วันศุกร์ที่ 4 มิถุนายน พ.ศ. 2564

อย่าลอกเลียนแบบอย่างคนในยุคนี้

 



อย่าเป็นกิ้งก่าเปลี่ยนสี

อย่าลอกเลียนแบบอย่างคนในยุคนี้ แต่จงรับการเปลี่ยนแปลงจิตใจ แล้วอุปนิสัยของท่านจึงจะเปลี่ยนใหม่ เพื่อท่านจะได้ทราบพระประสงค์ของพระเจ้า จะได้รู้ว่าอะไรดี อะไรเป็นที่ชอบพระทัย และอะไรดียอดเยี่ยม

โรม 12:2

กิ้งก่าจะเปลี่ยนสีเพื่อให้ตัวมันกลมกลืนไปกับสิ่งแวดล้อมรอบๆ สิ่งนี้จะช่วยป้องกันพวกมันจากผู้ล่าเพราะพวกมันสามารถซ่อนตัวเองเอาไว้ไม่ให้คนอื่นมองเห็น

บางครั้งผู้คนก็พยายามเป็นเหมือนกิ้งก่า พวกเขาพยายามเปลี่ยนสิ่งที่พวกเขาพูด สิ่งที่พวกเขาคิด และสิ่งที่พวกเขาเชื่อ ซึ่งขึ้นอยู่กับว่าตอนนั้นพวกเขาอยู่กับใคร ในพระคัมภีร์บอกเราว่าอย่าลอกเลียนแบบพฤติกรรมและขนบธรรมเนียมของโลก แต่ให้พระเจ้าเป็นผู้เปลี่ยนคุณ หากคุณอ่านแล้วและเข้าใจกับพระคำในวันนี้ ขอให้เราลุกขึ้นยืดอกแสดงตัวตนของคุณ แสดงออกความเชื่อของคุณออกมาอย่างเข้มแข็ง! 

ถ้าคุณรักพระเยซูจริงๆ คุณจะไม่สามารถซ่อนมันไว้จากคนอื่นได้ ต้องจำไว้ว่า พระเจ้าไม่ต้องการให้คุณเป็นเหมือนกิ้งก่าที่คอยเปลี่ยนสีไปตามสภาพแวดล้อมที่คุณอยู่ แต่พระองค์ต้องการให้คุณโดดเด่นในความเชื่อ เพื่อให้คนอื่นเห็นว่าคุณเป็นอย่างไรในพระเจ้า คุณดำเนินชีวิตอย่างไร เพื่อที่คนอื่นจะสามารถเห็นผลของมันผ่านชีวิตของคุณ ให้เราดำเนินชีวิตในโลกนี้เพื่อพระประสงค์ของพระเจ้าและถวายพระเกียรติแด่พระองค์

ปัจจุบันนี้มีอะไรไหมที่กดดันคุณให้มีชีวิตเป็นไปตาม “เบ้าหลอม” แห่งสังคมโลกนี้? มีอะไรบ้างในที่ทำงานของคุณ ที่โรงเรียนของคุณ ที่คุณคิดว่า คุณจะต้องกล้าปฏิเสธ ในที่นี้รวมถึงระบบการให้คุณค่า และ แนวทางการปฏิบัติในสถานที่ทำงาน ในองกรค์ของคุณด้วย?

 เราต้องยอมรับว่า กับดักแห่งโลกนี้มีมากมายนักหนา

ถึงแม้ว่าเราจะแสวงหาชีวิตที่คิดอย่างพระเจ้า

จนแล้วจนรอดเราก็หลงกลับไปทำตามกระแสแห่งโลกนี้อีกจนได้

ขอพระเจ้าโปรดยกโทษด้วย

พระเจ้าทรงสอนเราให้กล้าที่จะไม่ลอกเลียนแบบการประพฤติตามธรรมเนียมตามกระแสสังคมปัจจุบัน

เราต้องการมองเห็นตนเองตามสายพระเนตรของพระเจ้า

เราต้องการสายตาที่สามารถมองเห็นความโกหก หลอกลวงในสังคมของเรา อย่างทะลุปรุโปร่ง

เราต้องการรอดพ้นจากอิทธิพลของกระแสนิยมเหล่านั้น

เราต้องการการทรงช่วยจากพระเจ้า เปิดตาของเราให้สามารถเห็นอย่างที่พระองค์เห็น

ในเวลาเดียวกันเราก็ตระหนักว่า

เราไม่ต้องการหลีกลี้หนีออกจากสังคมโลก และ จากเพื่อนมนุษย์

ดังนั้นให้เราทูลขอขอพระกำลังของพระเจ้าที่จะช่วยให้เราดำเนินชีวิตในโลก

เพื่อพระประสงค์ของพระองค์

ขอพระเจ้าทรงใช้ชีวิตของเรา ให้เป็นท่อแห่งพระคุณ 

สัจจะความจริง และความรักเมตตาในทุกๆ ที่ที่เราไป

คำอธิษฐาน

ข้าแต่พระเยซู โปรดช่วยให้ข้าพระองค์เข้มแข็งในสิ่งที่ข้าพระองค์เชื่อ เพื่อว่าข้าพระองค์จะได้ไม่เปลี่ยนใจครั้งแล้วครั้งเล่าตามกระแสสังคมโลก เพื่อที่ข้าพระองค์จะได้ดำเนินชีวิตในโลกนี้ให้เป็นไปตามพระประสงค์ของพระเจ้าและถวายพระเกียรติแด่พระองค์ อาเมน

 ขอขอบคุณข้อความหนุนใจจาก

หนังสือ One minute devotions

prasitemmau


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ

  พระวจนะของพระเจ้าสำหรับวันนี้ การทรยศ อ่านมัทธิว 26:3 ถึง 27:66 ยูดาสตอบรับการเรียกของพระเยซูให้ติดตามเช่นเดียวกับสาวกคนอื่นๆ เขาออ...