอดีตซึ่งไม่สมควรทำ และสิ่งที่ข้าพระองค์ควรทำแต่ไม่ได้ทำ ขอนำย่างเท้าข้าพระองค์ในทางของพระองค์วันนี้ ลูกขออธิษฐานในนามพระเยซูเจ้า อาเมน

ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

thaiodb


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...